Thứ tư 15/01/2025 17:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Đột phá trong chương trình và phương pháp giáo dục tại Trường IRIS

21:46 | 14/11/2023

(Xây dựng) - Không chỉ chú trọng xây dựng không gian học tập thoải mái, lành mạnh và an toàn với cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo điều kiện cho học sinh tham gia hoạt động học tập, trải nghiệm mà Trường Iris luôn mang đến những chương trình giáo dục tiên tiến và phương pháp giáo dục hiện đại nhằm đáp ứng những yêu cầu của thời đại mới - giáo dục để đào tạo nên những những công dân toàn cầu có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và phẩm chất.

Đột phá trong chương trình và phương pháp giáo dục tại Trường IRIS
Học sinh Iris học IELTS cùng giáo viên nước ngoài.

Mô hình giáo dục xuyên suốt với chương trình giáo dục hiện đại

Chương trình giáo dục của Trường Iris được xây dựng dựa trên nền tảng chuẩn năng lực và phẩm chất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo tính liên thông với hệ thống giáo dục Việt Nam từ bậc mầm non đến hết cấp THPT. Đồng thời phát triển chương trình tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, chương trình thể thao – âm nhạc – sáng tạo và kỹ năng thế kỷ 21, đảm bảo nền tảng phát triển toàn diện cho các công dân tương lai, trang bị tri thức cùng kỹ năng để tự tin hội nhập.

“Mục tiêu của chúng tôi là đưa Trường Iris trở thành môi trường giáo dục thân thiện, an toàn, sáng tạo và hiện đại với hệ thống giáo dục xuyên suốt từ bậc Mầm non đến cấp THPT, hướng tới đào tạo thế hệ công dân 4.0 với đầy đủ phẩm chất “Tự chủ – Tôn trọng – Chính trực – Cống hiến”. Tại đây, các con được thỏa sức trải nghiệm, học tập, nghiên cứu, sáng tạo theo khả năng và sở thích của bản thân, từ đó nuôi dưỡng đam mê học tập trong mỗi học sinh”, TS. Bạch Phương Vinh – Tổng hiệu trưởng Trường Iris chia sẻ.

Hơn thế nữa, Trường Iris cũng mở ra cơ hội “du học tại chỗ” cho các em học sinh ngay tại Thái Nguyên với chương trình giáo dục tích hợp. Đây là chương trình giáo dục phổ thông được công nhận trên toàn thế giới, riêng tại Anh Quốc, hơn 70% trường công lập học theo chương trình này.

Đột phá trong chương trình và phương pháp giáo dục tại Trường IRIS
Học sinh Iris thực hành ứng dụng toán học trong một tiết học ngoài trời.

Với chương trình giáo dục tích hợp, Irisers vừa được phát triển tối ưu ở các môn học trong chương trình phổ thông Việt Nam, vừa được tiếp xúc và chinh phục các môn học trong chương trình phổ thông Anh Quốc. Từ đó, học sinh được trang bị kiến thức và kỹ năng công dân toàn cầu, để sẵn sàng trải nghiệm với các môi trường học thuật quốc tế và vượt qua các thử thách trong công việc và cuộc sống sau này.

Phương pháp giáo dục đa dạng

Những môn học trong chương trình phổ thông các cấp tại Trường Iris đều được triển khai dựa trên các nghiên cứu bài bản, khoa học, đảm bảo tính thống nhất từ chuẩn đầu ra đến phương pháp giảng dạy và đánh giá với việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và các trang thiết bị hiện đại. Theo đó, thay vì những phương pháp giáo dục truyền thống, lấy giáo viên làm trung tâm của hoạt động dạy học thì Trường Iris tạo nên sự đột phá khi kết hợp linh hoạt nhiều phương pháp giảng dạy tùy thuộc vào từng môn học và nội dung bài học để Irisers tiếp thu bài giảng một cách tốt nhất.

Đột phá trong chương trình và phương pháp giáo dục tại Trường IRIS
Irisers học tiếng Anh khoa học qua ứng dụng công nghệ Hologram.

Với quan điểm giáo dục “không áp đặt” và “lấy học sinh làm trung tâm”, Trường Iris vận dụng Học thuyết đa trí thông minh của Tiến sĩ Howard Gardner (Đại học Harvard) để triển khai phương pháp giáo dục tích cực. Theo đó, mỗi học sinh đều có một hay nhiều trí thông minh khác nhau. Tất cả các loại hình trí thông minh đó đều có giá trị, ý nghĩa như nhau, đều cần được trân trọng, khuyến khích phát triển. Chính vì vậy, việc vận dụng tốt thuyết đa trí thông minh trong phương pháp dạy học mới đã giúp mỗi học sinh tỏa sáng và thành công, tự tin vững bước trên năng lực của chính mình.

Đột phá trong chương trình và phương pháp giáo dục tại Trường IRIS
Học sinh Iris luôn được định hướng và phát triển năng lực theo thế mạnh của bản thân.

Cùng với đó, Trường Iris cũng áp dụng phương pháp giáo dục học tập qua trải nghiệm. Irisers được thỏa sức sáng tạo ở môi trường trong và ngoài lớp học, nhằm tăng sự kết nối giữa giáo viên và học sinh cũng như các kỹ năng làm việc nhóm giữa học sinh với học sinh. Các tiết học bên ngoài lớp học, những buổi trải nghiệm hấp dẫn giúp học sinh có cơ hội khai phá đam mê, tìm được mục tiêu trong học tập và ứng dụng vào cuộc sống.

Đồng thời, Trường Iris triển khai phương pháp dạy học dự án, giúp học sinh phát triển kiến thức và các kỹ năng liên quan thông qua những nhiệm vụ mang tính mở, khuyến khích học sinh tìm tòi, hiện thực hóa những kiến thức đã học trong quá trình thực hiện và tạo ra những sản phẩm của chính mình. Từ đó, hướng đến mục tiêu giúp Irisers có thể tạo ra và giới thiệu các sản phẩm học tập mới hơn, sáng tạo hơn. Trong những năm học vừa qua, Irisers đã được tham gia rất nhiều dự án học tập, trong đó có những dự án nội môn và những dự án liên môn. Một số dự án liên môn lớn có thể kể đến như: Âm vang quá khứ; Ngày hội non sông; Thắp lửa yêu thương…

Đột phá trong chương trình và phương pháp giáo dục tại Trường IRIS
Học sinh Iris bán hàng handmade do mình thực hiện gây quỹ từ thiện trong dự án Thắp lửa yêu thương.

Đặc biệt, phương pháp Toán tư duy Hoa Kỳ và Singapore được xây dựng độc quyền cùng phương pháp giáo dục STEAM được triển khai tại Trường Iris đã khẳng định được hiệu quả vượt trội trong 4 năm học vừa qua.

Song song với đó, nhà trường cũng chú trọng tạo điều kiện cho học sinh tham gia hoạt động các câu lạc bộ ngoại khóa theo sở thích một cách tốt nhất như: Toán tư duy, tiếng Anh, bóng đá, bóng rổ, bơi, nhảy hiện đại… Thông qua môi trường hoạt động ngoại khóa đa dạng, học sinh có cơ hội trải nghiệm để cảm nhận thế giới xung quanh, bồi đắp năng lực tư duy và khả năng tự học suốt đời – hành trang cốt lõi nhất mà giáo dục có thể trang bị cho thế hệ trẻ trong thế giới hiện đại đa chiều, tri thức bùng nổ như hiện nay. Nhà trường đưa vào ứng dụng công nghệ thông tin trong các môn học để đẩy mạnh tương tác giữa giáo viên và học sinh, giữa phụ huynh và giáo viên, giúp cho phụ huynh thuận lợi trong việc theo dõi và tham gia vào quá trình học tập của con em mình.

Vân Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hà Nội: Giao hơn 11.400m2 đất cho huyện Đông Anh thực hiện dự án trường Mầm non Hoa Lâm

    (Xây dựng) - Mới đây, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông ký ban hành Quyết định số 14/QĐ-UBND, giao 11.412m2 đất tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh cho UBND huyện Đông Anh để thực hiện dự án đầu tư các hạng mục hoàn thiện trường Mầm non Hoa Lâm.

    17:04 | 07/01/2025
  • Hà Nội: Giao hơn 17.300m2 đất thực hiện dự án trường Tiểu học Cao Viên I

    (Xây dựng) – Ngày 6/1, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông ký ban hành Quyết định số 40/QĐ-UBND về việc giao 17.382,8m2 đất tại xã Cao Viên, huyện Thanh Oai cho UBND huyện Thanh Oai để thực hiện dự án trường Tiểu học Cao Viên I, xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội.

    16:01 | 07/01/2025
  • Hà Nội: Giao hơn 4.900m2 đất để nâng cấp, mở rộng trường Mầm non Thanh Thùy

    (Xây dựng) - Ngày 6/1, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông ký ban hành Quyết định số 41/QĐ-UBND về việc giao 4.962,4m2 đất tại xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai cho UBND huyện Thanh Oai để thực hiện dự án Nâng cấp, mở rộng trường Mầm non Thanh Thùy (khu trung tâm), xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội.

    11:51 | 07/01/2025
  • Giáo dục và đào tạo là nền tảng của sự phát triển bền vững

    (Xây dựng) – Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải tại Lễ khởi công xây dựng công trình mở rộng trường THPT Lê Văn Thịnh, huyện Gia Bình vào sáng 03/01/2025 do Sở Xây dựng Bắc Ninh chủ trì.

    19:37 | 03/01/2025
  • Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

    (Xây dựng) - Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 1705/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

    08:02 | 03/01/2025
  • 10 thành tựu nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024

    (Xây dựng) – Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố 10 thành tựu, hoạt động nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024.

    21:24 | 02/01/2025
  • Trường Cao đẳng nghề LILAMA 1: Tư duy dám nghĩ dám làm

    (Xây dựng) - Với tư duy đổi mới, dám nghĩ dám làm, cùng phương châm “Đào tạo đúng - Đào tạo thật - Nói không với tiêu cực”, Trường Cao đẳng nghề LILAMA 1 (Bộ Xây dựng) đã từng bước nâng cao “chỉ số hạnh phúc” của cán bộ, giáo viên, học sinh và lấy đây làm mục tiêu phấn đấu lâu dài.

    17:07 | 01/01/2025
  • Đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực ngành Xây dựng

    (Xây dựng) - Năm 2024, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, đạt kết quả đáng ghi nhận, đóng góp thiết thực vào kết quả chung của toàn Ngành trong công tác đào tạo, bồi dưỡng (ĐTBD), nâng cao năng lực cho cán bộ công chức, viên chức của Ngành và địa phương. Đây cũng là năm đẩy mạnh triển khai Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Học viện nhiệm kỳ 2021 - 2025.

    10:33 | 01/01/2025
  • Quảng Ninh: Trường Đoàn Thị Điểm Hạ Long ứng dụng công nghệ số chấm điểm tự động

    (Xây dựng) - Chi bộ Công ty Cổ phần Phát triển Giáo dục Đoàn Thị Điểm được Đảng ủy các đơn vị kinh tế tư nhân thành phố Hạ Long chọn làm điểm chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng cơ sở, bởi có nhiều đổi mới trong công tác xây dựng Đảng, trong đầu tư vào nghề sư phạm; tiêu biểu là chuyển đổi số trong quản lý, giảng dạy và học tập, đã ứng dụng công nghệ số chấm điểm tự động.

    11:36 | 28/12/2024
  • Một số điểm mới của Thông tư thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

    (Xây dựng) – Ngày 24/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT về quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) với một số điểm mới đáng chú ý.

    19:34 | 24/12/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load