Thứ bảy 27/07/2024 06:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đột phá trong chương trình và phương pháp giáo dục tại Trường IRIS

21:46 | 14/11/2023

(Xây dựng) - Không chỉ chú trọng xây dựng không gian học tập thoải mái, lành mạnh và an toàn với cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo điều kiện cho học sinh tham gia hoạt động học tập, trải nghiệm mà Trường Iris luôn mang đến những chương trình giáo dục tiên tiến và phương pháp giáo dục hiện đại nhằm đáp ứng những yêu cầu của thời đại mới - giáo dục để đào tạo nên những những công dân toàn cầu có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và phẩm chất.

Đột phá trong chương trình và phương pháp giáo dục tại Trường IRIS
Học sinh Iris học IELTS cùng giáo viên nước ngoài.

Mô hình giáo dục xuyên suốt với chương trình giáo dục hiện đại

Chương trình giáo dục của Trường Iris được xây dựng dựa trên nền tảng chuẩn năng lực và phẩm chất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo tính liên thông với hệ thống giáo dục Việt Nam từ bậc mầm non đến hết cấp THPT. Đồng thời phát triển chương trình tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, chương trình thể thao – âm nhạc – sáng tạo và kỹ năng thế kỷ 21, đảm bảo nền tảng phát triển toàn diện cho các công dân tương lai, trang bị tri thức cùng kỹ năng để tự tin hội nhập.

“Mục tiêu của chúng tôi là đưa Trường Iris trở thành môi trường giáo dục thân thiện, an toàn, sáng tạo và hiện đại với hệ thống giáo dục xuyên suốt từ bậc Mầm non đến cấp THPT, hướng tới đào tạo thế hệ công dân 4.0 với đầy đủ phẩm chất “Tự chủ – Tôn trọng – Chính trực – Cống hiến”. Tại đây, các con được thỏa sức trải nghiệm, học tập, nghiên cứu, sáng tạo theo khả năng và sở thích của bản thân, từ đó nuôi dưỡng đam mê học tập trong mỗi học sinh”, TS. Bạch Phương Vinh – Tổng hiệu trưởng Trường Iris chia sẻ.

Hơn thế nữa, Trường Iris cũng mở ra cơ hội “du học tại chỗ” cho các em học sinh ngay tại Thái Nguyên với chương trình giáo dục tích hợp. Đây là chương trình giáo dục phổ thông được công nhận trên toàn thế giới, riêng tại Anh Quốc, hơn 70% trường công lập học theo chương trình này.

Đột phá trong chương trình và phương pháp giáo dục tại Trường IRIS
Học sinh Iris thực hành ứng dụng toán học trong một tiết học ngoài trời.

Với chương trình giáo dục tích hợp, Irisers vừa được phát triển tối ưu ở các môn học trong chương trình phổ thông Việt Nam, vừa được tiếp xúc và chinh phục các môn học trong chương trình phổ thông Anh Quốc. Từ đó, học sinh được trang bị kiến thức và kỹ năng công dân toàn cầu, để sẵn sàng trải nghiệm với các môi trường học thuật quốc tế và vượt qua các thử thách trong công việc và cuộc sống sau này.

Phương pháp giáo dục đa dạng

Những môn học trong chương trình phổ thông các cấp tại Trường Iris đều được triển khai dựa trên các nghiên cứu bài bản, khoa học, đảm bảo tính thống nhất từ chuẩn đầu ra đến phương pháp giảng dạy và đánh giá với việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và các trang thiết bị hiện đại. Theo đó, thay vì những phương pháp giáo dục truyền thống, lấy giáo viên làm trung tâm của hoạt động dạy học thì Trường Iris tạo nên sự đột phá khi kết hợp linh hoạt nhiều phương pháp giảng dạy tùy thuộc vào từng môn học và nội dung bài học để Irisers tiếp thu bài giảng một cách tốt nhất.

Đột phá trong chương trình và phương pháp giáo dục tại Trường IRIS
Irisers học tiếng Anh khoa học qua ứng dụng công nghệ Hologram.

Với quan điểm giáo dục “không áp đặt” và “lấy học sinh làm trung tâm”, Trường Iris vận dụng Học thuyết đa trí thông minh của Tiến sĩ Howard Gardner (Đại học Harvard) để triển khai phương pháp giáo dục tích cực. Theo đó, mỗi học sinh đều có một hay nhiều trí thông minh khác nhau. Tất cả các loại hình trí thông minh đó đều có giá trị, ý nghĩa như nhau, đều cần được trân trọng, khuyến khích phát triển. Chính vì vậy, việc vận dụng tốt thuyết đa trí thông minh trong phương pháp dạy học mới đã giúp mỗi học sinh tỏa sáng và thành công, tự tin vững bước trên năng lực của chính mình.

Đột phá trong chương trình và phương pháp giáo dục tại Trường IRIS
Học sinh Iris luôn được định hướng và phát triển năng lực theo thế mạnh của bản thân.

Cùng với đó, Trường Iris cũng áp dụng phương pháp giáo dục học tập qua trải nghiệm. Irisers được thỏa sức sáng tạo ở môi trường trong và ngoài lớp học, nhằm tăng sự kết nối giữa giáo viên và học sinh cũng như các kỹ năng làm việc nhóm giữa học sinh với học sinh. Các tiết học bên ngoài lớp học, những buổi trải nghiệm hấp dẫn giúp học sinh có cơ hội khai phá đam mê, tìm được mục tiêu trong học tập và ứng dụng vào cuộc sống.

Đồng thời, Trường Iris triển khai phương pháp dạy học dự án, giúp học sinh phát triển kiến thức và các kỹ năng liên quan thông qua những nhiệm vụ mang tính mở, khuyến khích học sinh tìm tòi, hiện thực hóa những kiến thức đã học trong quá trình thực hiện và tạo ra những sản phẩm của chính mình. Từ đó, hướng đến mục tiêu giúp Irisers có thể tạo ra và giới thiệu các sản phẩm học tập mới hơn, sáng tạo hơn. Trong những năm học vừa qua, Irisers đã được tham gia rất nhiều dự án học tập, trong đó có những dự án nội môn và những dự án liên môn. Một số dự án liên môn lớn có thể kể đến như: Âm vang quá khứ; Ngày hội non sông; Thắp lửa yêu thương…

Đột phá trong chương trình và phương pháp giáo dục tại Trường IRIS
Học sinh Iris bán hàng handmade do mình thực hiện gây quỹ từ thiện trong dự án Thắp lửa yêu thương.

Đặc biệt, phương pháp Toán tư duy Hoa Kỳ và Singapore được xây dựng độc quyền cùng phương pháp giáo dục STEAM được triển khai tại Trường Iris đã khẳng định được hiệu quả vượt trội trong 4 năm học vừa qua.

Song song với đó, nhà trường cũng chú trọng tạo điều kiện cho học sinh tham gia hoạt động các câu lạc bộ ngoại khóa theo sở thích một cách tốt nhất như: Toán tư duy, tiếng Anh, bóng đá, bóng rổ, bơi, nhảy hiện đại… Thông qua môi trường hoạt động ngoại khóa đa dạng, học sinh có cơ hội trải nghiệm để cảm nhận thế giới xung quanh, bồi đắp năng lực tư duy và khả năng tự học suốt đời – hành trang cốt lõi nhất mà giáo dục có thể trang bị cho thế hệ trẻ trong thế giới hiện đại đa chiều, tri thức bùng nổ như hiện nay. Nhà trường đưa vào ứng dụng công nghệ thông tin trong các môn học để đẩy mạnh tương tác giữa giáo viên và học sinh, giữa phụ huynh và giáo viên, giúp cho phụ huynh thuận lợi trong việc theo dõi và tham gia vào quá trình học tập của con em mình.

Vân Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đèo Cả hợp tác quốc tế phát triển nhân lực đường sắt

    (Xây dựng) - Tiếp nối trong kế hoạch hợp tác quốc tế để phát triển nhân lực lĩnh vực đường sắt, Tập đoàn Đèo Cả đã chủ trì kết nối hai đơn vị đào tạo về đường sắt hàng đầu của Việt Nam và Trung Quốc, học tập những thành công từ mô hình hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp tại đất nước 1,4 tỷ dân.

    14:28 | 18/07/2024
  • Chuyên gia nói gì về phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

    (Xây dựng) - Sáng 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Nhiều chuyên gia nhận định, phổ điểm năm nay khá tốt, dự báo điểm chuẩn sẽ tăng cao.

    15:14 | 17/07/2024
  • SILKROAD VINA JSC trao tặng 40 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam

    (Xây dựng) – Ngày 15/7, tại trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, SILKROAD VINA JSC, thuộc Tập đoàn SILKROAD - doanh nghiệp phụ gia bê tông hàng đầu tại Hàn Quốc và Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng chương trình “Học bổng sinh viên lần thứ nhất năm 2024”.

    16:49 | 16/07/2024
  • Trường Cao đẳng Quảng Nam ký kết hợp tác cùng công ty đến từ Nhật Bản

    (Xây dựng) – Trường Cao đẳng Quảng Nam ký kết với Công ty Doraviza trong việc phối hợp đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực về làm việc tại Nhật Bản.

    10:52 | 16/07/2024
  • Sẵn sàng bố trí quy hoạch vị trí tái định cư phục vụ dự án xây dựng Đại học Thái Nguyên

    (Xây dựng) – Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng trong buổi làm việc mới đây giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với UBND tỉnh, nhằm bàn các giải pháp tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ và tái định cư để triển khai hiệu quả dự án xây dựng Đại học Thái Nguyên.

    19:55 | 13/07/2024
  • Trường Đại học Xây dựng Miền Tây: Khảo sát kiểm định chất lượng 04 chương trình đào tạo

    (Xây dựng) - Ngày 11/7, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (Đoàn ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn (CEA-SAIGON) phối hợp với Trường Đại học Xây dựng Miền Tây (MTU) tổ chức khai mạc khảo sát chính thức kiểm định chất lượng 04 chương trình đào tạo của Trường MTU gồm: Chương trình đào tạo trình độ đại học ngành: Kiến trúc; Kỹ thuật cấp thoát nước; Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông và ngành Kế toán.

    21:29 | 12/07/2024
  • Nơi ươm “những mầm xanh” vùng Tây Bắc

    (Xây dựng) - Ngôi trường bên đồi đẹp như mơ ở Hòa Bình với lối kiến trúc mở, tạo sự ngạc nhiên bền vững, giúp trẻ học tập, khám phá, sáng tạo và trải nghiệm liên tiếp bất ngờ, thú vị… đó là ngôi trường hạnh phúc mang tên Hệ thống giáo dục Dạ Hợp.

    11:37 | 11/07/2024
  • Xây dựng đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới

    (Xây dựng) - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 107/NQ-CP ngày 9/7/2024 Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới.

    09:49 | 11/07/2024
  • Ngọc Lặc (Thanh Hóa): Đầu tư sửa chữa trường Trung cấp nghề miền núi

    (Xây dựng) – Trường Trung cấp nghề miền núi tại huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) được thành lập từ năm 2001 trên cơ sở tiền thân là Trường Kỹ thuật Ngọc Lặc. Sau 22 năm thành lập, hiện nay một số hạng mục đã xuống cấp.

    13:09 | 10/07/2024
  • Đào tạo nguồn nhân lực “tại chỗ” – nền tảng phát triển bền vững của doanh nghiệp

    (Xây dựng) - Để có nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, nhiều công ty, tập đoàn lớn đã nghiên cứu đầu tư mô hình trường học trong doanh nghiệp. Trường Cao đẳng THACO là một điển hình thành công của mô hình này sau gần 15 năm hoạt động. Không chỉ đáp ứng nguồn nhân lực cho các nhà máy, nông trường, nông trại của THACO mà trường còn cung ứng lực lượng lao động chất lượng cho các doanh nghiệp tại miền Trung.

    15:30 | 08/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load