Thứ sáu 29/03/2024 22:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Tháp nỗ lực trong công tác bảo hiểm y tế học sinh sinh viên

18:19 | 26/09/2020

(Xây dựng) - Năm học 2019-2020, tỉnh Đồng Tháp có 479/479 trường học, đạt tỷ lệ 97,33% tổng số học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Có 3 địa phương đạt tỷ lệ 100% HSSV tham gia BHYT đó là các huyện Cao Lãnh, Hồng Ngự và thị xã Hồng Ngự.

Đồng Tháp có tỷ lệ HSSV tham gia BHYT của năm học sau cao hơn các năm học trước do nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân quan trọng là do nhận thức của phụ huynh học sinh trên địa bàn về lợi ích của việc tham gia BHYT HSSV đã nâng lên rõ rệt. Đồng thời, công tác xã hội hóa BHYT cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn đang được các địa phương trong tỉnh tích cực triển khai.

Là trường đạt tỷ lệ 100% học sinh có thẻ BHYT trong cả 2 năm học vừa qua, ông Nguyễn Đức Điền - Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Khải, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp cho biết: Đầu năm học, nhà trường đều phối hợp với hội phụ huynh đẩy mạnh tuyên truyền về quyền lợi, ý nghĩa của việc tham gia BHYT tới tất cả học sinh và cha mẹ học sinh trong toàn trường. Đối với những em có hoàn cảnh quá khó khăn, nhà trường và hội phụ huynh vận động các mạnh thường quân hỗ trợ toàn bộ chi phí mua thẻ BHYT, đối với những em ít khó khăn hơn thì hỗ trợ 50% phí mua thẻ....

Ông Huỳnh Thanh Hùng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp cho biết: Chúng tôi cố gắng làm sao để nắm bắt hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh để kịp thời hỗ trợ, đảm bảo cho các em được chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Hiện nay, ngân sách Nhà nước hỗ trợ phí đóng thẻ BHYT cho học sinh là 30%, còn ngân sách của địa phương hỗ trợ thêm 10%, do đó các em chỉ phải đóng 60% mức đóng.

Nhờ có thẻ BHYT, nhiều em học sinh trên địa bàn không may mắc bệnh phải nằm viện điều trị đã được quỹ BHYT chi trả cao, như em Nguyễn Thị Bé Thảo, học sinh Trường PTTH ở ấp 2, xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự.

dong thap no luc trong cong tac bao hiem y te hoc sinh sinh vien
Nhờ có quỹ BHYT chi trả chi phí khám chữa bệnh, em Nguyen Thị Bé Thảo và gia đình đã vươt qua giai đoan khó khăn.

Chị Phạm Thị Lắm, mẹ em Thảo cho biết: Chỉ tính tiền mổ của con cũng cả trăm triệu, còn xạ trị thì nhiều lắm nhưng nhờ có thẻ BHYT mình mới lo được cho con, chứ từ lúc ấy tới giờ hổng có tiền đâu mà lo. Đến giờ, khi sức khỏe của con tạm ổn rồi. Sau gần một năm điều trị căn bệnh khối u ác tính ở mũi, Thảo phải bỏ dở một năm học. Mong ước hiện giờ của em là được tham gia đến trường cùng các bạn. Ước mơ tuy giản dị nhưng là cả sự nỗ lực vượt qua bệnh tật của Thảo và sự cố gắng của vợ chồng chị Lắm, trong đó phải kể đến cả sự hỗ trợ lớn chi phí điều trị bệnh từ quỹ BHYT dành cho Thảo.

Em Nguyễn Thị Bé Thảo là một trong số hàng trăm em học sinh trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp được quỹ BHYT chi trả chi phí khi đi khám chữa bệnh.

Chỉ tính riêng năm học 2019-2020, BHXH tỉnh Đồng Tháp đã thực hiện thanh toán trên 4,1 tỷ đồng cho các trường hợp HSSV đi khám chữa bệnh BHYT.

LK

Theo

Từ khóa: #Bảo hiểm y tế
Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load