Chủ nhật 28/04/2024 18:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Tìm kiếm nhà đầu tư Dự án Trung tâm thương mại tại Biên Hoà

15:49 | 26/09/2023

(Xây dựng) - Ngày 26/9, tỉnh Đồng Nai công bố quyết định về việc phê duyệt yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư Dự án Trung tâm thương mại tại phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa.

Đồng Nai: Tìm kiếm nhà đầu tư Dự án Trung tâm thương mại tại Biên Hoà
Phường Hiệp Hòa nằm ngay cửa ngõ thành phố Biên Hòa, sở hữu vị trí đắc địa để phát triển, trở thành điểm nhấn quan trọng của không gian đô thị Biên Hòa.

Theo đó, nhà đầu tư đủ yêu cầu tham gia đấu thầu Dự án Trung tâm thương mại tại phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa cần có vốn chủ sở hữu tối thiểu là 1.222.319 triệu đồng; đã tham gia với vai trò là nhà đầu tư góp vốn chủ sở hữu hoặc nhà thầu chính hơn 1 dự án loại I có tổng mức đầu tư gần 3.667 tỷ đồng hoặc nhà đầu tư đã góp vốn chủ sở hữu với giá trị tối thiểu là hơn 733 tỷ đồng… trở lên.

Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai mong muốn kêu gọi được nhà đầu tư là doanh nghiệp có quan hệ hợp tác, đối tác với doanh nghiệp mang tầm cỡ quốc tế có chuỗi trung tâm thương mại đang hoạt động ở các nước trên thế giới, có công trình tại Việt Nam và cam kết có chuỗi cung ứng, tiêu thụ các sản phẩm sản xuất trong nước đạt tiêu chuẩn theo quy định của Việt Nam và nhà đầu tư.

Đầu tư, xây dựng, vận hành trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp bao gồm: Dịch vụ ăn uống, giải khát, khu vui chơi cho trẻ em (không bao gồm trò chơi điện tử có thưởng) và cho thuê các quầy, kệ bán hàng, không gian bán hàng đã được đầu tư hoàn thiện, xây dựng, lắp đặt, trang trí... Thuê và cho thuê lại mặt bằng, nhà kho, hội trường và các hạng mục khác trong trung tâm thương mại. Thực hiện quyền nhập khẩu, quyền xuất khẩu, quyền phân phối bán buôn (không lập cơ sở bán buôn) và quyền phân phối bán lẻ (không lập cơ sở bán lẻ) các hàng hóa theo quy định của pháp luật Việt Nam. Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật 3 tuyến đường xung quanh khu đất dự án theo quy hoạch và bàn giao cho Nhà nước quản lý sử dụng sau khi hoàn thành.

Dự án có tổng diện tích gần 12ha, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 244.200m2; chiều cao không quá 60m, không quá 8 tầng, 1 tầng hầm, mật độ xây dựng không quá 60%. Chi phí dự kiến khoảng 6.112 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 2.254 tỷ đồng.

Đồng Nai xác định chia dự án thành 2 giai đoạn. Quý IV/2024 hoàn thành các thủ tục đầu tư, đất đai, xây dựng… Quý II/2027 đưa giai đoạn I vào vận hành. Giai đoạn II sẽ được bắt đầu khi giai đoạn I được lấp đầy (72% sàn xây dựng) và chuẩn bị công tác đầu tư, xây dựng (dự kiến 7,5 năm).

Từ năm 2007, tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt Quy hoạch phát triển ngành Thương mại tỉnh Đồng Nai đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020 và các quyết định điều chỉnh, bổ sung có liên quan tại phường Hiệp Hòa quy hoạch 1 Trung tâm thương mại quốc tế hạng I, diện tích 9,8ha.

Anh Tuấn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load