Chủ nhật 28/04/2024 02:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Nhiều dự án trọng điểm đua tiến độ

02:33 | 19/12/2023

(Xây dựng) - Gần cuối năm, nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang chạy đua tiến độ. Trên các công trường, không khí lao động rộn ràng và hối hả hơn thường nhật.

Đồng Nai: Nhiều dự án trọng điểm đua tiến độ
Đại công trường Nhà máy điện Nhơn Trạch 3, 4.

Những ngày trung tuần tháng 12, phóng viên Báo điện tử Xây dựng có mặt ở hầu hết các công trình, dự án trọng điểm đã và đang triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai để ghi nhận về tiến độ và không khí lao động tại các công trường.

Qua ghi nhận của phóng viên, trên công trường, hàng loạt máy móc, trang thiết bị, phương tiện và nhân công được huy động tối đa để thi công. Gần như các công trình, dự án đang chạy đua với thời gian để kịp thời đảm bảo tiến độ kế hoạch.

Trong đó, Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) được xem là dự án giao thông có quy mô “khủng” nhất hiện đang được triển khai trên địa bàn tỉnh. Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về tiến độ dự án sân bay Long Thành, hiện nay thời tiết bước sang mùa nên việc thi công sẽ thuận lợi hơn.

Đồng Nai: Nhiều dự án trọng điểm đua tiến độ
Sân bay Long Thành đang triển khai thi công các hạng mục quan trọng.

Tính đến nay, đối với hạng mục san nền thoát nước đã đào đắp được gần 115 triệu m3. Toàn bộ vật tư, vật liệu đã tập kết và dự kiến công tác thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình đường băng, đường lăn, sân đỗ máy bay và các công trình khác hoàn thành ngày 31/7/2025.

Với gói thầu nhà ga hành khách, hiện 24 cẩu tháp trên toàn công trường đã lắp đặt xong. Đường tạm phục vụ thi công đến nay hoàn thành 100%, đào đắp 221.000m3 (đạt 63%). Nhìn từ trên cao, nhà ga hành khách - hạng mục “trái tim” của sân bay với hình ảnh hoa sen đã gần như thành hình.

Đồng Nai: Nhiều dự án trọng điểm đua tiến độ
Nhà ga hành khách sân bay Long Thành đang dần thành hình với biểu tượng hoa sen.

Cách đó không xa, dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 (gọi tắt là Nhà máy điện Nhơn Trạch 3, 4) cũng có nhiều thay đổi về hình hài. Theo đánh giá của đại diện đơn vị liên danh tổng thầu, dự án đang đảm bảo tiến độ thi công các hạng mục, phần việc.

Đồng Nai: Nhiều dự án trọng điểm đua tiến độ
Hàng loạt máy móc, trang thiết bị được huy động thi công tại công trường dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3, 4.

Theo ghi nhận, nhiều hạng mục tại dự án đã hoàn thành thi công. Trước đó, ngày 12/10/2023 và ngày 16/10/2023, máy phát điện và turbine khí Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 đã được đưa vào bệ móng – nơi được xem là “trái tim” của nhà máy.

Đồng Nai: Nhiều dự án trọng điểm đua tiến độ
Máy phát điện và turbine khí Nhà máy điện Nhơn Trạch 4 được đưa vào bệ móng sáng 18/12.

Với tinh thần trách nhiệm cao, đại diện liên danh tổng thầu, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam – CTCP (Lilama) cho biết thêm, ngày 18/12, máy phát điện và turbine khí Nhà máy điện Nhơn Trạch 4 cũng được đưa vào bệ móng, đánh dấu một bước tiến lớn về tiến độ thi công. Lãnh đạo Ban dự án đánh giá cao về trách nhiệm cũng như kế hoạch làm việc của liên danh tổng thầu, trong đó, Lilama là đơn vị chủ lực với khối lượng thi công lớn, nhiều hạng mục khó, đòi hỏi yếu tố kỹ thuật cao nhưng đã vượt khó, triển khai thi công, xây lắp đảm bảo tiến độ đối với toàn dự án.

Đồng Nai: Nhiều dự án trọng điểm đua tiến độ
Việc đưa máy phát điện và turbine khí Nhà máy điện Nhơn Trạch 4 vào bệ móng, đánh dấu một bước tiến lớn về tiến độ thi công.

Ông Lại Hải Triều - Giám đốc công trường dự án điện Nhơn Trạch 3, 4 – Lilama cho biết, hiện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3, 4 đã đạt khối lượng thi công ước trên 72% so với hợp đồng đã ký kết. “Liên danh tổng thầu, đặc biệt là Lilama đang dồn toàn lực, huy động nhân công, máy móc trang thiết bị để đẩy nhanh việc thi công, lắp ráp các hạng mục tại dự án. Các kỹ sư, công nhân thuộc Lilama đang ngày đêm triển khai những phần việc đã được giao, qua đó đảm bảo tiến độ toàn dự án”, ông Triều nói.

Đồng Nai: Nhiều dự án trọng điểm đua tiến độ
Công nhân tại dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3, 4 đang tất bật thi công.

Tại thành phố Biên Hòa, ghi nhận tại các công trình giao thông trọng điểm như: Dự án xây dựng kè, đường ven sông Đồng Nai, đến nay, tiến độ cơ bản đảm bảo theo kế hoạch. Riêng đường ven sông Đồng Nai dài 5,2km từ cầu Hóa An, thành phố Biên Hòa đến xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu khởi công cuối năm 2021 với tổng kinh phí 1.300 tỷ đồng đã dần thành hình. Dự kiến toàn tuyến hoàn thành trong tháng 6/2024.

Đồng Nai: Nhiều dự án trọng điểm đua tiến độ
Dự án xây dựng kè, đường ven sông Đồng Nai, đến nay, tiến độ cơ bản đảm bảo theo kế hoạch.

Trong khi đó, cầu Thống Nhất – hạng mục quan trọng nhất thuộc dự án đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa cũng đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

Không khí lao động tại các công trường khá rộn ràng, công nhân thi công các hạng mục, phần việc theo tinh thần khẩn trương nhưng phải đảm bảo an toàn, chuyên môn, kỹ thuật.

Ông Nguyễn Văn Hùng, công nhân thi công dự án xây dựng kè, đường ven sông Đồng Nai cho biết: Ngay khi có mặt bằng, nhà thầu đã huy động công nhân, máy móc để thi công. “Hiện nay, nhóm công nhân chúng tôi đang đẩy nhanh mấy phần việc làm hệ thống dầm thép để chuẩn bị đổ bê tông. Được giao việc là anh em tổ chức làm ngay. Dù áp lực nhưng anh em vẫn phải thi công an toàn, đúng bản vẽ kỹ thuật”, ông Hùng nói.

Đồng Nai: Nhiều dự án trọng điểm đua tiến độ
Việc thi công các dự án được triển khai khẩn trương nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn.

Đồng Nai đang được ví như là địa phương của “đại công trường” các công trình trọng điểm của khu vực Đông Nam bộ, nhất là về lĩnh vực giao thông với hàng loạt dự án “khủng”.

Đồng Nai: Nhiều dự án trọng điểm đua tiến độ
Cầu Thống Nhất – Hạng mục quan trọng nhất thuộc dự án đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa cũng đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

Trong những lần thị sát các công trình trọng điểm trên địa bàn, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đều khẳng định, địa phương đã huy động tối đa các nguồn lực tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Việc chạy đua tiến độ để kịp thời đưa các dự án, công trình vào khai thác theo đúng kế hoạch sẽ tạo động lực mới để Đồng Nai phát triển kinh tế - xã hội, thu hút thêm đầu tư.

Thìn Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load