Thứ hai 06/05/2024 10:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Giao thêm hơn 900ha đất dự án sân bay Long Thành

11:40 | 15/12/2023

(Xây dựng) - Ngày 15/12, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định giao đất đợt 4 cho Cảng vụ hàng không miền Nam để thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về hàng không dân dụng tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, thuộc địa bàn xã Bình Sơn, huyện Long Thành.

Đồng Nai: Giao thêm hơn 900ha đất dự án sân bay Long Thành
Tỉnh Đồng Nai giao thêm trên 900ha đất dự án sân bay Long Thành cho Cảng vụ hàng không miền Nam.

Cụ thể, tỉnh Đồng Nai giao cho Cảng vụ hàng không miền Nam diện tích đất hơn 900ha tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành để thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về hàng không dân dụng tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo quy định của Luật Đất đai 2013. Mục đích sử dụng đất là đất giao thông; hình thức giao đất là Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất với thời hạn sử dụng lâu dài.

Tính đến thời điểm này, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện 4 đợt bàn giao đất cho Cảng vụ hàng không miền Nam để thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về hàng không dân dụng tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Trước đó, địa phương này cũng đã giao đất đợt 1, 2, 3 vào cuối các năm 2020, 2021 và giữa năm 2023 cho Cảng vụ hàng không miền Nam với diện tích đất gần 1.500ha để thực hiện dự án.

Đồng Nai: Giao thêm hơn 900ha đất dự án sân bay Long Thành
Công trình nhà ga đã cơ bản thành hình với hình ảnh hoa sen nổi bật.

Liên quan đến dự án, qua ghi nhận của phóng viên, hiện tất cả các hạng mục thuộc dự án thành phần 3 đã và đang triển khai thi công đồng bộ, bám sát tiến độ theo đúng kế hoạch đề ra và đúng tiến độ các hợp đồng đã ký. Các hạng mục chính như nhà ga hành khách, đường cất hạ cánh, đường lăn và hệ thống giao thông kết nối đã được lần lượt khởi công trong tháng 7 và 8/2023. Sau khởi công, các nhà thầu đã khẩn trương huy động, tập kết máy móc, nhân lực theo bảng tiến độ thi công.

Trên công trường huy động hàng nghìn máy móc, nhân lực thi công liên tục để đẩy nhanh tiến độ. Đến nay, công trình nhà ga đã cơ bản thành hình với hình ảnh hoa sen nổi bật. Về san nền, đơn vị thi công cũng đang chạy đua tiến độ để về đích vào cuối năm 2023.

Thìn Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load