Thứ sáu 03/05/2024 14:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Giải đáp thắc mắc vay vốn mua nhà ở xã hội A6-A7

19:05 | 23/12/2023

(Xây dựng) – Ngày 23/12, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Đồng Nai phối hợp với Công ty cổ phân kinh doanh nhà Đồng Nai tổ chức hội nghị tư vấn, hướng dẫn chương trình cho vay vốn đối với dự án nhà ở xã hội A6-A7 (phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa). Các vấn đề liên quan đối tượng, điều kiện, lãi suất vay ngân hàng đối với người mua nhà ở xã hội được các bên giải đáp, thống nhất, trao đổi.

Đồng Nai: Giải đáp thắc mắc vay vốn mua nhà ở xã hội A6-A7
Dự án nhà ở xã hội A6-A7 nằm trên đường Nguyễn Ái Quốc, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa với vị trí khá đắc địa.

Trong khuôn khổ hội nghị, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Đồng Nai đã thông tin đến khách hàng về các nội dung như: Đối tượng, điều kiện, lãi suất vay, thời hạn vay, hạn mức tối đa được vay theo Nghị định 100 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Về phía khách hàng cũng đã đặt nhiều câu hỏi về thủ tục xác nhận đối tượng và thực trạng nhà ở. Trong đó, nhấn mạnh về việc người thu nhập thấp là đối tượng được mua nhà xã hội nhưng thu nhập thấp đồng nghĩa với việc sẽ khó để tiếp cận nguồn vốn vay so với nhu cầu.

Bên cạnh đó, một số người còn kiến nghị chủ đầu tư về việc giảm tiền cọc ban đầu từ 30% xuống còn 20-25% để tăng số tiền được vay từ ngân hàng… Phần lớn các câu hỏi thắc mắc của khách đều được đại diện ngân hàng và chủ đầu tư trả lời, giải đáp.

Trước đó, đầu tháng 12/2023, Công ty cổ phần kinh doanh nhà Đồng Nai đã tổ chức bốc thăm quyền mua nhà. Hiện, cơ quan chức năng đang kiểm tra đối tượng, điều kiện của người đã bốc thăm trúng quyền mua nhà. Sau khi có kết quả sẽ công khai danh sách, đồng thời tổ chức ký hợp đồng mua nhà; dự kiến đầu năm 2025 sẽ bàn giao nhà. Cụ thể, dự án nhà ở xã hội A6-A7 có tổng cộng 348 căn nhà để bán và 87 căn cho thuê. Dự án nằm ở vị trí đắc địa, ngay trung tâm thành phố Biên Hòa.

Cũng liên quan đến vấn đề nhà ở, mới đây, tại buổi làm việc với các đơn vị liên quan về tiến độ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi đã yêu cầu thành phố Biên Hòa xem xét, ưu tiên xét mua nhà ở xã hội đối với các trường hợp có đất bị thu hồi nhưng không đủ điều kiện bố trí tái định cư.

Cụ thể, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị UBND thành phố Biên Hòa và các đơn vị liên quan rà soát các dự án xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn để thông tin đến các hộ dân có đất bị thu hồi thuộc dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 nhưng không đủ điều kiện bố trí tái định cư. Đây là nhiệm vụ mang tính nhân văn, nhằm tạo điều kiện về nhà ở đối với người bị ảnh hưởng bởi dự án nhưng không đủ điều kiện bố trí tái định cư.

Thìn Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load