Thứ sáu 17/05/2024 10:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Đầu tư đường nối sân bay Long Thành với cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tuyến Quốc lộ 20B

08:04 | 07/11/2023

(Xây dựng) - Ngày 6/11, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản cho ý kiến về việc đầu tư xây dựng tuyến Quốc lộ 20B đoạn từ Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành đến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Đồng Nai: Đầu tư đường nối sân bay Long Thành với cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tuyến Quốc lộ 20B
Hình phối cảnh mặt cắt ngang tuyến giao thông số 1 (ảnh: ACV).

Trước đó, tháng 3/2023, UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị nghiên cứu triển khai đầu tư xây dựng tuyến Quốc lộ 20B (được quy hoạch trùng với đường tỉnh 769E) đoạn từ sân bay Long Thành đến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải cho rằng, theo quy định pháp luật, các tuyến đường địa phương được quy hoạch thành quốc lộ chỉ nâng lên quốc lộ, sau khi được đầu tư bảo đảm quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy hoạch và không thấp hơn quy mô đường cấp IV, 2 làn xe.

Tuyến đường có chiều dài dự kiến khoảng 41km. Điểm đầu giao với đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh, điểm cuối giao với cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Phan Thiết – Dầu Giây thuộc địa phận huyện Cẩm Mỹ. Trong đó, đoạn từ Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh đến sân bay Long Thành có chiều dài khoảng 31,5km đóng vai trò kết nối giữa sân bay với khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.

Do đó, với hiện trạng đoạn tuyến Quốc lộ 20B được quy hoạch đi trùng tuyến với đường tỉnh 769E, thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh Đồng Nai. Vì vậy, Bộ Giao thông vận tải đề nghị tỉnh Đồng Nai căn cứ quy định, để chủ động huy động nguồn lực đầu tư nâng cấp, mở rộng, bảo đảm đáp ứng các tiêu chí nâng lên thành quốc lộ. Trong đó, lưu ý lựa chọn thời điểm đầu tư, phương án kết nối với tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho phù hợp.

Ngoài ra, do tuyến đường có phạm vi đi trùng với tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nên trong quá trình thực hiện, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn, các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải (Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt nam, Ban Quản lý dự án đường sắt) và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để bảo đảm tính đồng bộ, khả năng kết nối cũng như tuân thủ các quy định hiện hành có liên quan.

Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quốc lộ 20B được quy hoạch thành quốc lộ trên cơ sở các tuyến đường địa phương với quy mô đường cấp III, 2-4 làn xe. Tuyến đường có chiều dài dự kiến khoảng 41km, điểm đầu giao với đường Vành đai 3 – Thành phố Hồ Chí Minh, điểm cuối giao với cao tốc Bắc - Nam phía Đông (đoạn Phan Thiết - Dầu Giây trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ). Đây là một trong những tuyến giao thông kết nối quan trọng của khu vực sân bay Long Thành.

Anh Tuấn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load