Thứ năm 25/04/2024 17:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn

15:39 | 23/03/2021

(Xây dựng) - Ngay từ khi hình thành và đi vào hoạt động, Lãnh đạo Báo Xây dựng -Tổng biên tập Kim Quốc Hoa đã rất quan tâm tới công tác xã hội từ thiện. Những năm đầu với số lượng cán bộ, phóng viên rất ít nhưng tập thể Báo đã trích quỹ phúc lợi để nuôi dưỡng một bà mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Liệp Tuyết, huyện Quốc Oai, Hà Tây cũ, nay là Hà Nội.

dong hanh cung nhung hoan canh kho khan
Báo Xây dựng tặng quà các quản trang nghĩa trang Liệt sỹ Việt Lào.

Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, Báo Xây dựng luôn là đầu mối kết nối để nhiều DN trong và ngoài ngành Xây dựng ủng hộ các gia đình khó khăn, các địa phương bị thiên tai, lũ lụt. Đặc biệt, các Phóng viên Báo Xây dựng luôn tích cực chủ động để tham gia các hoạt động từ thiện, kết nối nhiều chương trình có ý nghĩa, khẳng định thương hiệu một tờ báo ngành. Nổi bật là vận động một số đơn vị phối hợp với Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng thăm và tặng quà các quản trang Nghĩa trang Liệt sỹ Việt Lào nhân kỷ niệm ngày 27/7/2007. Năm 2012, tại Chương trình: “Cả nước chung tay cùng thủy điện Sơn La” - do Quỹ Tấm lòng vàng Lao động khởi sướng, Báo Xây dựng đã vận động các DN trong ngành ủng hộ để xây trường mầm non Tạ Pú.

Năm 2014, để chung tay chia sẻ với công nhân ngành Xây dựng gặp tai nạn lao động, Báo Xây dựng đã vận động và đóng góp xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho bà Vũ Thị Vân, trước là công nhân Tổng công ty Sông Đà có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện đang sinh sống tại ngõ 27, đường Bà Đà, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Ngoài ra, Báo còn cùng các DN mang giống, phân bón đến các vùng bị ảnh hưởng lũ lụt tại Quảng Bình, Hòa Bình, Lào Cai…..Mới đây nhất, Công đoàn Báo Xây dựng đã tổ chức vận động CBCNV và bạn đọc ủng hộ 21, 5 triệu đồng cho một bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn tại Kon Tum.

Những hoạt động từ thiện của Báo xây dựng đều xuất phát từ tấm lòng sẻ chia hỗ trợ, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam. Báo Xây dựng xác định: Cùng với hoạt động nghiệp vụ báo chí thì các hoạt động xã hội từ thiện sẽ phát huy được sức mạnh của cả cộng đồng giúp việc làm thiện nguyện đến đúng đối tượng, hiệu quả và nhân văn nhất.

Lê Mỹ Phượng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load