Thứ sáu 29/03/2024 09:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng hành cùng nhà quản lý

23:47 | 27/03/2023

(Xây dựng) – Trong suốt 25 năm xây dựng và trưởng thành, Báo Xây dựng như một người bạn đồng hành tin cậy đối với các cơ quan quản lý nhà nước ngành Xây dựng trong công tác tuyên truyền. Hãy cùng nghe những chia sẻ của các cơ quan quản lý nhà nước ngành Xây dựng về người bạn đồng hành suốt thời gian qua.

Đồng hành cùng nhà quản lý

Bà Trần Thu Hằng - Vụ trưởng Vụ Quy hoạch Kiến trúc: Kênh quan trọng về quy hoạch - kiến trúc

Thời gian qua, Báo Xây dựng luôn đồng hành cùng cơ quan quản lý nhà nước ngành Xây dựng trong công tác tuyên truyền về tăng cường thể chế, bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện hệ thống pháp luật; công tác quản lý nhà nước về quy hoạch - kiến trúc. Gần đây nhất là các dự luật Kiến trúc đã được thông qua, dự luật Luật Quy hoạch Đô thị và Nông thôn (đã được Chính phủ thông qua hồ sơ đề xuất các chính sách của Luật).

Các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực quy hoạch - kiến trúc đều được Báo Xây dựng cập nhật kịp thời, chính xác. Bên cạnh đó, với các bài viết về kinh nghiệm quốc tế liên quan đến quy hoạch đô thị, kiến trúc, cảnh quan đô thị cũng như những thành tựu, kết quả tốt trong công tác quản lý phát triển đô thị ở một số địa phương, là những nhân tố tích cực nhân rộng kinh nghiệm quản lý tốt trên địa bàn cả nước.

Ngoài phản ánh kịp thời thực tế triển khai thể chế pháp luật trong đời sống; báo đã trở thành một kênh tham khảo quan trọng của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành quy hoạch kiến trúc trong công tác soạn thảo văn bản pháp luật, từ đó tiếp thu, sửa đổi các văn bản pháp luật bảo đảm mang tính thực tiễn cao, minh bạch, thống nhất, đáp ứng được yêu cầu phát triển của thực tiễn và phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế.

Thời gian tới, một trong những nhiệm vụ của Vụ Quy hoạch Kiến trúc là hướng dẫn, đôn đốc các địa phương đẩy nhanh và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị; phối hợp với các địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh công tác quy hoạch, thực hiện quy hoạch, đưa công tác quy hoạch kiến trúc ngày càng nền nếp, chất lượng; Rất mong Báo Xây dựng tiếp tục đồng hành trong tăng cường phổ biến pháp luật...

Đồng hành cùng nhà quản lý

Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng Phạm Văn Bắc: Thông tin hữu ích về chuyên ngành VLXD

Trong 25 năm xây dựng và phát triển, Báo Xây dựng là báo chuyên ngành Xây dựng đã có bước phát triển vượt bậc, khẳng định được vị trí của mình trong làng báo. Báo đã tích cực tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, trong đó tuyên truyền, phổ biến pháp luật xây dựng, những chỉ đạo của ngành Xây dựng, thông tin về kiến trúc, quy hoạch, BĐS, VLXD… Ngoài ra, Báo còn cập nhật nhanh, sinh động các hoạt động đời sống xã hội, bên cạnh thông tin chuyên ngành.

Liên quan đến lĩnh vực VLXD, Báo Xây dựng với đội ngũ có trình độ chuyên môn cao, có tâm và tư cách đạo đức nghề nghiệp đã tập trung tuyên truyền kịp thời cơ chế chính sách về quản lý nhà nước lĩnh vực VLXD; Chiến lược phát triển VLXD Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050; Chương trình phát triển vật liệu xây không nung tại Việt Nam đến năm 2030; Chỉ thị 08/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh xử lý, sử dụng tro, xỉ, thạch cao của các nhà máy nhiệt điện, nhà máy hóa chất, phân bón làm nguyên liệu sản xuất VLXD và trong các công trình xây dựng; quản lý khoáng sản làm VLXD..., nhận được sự quan tâm rất lớn từ độc giả.

Trong thời gian tới, tôi mong rằng, Báo Xây dựng sẽ tiếp tục đồng hành cùng Vụ VLXD, có thêm nhiều bài viết phản ánh kịp thời, chuyên sâu về các vấn đề của Ngành cũng như cập nhật tuyên truyền các cơ chế, chính sách quản lý nhà nước lĩnh vực VLXD, truyền tải được những thông tin hữu ích về lĩnh vực VLXD đến độc giả.

Đồng hành cùng nhà quản lý

PGS.TS Lê Trung Thành - Viện trưởng Viện VLXD: Đem đến cái nhìn đa chiều

Trong những năm qua, Báo Xây dựng đã thực hiện nhiều chương trình phổ biến, tuyên truyền rất hiệu quả về cơ chế, chính sách, sản phẩm khoa học công nghệ liên quan đến lĩnh vực vật liệu xây dựng (VLXD) như: Chiến lược phát triển VLXD Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050; Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật xây dựng; Kế hoạch hành động của ngành Xây dựng về giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong công nghiệp xi măng; Phát triển VLXD phục vụ các công trình ven biển và hải đảo; Chương trình phát triển vật liệu xây không nung;…

Các bài viết, phóng sự và ảnh của Báo Xây dựng rất sinh động, đã lột tả chân thực được các mặt về ứng dụng công nghệ tiên tiến hiện đại; tiết kiệm tài nguyên, tận thu phế thải tái chế thành VLXD; giảm tiêu thụ năng lượng và phát thải carbon thấp, thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường; gắn phát triển VLXD với tái chế, tái sử dụng các chất thải công nghiệp, nông nghiệp và xử lý rác thải nhằm bảo vệ môi trường; đẩy mạnh phát triển các sản phẩm VLXD mới có giá trị kinh tế cao, ít tiêu thụ năng lượng; nâng cao chất lượng, năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh của VLXD Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Những thông tin của Báo Xây dựng đã thường xuyên đem đến cho các nhà quản lý, nhà khoa học và DN cái nhìn đa chiều về chủ đề VLXD.

Viện VLXD rất vui mừng đã được đồng hành với Báo Xây dựng thông qua một số nội dung về phổ biến hàng năm các tiêu chuẩn, quy chuẩn mới về VLXD và công bố các kết quả nghiên cứu của Viện VLXD về các nghiên cứu để đem đến cho bạn đọc các thông tin khoa học cập nhật thường xuyên, góp phần vào sự nghiệp phát triển lĩnh vực VLXD nói riêng và ngành Xây dựng Việt Nam nói chung.

Đồng hành cùng nhà quản lý

Bà Tống Thị Hạnh - Vụ trưởng Vụ Pháp chế: Tuyên truyền trong lĩnh vực thể chế, pháp luật

Với vị trí là cơ quan ngôn luận của Bộ Xây dựng, Báo Xây dựng đã luôn đồng hành cùng Vụ Pháp chế trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật của Nhà nước nói chung và pháp luật của ngành Xây dựng nói riêng. Các thông tin về quản lý Nhà nước mới nhất, thông tin về việc sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện pháp luật của ngành luôn được Báo Xây dựng phản ánh kịp thời. Báo Xây dựng đã trở thành kênh thông tin hữu ích góp phần đưa pháp luật vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, Báo Xây dựng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phối hợp với Vụ Pháp chế truyền thông chính sách trong quá trình soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật của Ngành và pháp luật có liên quan. Những chính sách mới, đặc biệt là những chính sách tác động lớn đến người dân và DN luôn được Báo Xây dựng đăng tải, thông tin đến độc giả kịp thời và tiếp nhận ý kiến góp ý của độc giả, gửi cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp thu, chỉnh lý dự thảo văn bản quy phạm pháp luật. Nhờ đó mà chính sách pháp luật của ngành ngày càng được hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tăng cường phân cấp, phân quyền, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ DN phát triển và có tính khả thi cao.

Trong những năm tiếp theo, tôi rất mong Báo Xây dựng sẽ tiếp tục đồng hành cùng Vụ Pháp chế, có thêm nhiều bài viết phản ánh kịp thời những điểm mới về thể chế, pháp luật; cùng chúng tôi tuyên truyền, phổ biến sâu rộng tới độc giả các chính sách, pháp luật của ngành.

Đồng hành cùng nhà quản lý

PGS.TS Phạm Minh Hà - Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng: Nỗ lực thay đổi tích cực

Trong bối cảnh của Cách mạng công nghiệp 4.0, báo chí thực hiện chuyển đổi số là xu thế tất yếu. Hiện nay, độc giả không chỉ có nhu cầu tiếp cận nhiều thông tin hơn mà còn cần nhanh, chủ động, tăng tiện ích, tăng trải nghiệm, cạnh tranh được với mạng xã hội. Vì vậy, mỗi tòa soạn báo chí phải có cách truyền tải thông tin đáp ứng được các yêu cầu đó.

Là một độc giả thường xuyên, tôi thấy Báo Xây dựng đã và đang thực hiện chuyển mình rất linh hoạt và nhanh nhạy. Thông tin trên báo hiện nay rất phong phú trong các chuyên mục như: Thời sự, BĐS, pháp luật, kinh tế, quy hoạch - kiến trúc… Nhiều nội dung thời sự được phản ánh rất kịp thời, khách quan. Bên cạnh đó, báo còn mở rộng phát triển sang các nền tảng xã hội khác như facebook, tiktok… Vì vậy, số lượng bạn đọc hiện nay của báo tăng lên rất nhiều, đặc biệt, là bạn đọc trong ngành Xây dựng.

Tôi vẫn lựa chọn những thông tin chính thống từ Báo Xây dựng để cập nhật thời sự hàng ngày về lĩnh vực Ngành, những hoạt động xây dựng ở khắp nơi trên cả nước và thế giới. Tôi rất vui khi thấy phóng viên báo có mặt ở nhiều dự án, công trình, công trường để phản ánh thực tế, diễn biến hơi thở cuộc sống, với tinh thần xông pha, không quản khó khăn.

Đồng hành cùng nhà quản lý

Ông Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường BĐS: Thông tin kịp thời về nhà ở và thị trường BĐS

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Báo Xây dựng đã thực hiện tốt sứ mệnh của một tờ báo của Ngành thông tin kịp thời những nhiệm vụ chính trị, thời sự của xã hội và ngành Xây dựng. Hòa cùng sự phát triển của đất nước, Báo Xây dựng đã thực sự vươn mình để lớn mạnh, tạo dựng được một đội ngũ những người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng và giỏi nghiệp vụ làm báo, nắm vững và sử dụng thành thạo công nghệ làm báo hiện đại.

Trong những năm qua, Báo Xây dựng đã tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm, giao lưu trực tuyến và tích cực tuyên truyền các cơ chế, chính sách liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước về nhà ở và thị trường BĐS. Đồng thời, Báo cũng có nhiều hoạt động nghiên cứu chuyên sâu, phản ánh những bất cập, vướng mắc liên quan đến cơ chế, chính sách liên quan đến lĩnh vực nhà ở, kinh doanh BĐS.

Báo Xây dựng đã thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền, phố biến các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước liên quan đến các chính sách phát triển nhà ở nhằm đảm bảo an sinh xã hội như: Chính sách về phát triển, quản lý nhà ở xã hội, công nhân tại các khu công nghiệp, chế xuất, chính sách hỗ trợ nhà ở nhà ở cho người có công với cách mạng, hộ nghèo tại khu vực nông thôi và khu vực thường xuyên bị ảnh hưởng bởi lũ, lụt, thiên tai...

Để góp phần đưa chính sách, pháp luật vào cuộc sống, Báo Xây dựng thường xuyên cập nhật, tuyên truyền kịp thời những chính sách, giải pháp tháo gỡ khó khăn, điều tiết thị trường BĐS phát triển ổn định, lành mạnh… và gần đây nhất là dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh BĐS (sửa đổi) đang được lấy ý kiến rộng rãi Nhân dân.

Báo Xây dựng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load