Thứ sáu 26/04/2024 17:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đống Đa (Hà Nội): Khi sân chơi, lối đi chung “hô biến” thành chợ

16:53 | 08/07/2020

(Xây dựng) – Theo phản ánh của người dân sống trong khu tập thể E3, E2B tại ngõ 4 Phương Mai, tình trạng hàng quán bày bán tràn lan, lấn chiếm sân vui chơi và lối đi chung đã diễn ra nhiều năm nay. Tuy vậy, dù đã được phản ánh rất nhiều nhưng dường như chưa có sự vào cuộc quyết liệt từ phía chính quyền các cấp.

dong da ha noi khi san choi loi di chung ho bien thanh cho
Dù đã có biển cấm họp chợ nhưng các hộ kinh doanh vẫn “làm ngơ”.

Giữa hai dãy nhà tập thể E3, E10, E2B khu tập thể Phương Mai (phường Phương Mai, quận Đống Đa) có khoảng sân rộng chừng 200m2 - 300m2. Trước đây, khu vực này được xây dựng nhằm làm sân chơi chung của người dân khu tập thể.

dong da ha noi khi san choi loi di chung ho bien thanh cho
Bàn ghế nhựa lổn nhổn, xe máy, ô che, bạt căng che kín cả góc sân chơi chung.

Theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đường đi chung xung quanh khu tập thể bị chiếm dụng để một số cá nhân, tổ chức bày bán hàng quán. Lối lên cầu thang của khu tập thể bỗng chốc biến thành bãi để xe. Ngoài ra, rác thải từ các hoạt động buôn bán, kinh doanh gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

dong da ha noi khi san choi loi di chung ho bien thanh cho
Kinh doanh ngay trên khu vực sân chung của khu tập thể.

Chị Linh, sống tại khu tập thể này bức xúc: "Vì xe máy, xe đạp dựng hết hai bên đường, từ gầm cầu thang đến sân chơi chung nên mỗi lần đi lại chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn".

Một số người dân sống tại khu tập thể Phương Mai chia sẻ, do ngõ 4 Phương Mai gần với các Bệnh viện nên khu vực này bỗng “hô biến” thành khu bán hàng ăn uống phục vụ người nhà bệnh nhân.

Ngoài ra, việc hình thành chợ tạm với quy mô khá lớn đã khiến cho lượng rác thải trở nên đột biến, nước thải lênh láng, dầu mỡ, xỉ than tung tóe gây mất mỹ quan đô thị, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khiến nhiều người dân ở khu vực bức xúc.

dong da ha noi khi san choi loi di chung ho bien thanh cho
Ngày nào cũng vậy, từ sáng sớm đến tối khuya, “khu chợ” luôn trong tình trạng bị “bịt” kín bởi bàn ghế, xe cộ và hàng trăm lượt khách nườm nượp vào, ra.
dong da ha noi khi san choi loi di chung ho bien thanh cho
Từ ngõ 4 Phương Mai đi vào khu tập thể E3, E2B trông không khác gì một khu chợ nhếch nhác, từ dịch vụ trông xe, quán nước, cơm bình dân đến cửa hàng bánh ngọt, hiệu sửa xe.

Từ nhiều năm nay, khu tập thể Phương Mai bị “xẻ thịt” làm nơi buôn bán kinh doanh, họp chợ gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng xấu đến môi trường. Tuy nhiên, trước tình trạng “bát nháo” trên, đề nghị chính quyền địa phương và cơ quan chức năng sớm vào cuộc, kiểm tra xử lý triệt để, trả lại sân chơi và khu vực chung cho người dân sống tại khu tập thể…

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load