Thứ bảy 27/04/2024 03:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dọn nhà đón Tết, 3 nơi không được “bỏ sót” để loại bỏ vận xấu

14:51 | 23/01/2020

Nhiều người dọn nhà đón Tết, nhưng lại vô tình bỏ qua nhà kho, gác xép, tầng hầm... vì “khuất mắt trông coi”. Thực ra, đây là những khu vực cần được dọn dẹp kỹ để loại bỏ năng lượng xấu, đón vận may trong năm mới.

Mỗi khi Tết đến xuân về, chúng ta thường bắt tay vào “tổng động viên” dọn dẹp nhà cửa, khơi thông vận khí, năng lượng mới để đón Tết.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý, dọn nhà không chỉ là dọn phòng khách, phòng ngủ, bếp, sân... mà còn phải dọn cả nhà kho, gác xép, tầng hầm, cần loại bỏ hết đồ tạp nham trong nhà từ lâu không dùng đến.

don nha don tet 3 noi khong duoc bo sot de loai bo van xau
Máy tính để bàn không dùng đến thải ra năng lượng xấu. Ảnh: Kh.V

Đặc biệt, có 4 loại rác phải mạnh tay loại bỏ, gồm: Những bộ sưu tập, tạp chí, hình ảnh, đồ dùng bị vỡ. Bởi các nguyên nhân sau:

Bộ sưu tập cũ có thể là những đồ vật có giá trị cho đến những đồ vật chỉ mang giá trị kỷ niệm, tinh thần như hoa khô, lá khô, chiếc bút...

Nếu bạn thấy bộ sưu tập của mình không còn được trưng bày ở phòng khách mà đang để ở tầng hầm hay gác xép, thì những thứ này không còn nhiều giá trị đối với bạn. Hãy đem cho những người thích chúng, bởi để những đồ vật này từ năm này sang năm khác, chỉ làm năng lượng bị tù đọng mà thôi.

don nha don tet 3 noi khong duoc bo sot de loai bo van xau
Những đòi dùng dù giá trị, nhưng bạn không thích và không dùng đến, hãy cho người thích chúng. Ảnh: Kh.V

Nếu là sách và tạp chí cũ, sẽ làm năng lượng không còn tinh khiết, lưu giữ nấm mốc, bụi bặm. Nếu tài liệu đã cũ, không còn phù hợp, hãy mạnh dạn loại bỏ chúng, đừng tiếc.

Đối với những hình ảnh không mang lại cho bạn năng lượng tích cực, khơi gợi những kỷ niệm buồn thì phải loại bỏ. Chỉ giữ lại những hình ảnh mang lại cho bạn cảm giác vui vẻ, hưng phấn mỗi khi nhìn thấy nó.

don nha don tet 3 noi khong duoc bo sot de loai bo van xau
Tivi cũ, hỏng, đồ dùng bị để xuống tầng hầm đều là rác. Ảnh: Kh.V

Tất cả đồ dùng bị bể vỡ hoặc bị ném xuống tầng hầm đều là rác. Những dàn âm thanh bị hỏng, những chiếc đĩa bị sứt, tivi, máy tính, dụng cụ tập thể thao, máy sấy tóc, phụ tùng xe hơi, hộp đựng, chai lọ... đã cũ, hỏng, thừa thãi... được bạn cất giữ để “phòng khi cần dùng đến” nhưng thực tế cả năm chẳng ngó ngàng tới, hãy mang cho, bán "đồng nát" hoặc vứt bỏ hết.

Chúng ta không thể liệt kê hết những đồ vật trong nhà kho, gác xép, tầng hầm đã bao lâu nằm im một chỗ không cần dùng đến, chưa bị vứt đi chỉ vì chúng ta bận, tiếc, hoặc “để dành”.

Trong cuộc sống, nhiều người muốn giữ lại những thứ hư, cũ với hi vọng là một ngày nào đó có thể có ích. Tuy nhiên, chúng ta lại quên mất rằng: Nếu hôm nay chúng ta đã không thích, không cần đến chúng, nếu cứ tích đống trong nhà kho, tầng hầm, thì chỉ làm cho không khí bị ô nhiễm và các vật phế thải này đang càng ngày càng “tranh cướp” mất khoảng không gian trong lành của chúng ta.

Thay cho những "rác" đồ cũ, chúng ta hay cắm hoa, bài trí tiểu cảnh để mang lại năng lượng tích cực cho ngôi nhà mình ở.

Cuộc sống là năng lượng, và mọi vật đều ảnh hưởng đến con người. Có một mối quan hệ tương hỗ về năng lượng vật chất, năng lượng tinh thần giữa bạn và ngôi nhà. Tất cả năng lượng dao động trong bạn và môi trường xung quanh đều có xu hướng hợp nhất, vì thế con người thu hút năng lượng của nhà và nhà cũng hấp thu tinh hoa năng lượng của con người. (Theo “Sắp xếp nhà cửa theo phong thủy”)

Theo L.L (ST)/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • Đặc điểm và phân loại các loại hình nhà phố

    (Xây dựng) - Hiện nay, nhà phố đã trở thành kiểu kiến trúc nhà ở rất phổ biến đối với nhiều gia đình, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Loại hình nhà ở này không chỉ tối ưu hóa không gian sống trong diện tích hẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của nhà phố cũng như các loại hình nhà phố hiện nay.

  • Các đặc trưng thiết kế nổi bật phong cách Địa Trung Hải

    (Xây dựng) - Phong cách Địa Trung Hải không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, tinh tế mà còn thể hiện tinh thần tự do và lãng mạn. Vậy phong cách Địa Trung Hải là gì? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm và cách áp dụng phong cách này vào không gian sống.

  • 100 mẫu vẽ tranh tường quán cafe, trà sữa, trà chanh đẹp giá rẻ độc đáo hút khách

    (Xây dựng) - Hiện nay xu hướng vẽ tranh tường trang trí các quán cafe, trà sữa, trà chanh được rất nhiều các chủ đầu tư lựa chọn vì không gian quán sẽ rất ấn tượng, độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu về giá, các phong cách được vẽ.

  • Top 100 mẫu vẽ tranh tường văn phòng trang trí đẹp xu hướng hiện nay

    (Xây dựng) - Xu hướng trang trí vẽ tranh tường văn phòng, công ty khá phổ biến hiện nay, được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Hãy cùng hoihoasivietnam.com tham khảo 100 mẫu tranh tường văn phòng đẹp ấn tượng nhất.

  • 9 mẹo thiết kế nhà phố gần gũi thiên nhiên có nhiều cây xanh

    (Xây dựng) - Tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, nơi khói bụi và tiếng ồn luôn hiện hữu, nhu cầu sở hữu một không gian sống xanh mát, gần gũi thiên nhiên ngày càng trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, việc thiết kế nhà phố hài hòa với thiên nhiên trong bối cảnh diện tích đất hạn hẹp lại là một thách thức không nhỏ.

  • Những nguyên tắc, tiêu chuẩn thiết kế trường mầm non

    (Xây dựng) - Thiết kế mầm non là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Do đó, các cơ sở giáo dục cần chú trọng đầu tư vào việc này. Cùng tìm hiểu các tiêu chuẩn và kinh nghiệm trong quá trình thiết kế, xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load