Thứ tư 16/10/2024 20:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Đô thị

Đôn đốc tiến độ lập Đề án xây dựng tỉnh Ninh Bình là thành phố trực thuộc Trung ương

08:03 | 16/10/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản đôn đốc các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố về tiến độ lập Đề án xây dựng tỉnh Ninh Bình là thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ.

Đôn đốc tiến độ lập Đề án xây dựng tỉnh Ninh Bình là thành phố trực thuộc Trung ương
Tỉnh Ninh Bình phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2035.

Văn bản nêu rõ: Đề án xây dựng Ninh Bình là thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ là nhiệm vụ thuộc chương trình công tác năm 2024 của UBND tỉnh Ninh Bình và Chương trình làm việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình năm 2024, thời gian hoàn thành trong tháng 9/2024.

UBND tỉnh Ninh Bình đã giao Sở Xây dựng là cơ quan chủ trì tham mưu tổ chức thực hiện tại Quyết định số 01/QĐ-UBND ngày 5/1/2024. Ngày 20/9/2024, UBND tỉnh Ninh Bình đã có Công văn số 1045/UBND-VP4 chỉ đạo Sở Xây dựng khẩn trương hoàn thành Đề án trước ngày 27/9/2024. Tuy nhiên đến nay, Đề án vẫn chưa hoàn thành, ảnh hưởng tiến độ chung thực hiện các nhiệm vụ Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao, Chương trình công tác của UBND tỉnh, kế hoạch phát triển đô thị Ninh Bình theo hướng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ và các nhiệm vụ quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện, sớm hoàn thành và báo cáo cấp có thẩm quyền, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu: Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan nâng cao trách nhiệm, xác định là nhiệm vụ trọng của tỉnh, của cơ quan, đơn vị, cần sát sao tập trung, khẩn trương thực hiện hoàn thiện hồ sơ Đề án nêu trên, đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh; báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 20/10/2024.

Các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, lĩnh vực, phạm vi quản lý phối hợp chặt chẽ, tham gia cùng Sở Xây dựng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên; chủ động nghiên cứu, tham gia ý kiến đối với dự thảo Đề án và tổng hợp, đáp ứng yêu cầu của UBND tỉnh.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load