Thứ năm 25/04/2024 21:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Doanh nghiệp bất động sản làm gì để thích ứng với thị trường sau dịch?

14:21 | 12/06/2020

(Xây dựng) – Hội thảo “Giải pháp phục hồi thị trường bất động sản hậu Covid-19” thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều doanh nghiệp, sàn giao dịch bất động sản. Đại diện các doanh nghiệp bất động sản và sàn giao dịch đã chia sẻ những giải pháp thích ứng của doanh nghiệp hậu Covid-19.

doanh nghiep bat dong san lam gi de thich ung voi thi truong sau dich
Ông Nguyễn Minh Tú - Giám đốc Phát triển Tập đoàn Đất Xanh Miền Trung.

Ông Nguyễn Minh Tú - Giám đốc Phát triển Tập đoàn Đất Xanh Miền Trung: Doanh nghiệp cần làm gì để thích nghi với tình hình mới?

Quan điểm của Đất Xanh Miền Trung là ngay trong giai đoạn thị trường khó khăn, doanh nghiệp tập trung tạo ra những sản phẩm chất lượng với chi phí thấp hơn, tăng tính cạnh tranh. Chờ đợi, sau này, khi thị trường sáng sủa hơn, chúng tôi sẽ có rất nhiều dự án sẵn sàng cung cấp.

Vậy đâu là những tiêu chí của một nhà phát triển bất động sản uy tín, để khách hàng chú ý, lựa chọn đầu tư? Đó là uy tín thành công từ những dự án trước để tạo dựng niềm tin; Vị trí dự án luôn là yếu tố vàng quyết định đến khả năng sinh lời của dự án; pháp lý minh bạch, uy tín; Chất lượng công trình với hạ tầng, tiện ích và dịch vụ sau bán hàng của bên nhà phát triển phải chất lượng, vượt trội.

Đất Xanh Miền Trung đánh giá, thị trường bất động sản vốn đang ở thời điểm khó khăn, và sự khó khăn này tính theo năm, nên dịch Covid-19 là thêm một sự cố, nhưng không hoàn toàn thay đổi bộ mặt thị trường mà một doanh nghiệp với tầm nhìn dài hạn, sẽ không thay đổi chiến lược của mình.

Cụ thể, với mục tiêu chiến lược dài hạn 5 năm giai đoạn 2019 - 2023, Đất Xanh Miền Trung vẫn giữ nguyên đường lối phát triển. Trong đó, công ty mẹ tập trung đầu tư, phát triển các sản phẩm bất động sản, đa dạng để phục vụ mọi nhu cầu từ ở thuê ngắn hạn, dài hạn để mua đất nền đầu tư, nhà thấp tầng hạng sang hay chung cư giúp giải quyết nhu cầu nhà ở đô thị. Năm 2020, Đất Xanh Miền Trung có nhiều dự án tỏa khắp các tỉnh miền Trung như Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Phú Yên và tất nhiên hai tỉnh, thành tâm điểm – Đà Nẵng, Quảng Nam.

Chúng tôi tập trung xây dựng, phát triển các dự án một cách chất lượng, chọn hình thức cuốn chiếu – hoàn thành từng dự án một cách chắc chắn, từ hạ tầng đến tiện ích, tạo ra chất lượng dài lâu cho dự án.

Ông Hoàng Liên Sơn – Tổng Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Alpha Real: Sự thích ứng của các sàn bất động sản hậu Covid-19

doanh nghiep bat dong san lam gi de thich ung voi thi truong sau dich
Ông Hoàng Liên Sơn - Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Alpha Real Thành phố Hồ Chí Minh.

Điểm lại tình hình bất động sản 2019 - 2020 là năm không hề dễ dàng với tất cả các chủ đầu tư bất động sản khi mà xảy ra hàng loạt sự kiện gây mất niềm tin cho các nhà đầu tư. Một số chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết; một số thì lừa đảo khách hàng như Alibaba; tình trạng thu tiền khách hàng xong xây dựng ì ạch, không bàn giao đúng tiến độ cam kết khiến niềm tin của nhà đầu tư bị giảm sút nghiêm trọng.

Với các nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm, đầu tư theo đám đông, thiếu nghiên cứu về dự án, vay tiền để đầu tư vào các chủ đầu tư nhỏ lẻ năng lực tài chính kém đã thu về quả đắng.

Doanh số giao dịch bị giảm sút, lợi nhuận đa phần chỉ cầm cự đủ vận hành bộ máy, không có điều kiện mở rộng và phát triển mạng lưới đã dẫn tới nhiều sàn giao dịch bất động sản nhỏ lẻ đóng cửa. Nhưng đây cũng là dịp để thị trường “thanh lọc”, là sân chơi dành cho các chủ đầu tư có nền tảng vững chắc, uy tín, biết cách xoay sở và thích nghi với khó khăn.

Để thích ứng với dịch Covid-19, nhiều chủ đầu tư và sàn giao dịch đã đưa ra cách bán hàng mới dựa trên công nghệ 4.0; làm việc online, tư vấn khách online.

Nhà đầu tư chỉ cần ngồi ở tại nhà cũng nhìn thấy mọi thứ tại dự án như đang diễn ra trước mắt. Với cách làm này, tiết kiệm chi phí rất nhiều cho việc gặp gỡ, hay ra tận dự án vì thực tế là có nhiều dự án hiện tại khách đầu tư phân bố dọc cả đất nước chứ không chỉ tập trung ở một vị trí địa lý nào. Khách ở Hà Nội hay miền Bắc đều có thể đầu tư bất động sản ở Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc hay ngược lại.

Hiện tại, Covid-19 đã tạm qua đi ở Việt Nam, mọi hoạt động kinh tế phát triển bình thường trở lại. Các chủ đầu tư cũng đã bung hàng ra để bán mới; các sàn giao dịch có cơ hội bán hàng cho khách hàng nhưng đa phần khách hàng cũng thận trọng hơn, cân nhắc hơn, nghiên cứu kỹ hơn trước khi quyết định đầu tư vì bài học của năm 2019 vẫn còn đó dẫn đến tình hình giao dịch chưa mấy sôi động.

Điểm sáng duy nhất trong thời gian qua là sự ra mắt phân khu thấp tầng The Manhattan của dự án Vinhomes Grand Park tại Quận 9 Thành phố Hồ Chí Minh. Vừa mới ra mắt, hệ thống đại lý thuộc Vinhomes Miền Nam đã bán sạch hơn 550 căn Shophouse, biệt thự lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu: Chỉ trong 8 ngày và còn rất nhiều khách hàng đăng ký mà chưa mua được. Hay như dự án Shophouse Vinpearl Tuyên Quang của Vingroup dù chưa mở bán nhưng cũng có đến hàng trăm đặt chỗ chờ mua.

Giai đoạn khó khăn cũng là thời điểm sống chậm để các sàn giao dịch bất động sản cơ cấu lại, tinh giản, suy nghĩ ra cách làm hiệu quả, chuyên nghiệp, lựa chọn chủ đầu tư uy tín, sử dụng công nghệ 4.0, chăm sóc khách hàng tốt hơn…

Nhóm phóng viên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load