Thứ sáu 26/04/2024 19:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đoàn Thanh niên IBST tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2022-2027

21:02 | 11/06/2022

(Xây dựng) – Chiều 10/6, Đoàn Thanh niên Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) đã tiến hành Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2022-2027, tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2022, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới.

doan thanh nien ibst to chuc thanh cong dai hoi dai bieu doan tncs ho chi minh nhiem ky 2022 2027
Đồng chí Đinh Quốc Dân – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó viện trưởng Viện IBST phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Đại hội Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ 2022-2027 được tổ với hình thức Đại hội đại biểu, là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Viện IBST, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên Viện. Đại hội nhằm đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên Viện nhiệm kỳ 2017-2022, là diễn đàn quan trọng để tuổi trẻ Viện thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2027 và bầu ra Ban chấp hành mới, đồng thời nâng cao chất lượng công tác Đoàn, tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức đoàn đồng hành với thanh niên, phát huy trí tuệ của tuổi trẻ góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của IBST.

Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Nguyễn Đình Dinh - Bí thư Đoàn Thanh niên IBST cho biết: Xuyên suốt các hoạt động của Đoàn Thanh niên Viện Khoa học công nghệ xây dựng, luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo toàn diện, kịp thời của Đảng ủy - Lãnh đạo Viện và Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng.

Đoàn Thanh niên IBST trong những năm vừa qua có những bước phát triển mạnh, đáp ứng nhiều chức năng nhiệm vụ mới. Trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, Đảng ủy và Lãnh đạo Viện, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn thanh niên đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các hoạt động của Đoàn Thanh niên Viện đã góp phần động viên khích lệ đoàn viên thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn khẳng định được vai trò của tổ chức Đoàn trong đơn vị.

Tính đến nay Đoàn Thanh niên Viện IBST có tổng số 17 Chi đoàn với 224 đoàn viên thanh niên. Hầu hết đoàn viên thanh niên đều được đào tạo cơ bản, có trình độ đại học trở lên trong đó có 37 thạc sĩ chiếm 16,5%. Các đoàn viên thanh niên được làm việc trong môi trường lành mạnh, có cơ hội rèn luyện phấn đấu vươn lên. Hiện trong Đoàn Thanh niên Viện có 24 đảng viên, một số đồng chí thanh niên được tín nhiệm giữ các vị trí quan trọng ở các đơn vị.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Viện đã không ngừng quan tâm đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, xác định rõ trọng tâm, trọng điểm ưu tiên cần tập trung chỉ đạo giải quyết. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban chấp hành đã sớm ban hành Chương trình công tác nhiệm kỳ 5 năm, hàng năm cụ thể hóa chủ đề công tác năm bám sát theo kế hoạch chương trình hành động của Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng. Phân công trách nhiệm từng thành viên trong Ban chấp hành phụ trách các lĩnh vực như: Nghiên cứu khoa học, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…

doan thanh nien ibst to chuc thanh cong dai hoi dai bieu doan tncs ho chi minh nhiem ky 2022 2027
Toàn cảnh Đại hội.

Một thuận lợi khác đó là Đoàn Thanh niên Viện luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng; đoàn viên thanh niên của Đoàn Thanh niên Viện luôn nhiệt tình, tham gia các hoạt động giúp cho các hoạt động luôn đi vào nề nếp, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm, tính chất của cơ quan Nhà nước chuyên ngành về lĩnh vực khoa học của Bộ Xây dựng. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Viện còn có các hoạt động thiện nguyện nổi bật như: Từ năm 2017 đến năm 2019, chương trình tình nguyện “Tiếp bước em đến trường” được diễn ra thường niên mỗi năm 1 lần; năm 2020 và năm 2021 tổ chức chương trình “Giọt máu đào – trao niềm yêu thương”; chương trình vui trung thu, 8/3 và phối hợp tham gia cac hoạt đồng cùng Chi đoàn bạn…

Mặc dù hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua đạt được nhiều kết quả tốt, thế nhưng vẫn tồn tại không ít hạn chế như, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Viện đa phần cán bộ đều là kiêm nghiệm, do đó thời gian chưa thật sự chủ động, thời gian giành cho công tác đoàn chưa được như mong muốn.

doan thanh nien ibst to chuc thanh cong dai hoi dai bieu doan tncs ho chi minh nhiem ky 2022 2027
Đồng chí Nguyễn Đình Dinh - Bí thư Đoàn Thanh niên Viện IBST Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 và Phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2022 – 2027

Về phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2022 – 2027, đồng chí Nguyễn Đình Dinh nhấn mạnh: Đoàn Thanh niên viện sẽ phấn đấu phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục có hiệu quả những mặt còn tồn tại trong nhiệm kỳ cũ. Xong, tiếp tục triển khai thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn và năng lực công tác của đoàn viên thanh niên. Nâng cao chất lượng cơ sở đoàn, đáp ứng tốt những nhu cầu, nguyện vọng ích chính đáng của đoàn viên, tích cực tham gia xây dựng Đảng.

Ngoài ra, tăng cường phát huy sự năng động, sáng tạo của tập thể Ban chấp hành và từng cá nhân đoàn viên trong Đoàn Thanh niên nhằm tạo ra sự đổi mới trong việc tổ chức các hoạt động của đoàn. Động viên phong trào thanh niên phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo trong công tác chuyên môn. Chủ động, sáng tạo trong việc gây quỹ đoàn. Thường xuyên tổ chức giao lưu, trao đổi với các cơ sở Đoàn bạn, qua đó học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Tại Đại hội, đồng chí Đinh Quốc Dân – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó viện trưởng Viện IBST đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đoàn Thanh niên Viện IBST đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong nhiệm kỳ mới, Đảng ủy Viện kỳ vọng Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Viện sẽ giữ vững nhiệt huyết trong các hoạt động của mình. Đặc biệt cần chú trọng công tác nghiên cứu khoa học, từ đó triển khai thực hiện sát sao theo chỉ dẫn của lãnh đạo Viện. Bên cạnh đó, việc đào tạo, giới thiệu đoàn viên cho Đảng uỷ cần Ban chấp hành nhiệm kỳ mới đưa ra các chỉ tiêu cụ thể, và hãy coi đó là nhiệm vụ chính trị cần được ưu tiên nhằm tạo lực lượng kế cận, nòng cốt cho viện trong 5, 10 năm tới.

doan thanh nien ibst to chuc thanh cong dai hoi dai bieu doan tncs ho chi minh nhiem ky 2022 2027
Đồng chí Trần Xuân Hùng - Ủy viên Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng ghi nhận những kết quả, thành tích Đoàn Thanh niên Viện Khoa học công nghệ xây dựng đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Xuân Hùng - Ủy viên Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng mong muốn Ban chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ hoạt động khởi sắc hơn nữa, cần đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra, và trong thời gian tới lên kế hoạch để có các hoạt động mang bản sắc riêng của Viện, tạo dấu ấn riêng trong hoạt động của Đoàn Thanh niên. Ngoài ra, Ban chấp hành nhiệm kỳ mới cần chú ý về công tác sản xuất ứng phó với dịch Covid-19 trong khi làm việc online, cũng như đáp ứng tình hình mới hiện nay.

doan thanh nien ibst to chuc thanh cong dai hoi dai bieu doan tncs ho chi minh nhiem ky 2022 2027
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt Đại hội.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đoàn thanh niên Viện Khoa học công nghệ xây dựng nhiệm kỳ 2022 - 2027, gồm 9 đồng chí. Đồng thời bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên và thông qua Nghị quyết Đại hội với 100% đại biểu tán thành.

Thảo Phương – Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load