Thứ sáu 29/03/2024 00:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đoàn Thanh niên Báo Xây dựng: Tiếp tục nâng cao nghiệp vụ, tăng cường giao lưu

21:23 | 25/03/2022

(Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Nguyễn Anh Dũng tại Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2024 do Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Báo Xây dựng tổ chức sáng 25/3.

Theo Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Nguyễn Anh Dũng, mỗi đoàn viên trong Chi đoàn Báo Xây dựng cần tiếp tục trau dồi nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và tăng cường giao lưu với các địa phương.

doan thanh nien bao xay dung tiep tuc nang cao nghiep vu tang cuong giao luu
doan thanh nien bao xay dung tiep tuc nang cao nghiep vu tang cuong giao luu
Ban Chấp hành Chi đoàn Báo Xây dựng nhiệm kỳ 2022 – 2024 ra mắt Đại hội.

Báo cáo về công tác Đoàn và hoạt động thanh niên trong nhiệm kỳ 2019 – 2022, Bí thư Chi đoàn Báo Xây dựng Đỗ Hải Nguyên cho biết: Các đoàn viên trong Chi đoàn luôn nhiệt tình, hăng hái và năng động trong công tác Đoàn. Sự đoàn kết, nhiệt tình, hăng hái, nhất trí cao trong quá trình chỉ đạo hoạt động của Ban Chấp hành đã tạo ra sức mạnh tập thể to lớn.

Một thuận lợi khác là Chi đoàn luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện của Chi ủy, Ban Biên tập Báo Xây dựng, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng cũng như sự phối kết hợp Ban Chấp hành Công đoàn Báo Xây dựng.

Tuy nhiên, công tác Đoàn và hoạt động thanh niên trong nhiệm kỳ 2019 – 2022 cũng gặp không ít khó khăn vì các đồng chí trong Ban Chấp hành chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác Đoàn, không có đồng chí chuyên trách, 100% là cán bộ đoàn kiêm nhiệm vừa phải thực hiện công tác chuyên môn, vừa tham gia công tác Đoàn.

Các hoạt động của Chi đoàn còn chưa phát triển mạnh mẽ, do đặc thù công tác chuyên môn báo chí và hoạt động của các phòng ban, chưa chủ động được nguồn kinh phí hoạt động lâu dài. Bên cạnh đó, dịch Covid-19 cũng gây ảnh hưởng lớn đến các hoạt động của Đoàn Thanh niên trong thời gian qua.

Chính vì vậy, Bí thư Đỗ Hải Nguyên cho rằng, trong thời gian tới, các đoàn viên cần tích cực tham gia công tác Đoàn và hoạt động thanh niên hơn nữa, đẩy mạnh tình nguyện và từ thiện như một hoạt động thường niên, tích cực hưởng ứng cuộc vận động thực hiện văn hóa công sở, văn hóa giao thông và chủ động, hăng hái trong công việc chuyên môn, tạo ra được những sản phẩm gây tiếng vang cho Báo Xây dựng.

doan thanh nien bao xay dung tiep tuc nang cao nghiep vu tang cuong giao luu
Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng Bùi Chí Hiếu đề nghị các đoàn viên nên tự đặt ra các chỉ tiêu và hành động cụ thể cho bản thân trong nhiệm kỳ mới.

Về phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2022 – 2024, Chi đoàn Báo Xây dựng cần tập trung xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn trở thành một tổ chức vững về chính trị tư tưởng, mạnh về tổ chức và hành động, chú trọng nâng cao chất lượng Chi đoàn, xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn có trình độ, năng lực, nhiệt tình, tâm huyết với công tác.

Trong thời gian tới, các đoàn viên phải tiếp tục bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, thực hiện ra những bài viết chất lượng, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động kinh tế, sự nghiệp có thu của Báo. Bên cạnh đó, Chi đoàn Báo Xây dựng cũng sẽ đẩy mạnh tham gia các hoạt động phong trào thanh niên, văn hóa, thể dục thể thao và tình nguyện.

Cũng tại Đại hội, Phó Bí thư Thân Văn Nam đã trình bày Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Chi đoàn Báo Xây dựng trong nhiệm kỳ 2019 – 2022. Theo đó, Ban Chấp hành còn một số tồn tại cần khắc phục như công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nếp sống và hoạt động định hướng chính trị còn thiếu chiều sâu, thiếu liên tục; chưa chủ động trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện các lĩnh vực khi được phân công, chưa có nhiều sáng tạo trong hoạt động Đoàn.

doan thanh nien bao xay dung tiep tuc nang cao nghiep vu tang cuong giao luu
Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Xây dựng Nguyễn Anh Dũng đề nghị các đoàn viên tiếp tục nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và tăng cường giao lưu với các Sở Xây dựng địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Xây dựng Nguyễn Anh Dũng đánh giá Chi đoàn Báo Xây dựng đã rất tích cực trong các hoạt động tình nguyện và xung kích trong nhiệm kỳ 2019 – 2022. Đồng chí cũng đánh giá các báo cáo và tham luận của các đồng chí đoàn viên đã đánh đúng trọng tâm vấn đề nóng trong tình hình hiện nay.

Thay mặt Cấp ủy Báo Xây dựng, đồng chí Nguyễn Anh Dũng chỉ đạo Chi đoàn Báo Xây dựng tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm. Một là tiếp tục nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuyên môn trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về xây dựng. Hai là tăng cường giao lưu, trao đổi nghiệp vụ với các báo bạn và các Sở Xây dựng địa phương, từ đó phát triển nghiệp vụ và mối quan hệ cho Báo Xây dựng. Ba là tiếp tục phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng và các Chi đoàn trực thuộc Bộ để thúc đẩy công tác Đoàn và hoạt động thanh niên của Bộ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

“Vấn đề bồi dưỡng nghiệp vụ rất cần được chú trọng. Đây sẽ là kim chỉ nam để Chi đoàn Báo Xây dựng thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao” – đồng chí Nguyễn Anh Dũng nhấn mạnh.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Chi đoàn Báo Xây dựng đạt được trong thời gian qua, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng Bùi Chí Hiếu kỳ vọng Chi đoàn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích trong nhiệm kỳ mới. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị bổ sung các chỉ tiêu cụ thể trong Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ, từ đó sẽ rút ra các bài học kinh nghiệm quý giá.

Trong phần giải pháp thực hiện các nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới, đồng chí Bùi Chí Hiếu đề nghị các đoàn viên đặt ra các chỉ tiêu và hành động cụ thể để cố gắng hoàn thành tốt, đồng thời tiếp tục nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, tăng cường giao lưu với các địa phương, từ đó thúc đẩy các hoạt động thiện nguyện mạnh mẽ hơn.

doan thanh nien bao xay dung tiep tuc nang cao nghiep vu tang cuong giao luu
Bí thư Chi đoàn Báo Xây dựng Đỗ Hải Nguyên báo cáo công tác Đoàn và hoạt động thanh niên của Chi đoàn trong nhiệm kỳ 2019 – 2022.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn Báo Xây dựng nhiệm kỳ 2022-2024, bao gồm 5 đồng chí Đỗ Hải Nguyên, Nguyễn Thị Khánh Hòa, Đặng Thị Ngân, Nghiêm Phương Thảo và Nguyễn Tuấn Linh. Đồng chí Đỗ Hải Nguyên tiếp tục được tin tưởng được bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Báo Xây dựng.

doan thanh nien bao xay dung tiep tuc nang cao nghiep vu tang cuong giao luu
Toàn cảnh Đại hội Chi đoàn Báo Xây dựng nhiệm kỳ 2022 – 2024.

Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Xây dưng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027 và thông qua Nghị quyết Đại hội với 100% đại biểu tán thành.

Hữu Mạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load