Thứ năm 25/04/2024 03:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế làm việc tại tỉnh Yên Bái

21:09 | 28/04/2021

(Xây dựng) - Chiều 28/4, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế do GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Yên Bái.

doan kiem tra cong tac phong chong dich benh covid 19 cua bo y te lam viec tai tinh yen bai
GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tiếp đoàn, về phía tỉnh Yên Bái có bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cùng các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tính đến 08h00 ngày 28/4, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã ghi nhận tổng số 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 gồm 4 ca là chuyên gia Ấn Độ và 1 ca là nhân viên khách sạn Như Nguyệt 2 - Thành phố Yên Bái.

Hiện, 5 trường hợp trên được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Ngay sau khi có ca mắc bệnh đầu tiên trên địa bàn tỉnh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã tập trung chỉ đạo, rà soát, bổ sung tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trước diễn biến của chủng mới hết sức phức tạp.

Các Sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh đã tích cực chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao; bám sát kịch bản, kế hoạch phòng, chống dịch bệnh; ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch; 9/9 huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng kế hoạch chi tiết ứng phó với từng cấp độ của dịch bệnh.

Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngành Y tế; thành lập và củng cố 22 đội phản ứng nhanh, truy vết tuyến tỉnh, huyện, tổ chức kịp thời các biện pháp chuyên môn nghiệp vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

Tính đến nay, số người được cách ly tập trung là 18 trường hợp, trong đó có 6 trường hợp cách ly tại cơ sở 1; 12 người cách ly tại khách sạn Như Nguyệt 2; 37 trường hợp đang theo dõi sức khỏe tại nhà; thực hiện 542 mẫu giám sát, sàng lọc các trường hợp có triệu chứng ho, sốt, viêm phổi nặng... tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Hiện nay, tỉnh Yên Bái có 2 phòng xét nghiệm Covid-19, trong đó 1 phòng tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và 1 phòng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Ngoài ra, tỉnh cũng đã lấy 6.506 mẫu xét nghiệm, trong đó có 6.501 mẫu âm tính với SARS-CoV-2 và 5 mẫu có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

doan kiem tra cong tac phong chong dich benh covid 19 cua bo y te lam viec tai tinh yen bai
Bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội nghị.

Công tác sẵn sàng điều trị bệnh nhân tại 2 Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh và 8 trung tâm y tế tuyến huyện đã được bố trí sẵn sàng khu điều trị cách ly khi có bệnh nhân nghi ngờ, bệnh nhân mắc bệnh, đảm bảo năng lực khám, điều trị, lấy mẫu xét nghiệm, sử dụng trang thiết bị, máy thở, máy lọc máu, bố trí đầy đủ thuốc, vật tư... theo quy định để sẵn sàng điều trị bệnh nhân; sẵn sàng khởi động bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Yên Bái khi có từ 10 bệnh nhân trở lên.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Tỉnh Yên Bái đã có sớm có kế hoạch, kịch bản về công tác phòng, chống dịch. Tỉnh đã ban hành 178 văn bản về công tác phòng, chống dịch bệnh; công tác thông tin tuyên truyền được quan tâm.

Trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trong công tác phòng, chống dịch; chỉ đạo người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng; hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không cần thiết; tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh tại nơi cách ly tập trung... Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Bộ Y tế chỉ đạo giúp đỡ về mặt chuyên môn đối với công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao tinh thần vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh Yên Bái. Về công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị tỉnh Yên Bái cần chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không để lây chéo trong khu cách ly tập trung; chú ý công tác vệ sinh khử khuẩn, xử lý rác thải; tăng cường công tác truyền thông bằng nhiều hình thức, bằng nhiều thứ tiếng; ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh trái phép…

Đối với Ban Chỉ đạo của tỉnh phải tập huấn, hỗ trợ các cơ sở khám chữa bệnh; kiểm tra, rà soát các cơ sở y tế đảm bảo quy định phòng, chống dịch; cần truyền thông cho người dân hiểu rõ hiệu quả của việc tiêm văcxin; tổ chức đánh giá an toàn Covid-19 trong các cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám, các trường học, cơ sở sản xuất. Đồng thời tăng cường phương châm “4 tại chỗ”, rà soát các trang thiết bị, đặc biệt là máy thở oxy; phối hợp với các Bệnh viện Trung ương trong công tác phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo phòng, chống dịch bệnh trong dịp bầu cử... Trước mắt trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Yên Bái cần tuyên truyền để người dân hạn chế đi lại và thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế.

doan kiem tra cong tac phong chong dich benh covid 19 cua bo y te lam viec tai tinh yen bai
doan kiem tra cong tac phong chong dich benh covid 19 cua bo y te lam viec tai tinh yen bai
Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế kiểm tra các cơ sở cách ly và kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế đã kiểm tra cơ sở cách ly tại Khách sạn Như Nguyệt 2 và cơ sở 1 Trung đoàn 121; kiểm tra công tác tiêm chủng văcxin Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load