Thứ bảy 27/04/2024 03:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đoan Hùng (Phú Thọ): Xã Chí Đám phấn đấu đến trước năm 2025, xã sẽ đạt Nông thôn mới nâng cao

18:55 | 13/11/2022

(Xây dựng) - Ngay sau khi được chọn làm điểm xây dựng Nông thôn mới của huyện Đoan Hùng, xã Chí Đám đã bám sát vào 19 tiêu chí tiến hành xây dựng quy hoạch và triển khai các bước thực hiện quy hoạch, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm, phát huy sức mạnh toàn dân để lo cho dân”.

Đoan Hùng (Phú Thọ): Xã Chí Đám phấn đấu đến trước năm 2025, xã sẽ đạt Nông thôn mới nâng cao
Đường giao thông khu Phượng Hùng được đầu tư khang trang để tiến tới công nhận khu Nông thôn mới kiểu mẫu.

Năm 2016, Chí Đám vinh dự là xã đầu tiên của huyện Đoan Hùng đón nhận danh hiệu xã Nông thôn mới và là đơn vị đứng top dẫn đầu của tỉnh trong xây dựng nông thôn mới. Xã đã ưu tiên nguồn kinh phí thực hiện cơ sở hạ tầng thiết yếu, nhất là tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân. Xã đã chỉ đạo 3 khu dân cư Xuân Áng, Phượng Hùng 1, Phượng Hùng 2 từng bước hoàn thành các tiêu chí trong chương trình xây dựng khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu.

Tính riêng năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, xã Chí Đám đã hoàn thành thi công nhiều tuyến đường, công trình công cộng, trong đó khu Phượng Hùng đã huy động người dân đóng góp hơn 300 triệu đồng xây dựng cổng, khuôn viên nhà văn hóa, đường hoa, khu Đám 1, Gò Măng và một số khu huy động nhân dân đóng góp gần 400 triệu đồng sửa chữa đường giao thông nông thôn, kênh mương thủy lợi, khuôn viên nhà văn hóa.

Hiện, toàn xã có 127,4ha tổng diện tích bưởi, trong đó diện tích cho thu hoạch đạt 106ha; năng suất ước đạt 230 tạ/ha, sản lượng đạt 1.150 tấn. Năm 2020, bưởi Sửu Chí Đám của Hợp tác xã sản xuất và kinh doanh bưởi Chí Đám đã đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh.

Đoan Hùng (Phú Thọ): Xã Chí Đám phấn đấu đến trước năm 2025, xã sẽ đạt Nông thôn mới nâng cao
Dự án cánh đồng sản xuất tập trung được triển khai ở khu Phượng Hùng 2, xã Chí Đám có tổng diện tích 33ha, với tổng mức đầu tư trên 14,3 tỷ đồng.

Ông Đặng Ngọc Trường - Chủ tịch UBND xã Chí Đám cho biết: Phấn đấu đến trước năm 2025, xã sẽ đạt Nông thôn mới nâng cao. Để đạt được mục tiêu đó, trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xã xác định đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa giá trị cao với diện tích và quy mô lớn.

Trên cơ sở đó, từ tháng 9/2021, dự án cánh đồng sản xuất tập trung đã được triển khai ở khu Phượng Hùng 2, xã Chí Đám có tổng diện tích 33ha với tổng mức đầu tư trên 14,3 tỷ đồng. Dự án nhằm mục đích áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để chuyển từ sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn, tạo ra sản phẩm an toàn với giá trị cao, làm tiền đề cho cho nền nông nghiệp hiện đại, phát triển bền vững. Đây là dự án sản xuất tập trung giống lúa J02 đầu tiên của huyện được triển khai tại xã Chí Đám.

Ông Đỗ Ngọc Tân - Trưởng khu Phượng Hùng 2 chia sẻ: Dự án cánh đồng sản xuất tập trung được triển khai ở khu Phượng Hùng khiến ai cũng phấn khởi vì sản phẩm sản xuất ra sẽ được thu mua tiêu thụ ngay tại ruộng. Do đó, 100% người dân đều sẵn sàng dồn điền đổi thửa để thực hiện dự án theo đúng kế hoạch.

Từ việc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền xã đã phát huy được tính tích cực của người dân trong phát triển kinh tế. Thu ngân sách hằng năm của xã Chí Đám đạt trên 6 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 45 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,2%. Tính riêng 9 tháng đầu năm 2022, thu ngân sách của xã đạt trên 4,7 tỷ đồng, đạt 80,3% kế hoạch năm.

Thái Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load