Thứ hai 06/05/2024 10:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản nghiên cứu, tìm cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Thái Bình

09:41 | 13/03/2024

(Xây dựng) - Tỉnh Thái Bình đang đẩy mạnh các hoạt động thu hút đầu tư, nhất là thu hút nguồn vốn FDI. Cùng với đó, quan điểm của tỉnh là đầu tư có chọn lọc, bảo đảm đầu tư hiệu quả, chất lượng.

Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản nghiên cứu, tìm cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Thái Bình
Ông Hà Tiến Thăng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình chủ trì buổi làm việc.

Vừa qua, Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Bình về việc nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Hà Tiến Thăng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình đã giới thiệu với đoàn về tiềm năng, thế mạnh, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, định hướng thu hút đầu tư cũng như cơ hội đầu tư tại tỉnh. Theo đó, tỉnh Thái Bình đang đẩy mạnh các hoạt động thu hút đầu tư, nhất là thu hút nguồn vốn FDI vào địa bàn. Song với quan điểm của tỉnh Thái Bình là đầu tư có chọn lọc, bảo đảm đầu tư hiệu quả, chất lượng, đặc biệt trong phát triển công nghiệp.

Với tiềm năng, lợi thế nổi trội riêng và môi trường đầu tư kinh doanh ổn định, thông thoáng, minh bạch; cơ chế chính sách hấp dẫn sẽ là cơ sở quan trọng để các doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững tại tỉnh.

Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản nghiên cứu, tìm cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Thái Bình
Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản tại buổi làm việc.

Tỉnh Thái Bình mong muốn tiếp tục thu hút được sự quan tâm, đầu tư của các nhà đầu tư Nhật Bản đến đầu tư các dự án có chất lượng, sử dụng công nghệ hiện đại, công nghệ cao, phù hợp với định hướng của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Trường Đại học Hokkaido Bunkyo, Tập đoàn BMK, Nghiệp đoàn nhân lực HRS và Công ty Meisei (Tập đoàn TCS Holding) đã giới thiệu về khái quát năng lực, lĩnh vực hoạt động, kế hoạch đầu tư phát triển của tập đoàn, công ty và bày tỏ mong muốn được nghiên cứu đầu tư dự án tại tỉnh Thái Bình trong thời gian tới.

Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản nghiên cứu, tìm cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Thái Bình
Quang cảnh buổi làm việc.

Với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh cũng như định hướng phát triển của lãnh đạo tỉnh, các doanh nghiệp cho rằng, tỉnh Thái Bình có điều kiện để phát triển các lĩnh vực thế mạnh như: Công nghệ thông tin, năng lượng tái tạo, hợp tác đào tạo, cung ứng nhân lực chất lượng cao, công nghệ độc quyền xử lý nước thải, chất thải sinh hoạt, công nghệ tiên tiến sử dụng thiết bị chiếu xạ theo tiêu chuẩn Nhật Bản để chế biến, xuất khẩu hàng nông sản...

Tỉnh Thái Bình khẳng định luôn sẵn sàng chia sẻ và đồng hành với các nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án cũng như khi hoạt động sản xuất kinh doanh.

Văn Đạt

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load