Thứ tư 11/09/2024 19:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Đồng Tâm Group cho CS Wind thuê 50ha để xây dựng nhà máy thiết bị điện gió

20:47 | 10/09/2024

(Xây dựng) – Theo thỏa thuận, Đồng Tâm Group và các đơn vị thành viên sẽ cho Tập đoàn CS Wind (CS Wind) thuê lại 50ha đất công nghiệp, dịch vụ công nghiệp tại Cụm dự án cảng quốc tế Long An để xây dựng nhà máy sản xuất, bãi lắp ráp cho các thiết bị tháp gió ngoài khơi, trên bờ, các sản phẩm điện gió như: Cọc đơn, các thiết bị chuyển tiếp... và cung cấp cho thị trường toàn cầu.

Đồng Tâm Group cho CS Wind thuê 50ha để xây dựng nhà máy thiết bị điện gió
Đồng Tâm Group ký kết cho Tập đoàn CS Wind thuê 50ha để xây dựng nhà máy thiết bị điện gió với tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới 200 triệu USD.

Sáng 10/9, Đồng Tâm Group (DTG) và Tập đoàn CS Wind (CS Wind) chính thức ký kết biên bản ghi nhớ. Theo đó, DTG cho thuê lại đất tại Cụm dự án cảng quốc tế Long An để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện gió quy mô lớn nhất trên thế giới, với tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới 200 triệu USD.

Theo Tập đoàn CS Wind, tỉnh Long An với vị trí chiến lược, đô thị hóa nhanh, hạ tầng phát triển mạnh mẽ, chỉ số PCI năm 2023 đứng thứ 2 cả nước, đang nắm giữ những lợi thế về phát triển công nghiệp – dịch vụ, thu hút FDI và vị trí địa lý kết nối liên vùng thuận lợi. Trong kế hoạch phát triển của CS Wind tại Việt Nam, Long An là địa phương thứ hai mà CS Wind lựa chọn đầu tư.

Sau quá trình tìm hiểu nghiên cứu chuyên sâu, CS Wind đã quyết định hợp tác chặt chẽ với DTG để đặt nhà máy trong Khu công nghiệp Đông Nam Á Long An thuộc Cụm dự án cảng quốc tế Long An có quy mô 1.935ha do DTG làm chủ đầu tư trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Được biết, Biên bản thỏa thuận hợp tác là DTG và các đơn vị thành viên sẽ cho CS Wind thuê lại 50ha đất công nghiệp, dịch vụ công nghiệp để xây dựng nhà máy sản xuất, bãi lắp ráp cho các thiết bị tháp gió ngoài khơi, trên bờ, các sản phẩm điện gió như: Cọc đơn, các thiết bị chuyển tiếp... và cung cấp cho thị trường toàn cầu.

Đây được cho là nhà máy có công suất sản xuất thiết bị điện gió lớn nhất trên thế giới tính đến thời điểm lập dự án, với tổng số vốn đầu tư trong giai đoạn đầu dự kiến lên tới 200 triệu USD. Dự kiến công suất hoạt động lên đến hàng chục ngàn đơn vị mỗi năm, cung ứng thiết bị siêu trường, siêu trọng từ 500 đến 4.000 tấn trên mỗi thiết bị. Đặc biệt, 100% thiết bị và phụ kiện giai đoạn đầu xuất nhập thông qua cảng quốc tế Long An, ước tính từ 150.000 đến 200.000 tấn/năm.

Thông qua dự án sẽ đóng góp vào những nỗ lực đang diễn ra nhằm nội địa hóa chuỗi cung ứng điện gió của Việt Nam, cũng như góp phần phát triển năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Đồng thời, góp phần cùng Chính phủ thúc đẩy sự phát triển mục tiêu năng lượng xanh và cam kết Net Zero vào năm 2050 hướng đến phát triển bền vững.

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT DTG khẳng định: “Chúng tôi rất phấn khởi khi có một tập đoàn uy tín như CS Wind đầu tư vào Khu công nghiệp Đông Nam Á Long An. Sau khi nhà máy đi vào hoạt động, những thiết bị được sản xuất ra từ đây sẽ thuận lợi xuất đi các nước trên thế giới thông qua cảng biển – cảng quốc tế Long An. Điều đó càng khẳng định sức hấp dẫn về điều kiện thu hút đầu tư của tỉnh Long An trong mắt các nhà đầu tư quốc tế. Chúng tôi cũng cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thứ cấp trong suốt quá trình triển khai dự án”.

Cũng tại sự kiện, lãnh đạo tỉnh Long An đánh giá cao dự án, các đối tác cũng như cam kết sẽ luôn quan tâm, đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư, huyện Cần Giuộc để triển khai thực hiện thành công dự án.

Đồng thời cho biết, các khu công nghiệp phát triển mạnh mẽ không chỉ thu hút vốn, còn đóng góp đáng kể vào ngân sách Nhà nước, tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương. Một khi dự án đầu tư thành công và nhà máy khánh thành đưa vào hoạt động sẽ tạo tiếng vang lớn trong khu vực, góp phần quảng bá hình ảnh tỉnh Long An đến bạn bè quốc tế, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư tiềm năng.

“Tại Long An, tỷ lệ thu ngân sách Nhà nước từ khu công nghiệp chiếm gần một nửa tổng nguồn thu ngân sách Nhà nước của địa phương. Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để xây dựng môi trường đầu tư của tỉnh Long An trở nên thật tin cậy, cởi mở và thuận lợi”, lãnh đạo tỉnh Long An khẳng định.

Công Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load