Thứ năm 02/05/2024 21:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

DNP Water lắp đặt 7 trụ nước uống miễn phí tại Phan Thiết và Long An

15:04 | 12/08/2020

(Xây dựng) - DNP Water đã hoàn thiện thêm 7 trụ nước uống tự động phục vụ miễn phí cho người dân tại Bình Thuận và Long An, phục vụ nước uống sạch cho hàng nghìn người dân.

dnp water lap dat 7 tru nuoc uong mien phi tai phan thiet va long an
Một trụ nước được đặt ngay trước cửa trung tâm thương mại Vincom Plaza (thành phố Tân An, tỉnh Long An) - nơi có đông người dân và khách du lịch tham quan qua lại.

Tiếp sau 4 trụ nước uống miễn phí được lắp đặt tại khu vực trung tâm Thành phố Hà Nội, vừa qua Công ty Cổ phần Đầu tư ngành Nước DNP Water đã hoàn thiện thêm 7 trụ nước uống tự động phục vụ miễn phí cho người dân tỉnh Bình Thuận và tỉnh Long An, phục vụ nước uống sạch cho hàng nghìn người dân trên địa bàn hai tỉnh.

Các trụ nước đều được lắp đặt tại những khu vực trung tâm thành phố, nơi có đông người dân và khách du lịch qua lại như: Cổng trường THPT Phan Bội Châu, số 70, đường Lê Hồng Phong, Công viên Đồi Dương, Công viên Võ Văn Kiệt, Khu du lịch Hàm Tiến (thành phố Phan Thiết, Bình Thuận); trước trung tâm thương mại Vincom Plaza, cổng 2 Bệnh viện Đa khoa Long An (thành phố Tân An, Long An), Bệnh viện Thủ Thừa (huyện Thủ Thừa, Long An).

Theo thiết kế, mỗi trụ nước được xây dựng trên diện tích 1,5m2, được làm bằng đá chắc chắn, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, vệ sinh. Đặc biệt, máy lọc nước được DNP Water nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài với công nghệ tân tiến nhất, gồm có máy bơm và hệ thống lọc. Sau khi lấy nước từ hệ thống cấp, nước sẽ được lọc lên vòi qua hệ thống màng lọc RO thẩm thấu ngược với 4 lõi lọc, giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và các chất kháng sinh, kim loại nặng, đảm bảo sản phẩm đạt chuẩn của bộ y tế, có thể uống trực tiếp tại vòi.

Mỗi lần uống nước, chỉ cần nhấn nút, hệ thống bơm tự động sẽ phun nước cao khoảng 30cm nên người dân có thể uống luôn mà không cần phải cúi thấp xuống vòi, hoặc cho vào bình mang đi rất tiện lợi. Toàn bộ hệ thống có nguồn điện và wifi kết nối điện thoại giúp dễ dàng kiểm soát hoạt động, theo dõi chất lượng nước và điều khiển từ xa.

Là một trong những người dân đầu tiên được hưởng lợi từ dự án uống nước sạch tại vòi, chị Huỳnh Thị Bé Thơ - chủ một sạp hàng bán đồ lưu niệm tại Khu du lịch Hàm Tiến (thành phố Phan Thiết) không giấu nổi sự vui mừng: “Từ ngày có trụ nước sạch đặt ở đây, ai cũng rất phấn khởi. Thay vì ngày nào cũng phải mua nước hay mang bình từ nhà đi, bây giờ chúng tôi chỉ cần mấy bước chân là đã có nước mát để uống. Nhiều khách du lịch, cả khách ta và nước ngoài cũng rất thích và sử dụng thường xuyên”.

Hay như chú Đoàn Văn Phong, một lái xe ôm tại cổng Bệnh viện Thủ Thừa - Long An: “Từ ngày có trụ nước sạch này, đỡ cho người lao động nghèo và người bệnh chúng tôi lắm. Không còn lo khát, không còn lo nước không đảm bảo vệ sinh nữa, cũng tiết kiệm được phần nào chi phí”.

dnp water lap dat 7 tru nuoc uong mien phi tai phan thiet va long an
Nguồn nước cung cấp tại các trụ được lọc qua hệ thống màng lọc RO tân tiến nhất hiện nay, đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Để đảm bảo an toàn về nguồn nước cho người sử dụng, hàng ngày Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận và Công ty Cổ phần DNP Long An đều cử cán bộ kỹ thuật xuống trông coi, bảo dưỡng định kỳ để 7 trụ nước luôn hoạt động hiệu quả và đảm bảo mỹ quan.

Bình Thuận và Long An là 2 tỉnh thuộc trung tâm kinh tế du lịch khu vực phía Nam với nhiều lợi thế với mặt bằng dân số trẻ, giao thông đi lại thuận tiện và nhiều thắng cảnh đẹp, nổi tiếng, tạo tiền đề để phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, nằm trong vùng khô hạn, khí hậu nhiệt đới điển hình, nắng nóng quanh năm khiến đời sống của người dân nơi đây cũng gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển kinh tế nói chung và dịch vụ du lịch nói riêng.

dnp water lap dat 7 tru nuoc uong mien phi tai phan thiet va long an
Người dân đi đường có thể dừng xe lại để uống nước trực tiếp rất tiện lợi, không cần sử dụng chai nhựa, cốc nhựa góp phần bảo vệ môi trường.

Vì vậy, dù mới đưa vào sử dụng trong một thời gian ngắn nhưng dự án trụ nước uống miễn phí đã phần nào đáp ứng nhu cầu nước uống sạch, vệ sinh cho người dân và du khách, đặc biệt là những người dân lao động đã có thể sử dụng nước uống an toàn, tiết kiệm chi phí, góp phần giúp diện mạo của tỉnh Bình Thuận và Long An thêm văn minh, hiện đại.

Đây cũng là động lực để DNP Water cố gắng thực hiện thêm nhiều dự án có ý nghĩa hơn nữa, mang nước sạch đến muôn nơi phục vụ cộng đồng.

Trước khi tài trợ 7 trụ nước uống miễn phí tại Bình Thuận và Long An, DNP Water đã hoàn thiện 4 trụ nước uống miễn phí dành tặng cho Thành phố Hà Nội, được lắp đặt tại các điểm trung tâm của quận Hoàn Kiếm gồm: Khu vực vườn hoa Sơn Tây, khu vực sau tượng đài Lý Thái Tổ, khu vực trước cổng chợ Hàng Da và trước cổng chợ Đồng Xuân.

4 trụ nước uống tại Hà Nội đang ngày càng phát huy hiệu quả tích cực, mang đến nguồn nước uống sạch, an toàn phục vụ cho người dân, khách du lịch, nhận được đánh giá cao từ nhân dân và chính quyền địa phương.

Quỳnh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load