Thứ bảy 14/09/2024 06:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Điều gì khiến cổ phiếu CTP của Minh Khang Capital tăng mạnh?

11:56 | 13/09/2024

(Xây dựng) - Trong khi thị trường chứng khoán có nhiều biến động trái chiều, thị giá cổ phiếu CTP của Minh Khang Capital vẫn tăng mạnh trong thời gian vừa qua.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 11/9, cổ phiếu CTP (sàn HNX) của Công ty Cổ phần Đầu tư Minh Khang Capital Trading Puclic (Minh Khang Capital; số 705 Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Đông, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh) đã tăng kịch biên độ 10% và ghi nhận lượng dư mua lên tới trên 74.000 đơn vị. Đáng chú ý, từ ngày 4-11/9, cổ phiếu CTP đều tăng trên 8% mỗi phiên.

Được biết, Minh Khang Capital vừa có động thái về kế hoạch trả cổ tức cho cổ đông trong thời gian sắp tới nên cổ phiếu CTP cũng được nhiều nhà đầu tư quan tâm hơn. Đây sẽ là động lực để nhà đầu tư tin tưởng và đồng hành cùng doanh nghiệp trong những chặng đường phát triển mới.

Điều gì khiến cổ phiếu CTP của Minh Khang Capital tăng mạnh?
Lãnh đạo Minh Khang Capital đã ký hợp đồng nhận thầu xây dựng công trình tại dự án Takara Hoà Bình Resort với Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển du lịch Hiền Lương.

Bên cạnh động thái trả cổ tức hấp dẫn, đà tăng ấn tượng của cổ phiếu CTP diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp có nhiều sự thay đổi về lãnh đạo và các hoạt động kinh doanh của công ty ghi nhận hàng loạt tín hiệu tích cực.

Trong tháng 6 và tháng 7/2024, Minh Khang Capital đã bổ nhiệm ông Trần Công Thành và ông Dương Văn Tịnh vào thành viên Hội đồng quản trị của công ty. Cùng với đó, ông Trần Công Thành được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị thay cho ông Lê Minh Tuấn và ông Dương Văn Tịnh được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc thay bà Trần Thị Lan.

Từ khi có sự thay đổi về nhân dự, doanh nghiệp đã có những thay đổi lớn về định hướng phát triển và chiến lược kinh doanh. Theo đó, Minh Khang Capital sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh, khai thác và phát triển các dự án bất động sản.

Cụ thể, Minh Khang Capital đã ký hợp đồng nhận thầu xây dựng công trình tại dự án Trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Hiền Lương (Takara Hoà Bình Resort; xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc, Hòa Bình) của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển du lịch Hiền Lương.

Thông tin từ ban lãnh đạo Minh Khang Capital, thời gian tới công ty sẽ mua cổ phần và cùng phát triển dự án Takara Hòa Bình Resort.

Theo ước tính của Minh Khang Capital, dự án Takara Hoà Bình Resort dự kiến sẽ đem về nguồn doanh thu hàng nghìn tỷ đồng sau khi doanh nghiệp tham gia phát triển, vận hành và khai thác dự án này.

Điều gì khiến cổ phiếu CTP của Minh Khang Capital tăng mạnh?
Phối cảnh dự án Takara Hoà Bình Resort.

Takara Hòa Bình Resort là dự án nằm bên hồ Hòa Bình (thuộc huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình), cách Thủ đô Hà Nội khoảng 110 km. Xung quanh dự án còn có các công trình đã đi vào hoạt động như Bản Ngòi, thác Trăng, hồ Tiên, động Hoa Tiên, Khu du lịch Mai Châu…

Takara Hòa Bình Resort nằm trong dự án Khu du lịch quốc gia Hồ Hoà Bình, định hướng trở thành trung tâm du lịch của vùng trung du và miền núi Bắc bộ, với hệ sinh thái hồ Hoà Bình gắn liền với các đặc trưng văn hoá Mường.

Dự án Takara Hòa Bình Resort có diện tích khoảng 60 ha với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng sẽ là một tổ hợp nghỉ dưỡng nghỉ dưỡng đầu tiên đạt chuẩn quốc tế 5 sao của tỉnh Hòa Bình. Mặt bằng thiết kế tổng thể Takara Hòa Bình Resort gồm có biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn, viện dưỡng lão theo tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi của Nhật Bản và các khu dịch vụ vui chơi hấp dẫn như bến du thuyền, bể bơi vô cực, camping…

Được biết chủ đầu tư dự án đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn Wyndham Hotel Asia Pacific (Tập đoàn hiện đang quản lý và vận hành hơn 9.000 khách sạn trên 80 quốc gia). Ngoài ra, Minh Khang Capital còn hợp tác với Công ty Cổ phần Tập đoàn Dịch vụ và thương mại quốc tế O.C.D - tập đoàn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản.

Hiện nay, Tập đoàn O.C.D đang sở hữu nhiều bất động sản và dự án có tiềm năng như: Tòa nhà O.C.D nằm tại một trong những vị trí đắc địa tại Hà Nội; Dự án Khu dịch vụ hỗn hợp, sân golf 18 lỗ, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, khu nhà ở thấp tầng tại Thung Nai (Hòa Bình) với quy mô 290 ha, tổng mức đầu tư khoảng 1.300 tỷ đồng; Dự án Khu du lịch sinh thái phim trường Lương Sơn tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng; Dự án trang trại lợn quy mô 6.000 lợn nái, 120.000 lợn thịt tổng mức đầu tư 650 tỷ đồng tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Trong tương lai gần, O.C.D sẽ trở thành cổ đông lớn của Minh Khang Capital.

Theo ban lãnh đạo Công ty, với việc lấn sân sang mảng bất động sản trong thời gian gần đây, Minh Khang Capital được kỳ vọng sẽ có bước chuyển mình mạnh mẽ. Năm 2024 công ty đặt ra kế hoạch doanh thu cả năm đạt 300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 20 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 16 tỷ. Đồng thời, công ty cũng có dự định tăng vốn lên 363 tỷ đồng (vốn điều lệ của công ty trong năm 2023 là 120 tỷ đồng).

Trước những thay đổi trên, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng doanh nghiệp sẽ có sự tăng trưởng vượt bậc trong thời gian tới. Đó cũng là lý do vì sao cổ phiếu CTP tăng mạnh trong thời gian qua.

Hoàng Hiệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load