Thứ tư 24/04/2024 13:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Điểm du Xuân tại Thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương mở cửa phục vụ Tết

19:01 | 12/01/2022

Những điểm du Xuân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có xu hướng mở cửa sớm hơn mọi năm để vừa đáp ứng nhu cầu của người dân, vừa thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

diem du xuan tai thanh pho ho chi minh khan truong mo cua phuc vu tet
Ảnh minh họa (Nguồn:TTXVN)

Tại Thành phố Hồ Chí Minh vào thời điểm này, nhiều địa điểm tổ chức du lịch và Hội hoa Xuân đang chuẩn bị hoàn thành trang trí để kịp tiến độ phục vụ người dân cũng như du khách trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đặc biệt, những điểm du Xuân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có xu hướng mở cửa sớm hơn mọi năm để vừa đáp ứng nhu cầu của người dân, vừa thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Với mong muốn mang đến không gian trải nghiệm Tết cổ truyền cho du khách và người dân, Hội hoa Xuân 2022 Tết Nhâm Dần lần đầu tiên được tổ chức tại Novaland Gallery, Quận 1. Đây là Hội hoa Xuân do Novaland tổ chức và mở cửa miễn phí cho mọi khách đến tham quan, vui chơi, giải trí...

Bên cạnh đó, với chủ đề "Gói tinh hoa - Trao may mắn," Hội hoa Xuân 2022 Tết Nhâm Dần đáp ứng hầu hết nhu cầu ăn Tết, chơi Tết, thưởng Tết và sắm Tết của người dân như phố Ông Đồ tặng chữ, tiểu cảnh đa dạng...

Đến Hội hoa Xuân 2022 Tết Nhâm Dần, khách tham quan và gia đình còn có cơ hội trải nghiệp nhiều trò chơi dân gian của khắp mọi miền đất nước như nhảy sạp, nặn tò he, ô ăn quan... Những ai muốn tìm kiếm hương vị ngày Tết có thể tự tay gói và nấu bánh chưng với sự hướng dẫn của nghệ nhân, đồng thời thưởng thức tại chỗ chiếc bánh do chính tay mình gói.

Các linh vật, tiểu cảnh phục vụ cho Đường hoa Nguyễn Huệ cũng đang khẩn trương được hoàn thành, nhiều nghệ nhân cho biết đã đạt 70% khối lượng công việc. Tại xưởng chế tác linh vật Tết Nhâm Dần 2022 của nghệ nhân Văn Tòng, Quận 12, đội ngũ nghệ nhân và người lao động làm việc tất bật, chăm chút cho từng vật phẩm.

Nhiều chú Hổ với đa dạng kích cỡ, kiểu dáng đang bước vào giai đoạn lên màu và tô vẽ kỹ lưỡng từng công đoạn. Nghệ nhân Văn Tòng cho biết, xưởng đã thi công công trình Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 khoảng hai tháng nay với hơn 40 công nhân.

Chế tác quan trọng và được đầu tư nhất là linh vật cổng chào Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 "Song Hổ tương phùng" cao 3m, dài gần 7m, được làm từ các vật liệu thép, inox thể hiện sự mạnh mẽ và kiêu hãnh của linh vật mệnh danh "chúa tể sơn lâm." Những chú Hổ còn lại được chế tác chủ yếu từ kính cường lực, mi-ca, xốp và một số loại nguyên vật liệu khác để tạo hình phong phú, linh hoạt.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Trương Đức Hùng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành Saigontourist Group, kiêm Trưởng ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 cho hay năm 2021 dù có nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo thống nhất của lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, Saigontourist Group và các đơn vị đồng hành vẫn thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực duy trì thực hiện Đường hoa Nguyễn Huệ.

Bởi đây là nét đẹp văn hóa, nhu cầu thưởng ngoạn không thể thiếu đối với người dân Thành phố và du khách mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 là đường hoa thứ 19 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, kể từ lần đầu tiên vào năm 2004.

Dù chi phí thực hiện Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 được tiết giảm nhưng vẫn hứa hẹn nhiều nét đổi mới. Bên cạnh tiêu chí an toàn và tiết kiệm, Đường hoa năm nay vừa mang lại ước vọng về tương lai tươi sáng đến với công chúng thưởng ngoạn, vừa gửi gắm sự tri ân đối với đồng bào cả nước đã dành sự tương trợ, tình cảm to lớn cho Thành phố Hồ Chí Minh, nhất là những hy sinh, vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 mang chủ đề: “Xuân quê hương, ấm tình nhân ái”, được chia thành 3 phân đoạn, gồm: “Về rừng sâu – Thiên nhiên tươi xanh”, “Xuân nghĩa tình – Tự hào Việt Nam” và “Ra biển lớn – Nước non hội ngộ.”

Đường hoa Nguyễn Huệ dài hơn 600m, sử dụng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, lưới, dây đan… cùng khoảng 80 loại hoa, gần 97.000 chậu, giỏ hoa các loại.

Dự kiến Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân Thành phố và du khách từ 19 giờ ngày 29/1/2022 đến 17 giờ ngày 4/2/2022 (tức từ 27 tháng Chạp đến mùng 4 Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022).

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng vừa công bố kế hoạch tổ chức Hội hoa Xuân và Chợ hoa Tết Nhâm Dần 2022. Trong đó, Hội hoa Xuân tại Công viên Tao Đàn, Quận 1 được tổ chức từ ngày 27/1-6/2 với quy mô trên 3.000 hiện vật như hoa, đá cảnh, bonsai.

Riêng những hoạt động Tết cổ truyền sẽ tập trung trưng bày mâm quả, biểu diễn lân sư rồng, trò chơi dân gian, giới thiệu sản phẩm...

Còn các Chợ hoa Tết trên địa bàn Thành phố dự kiến sẽ đồng loạt diễn ra từ ngày 25-31/1 tại 6 điểm là Công viên Gia Định, quận Gò Vấp; Công viên Lê Văn Tám và 23-9, Quận 1; chợ đầu mối Bình Điền, Quận 8; đường hoa Phú Mỹ Hưng, Quận 7 và 1 điểm tại thành phố Thủ Đức.

Các chợ hoa Tết cấp thành phố Thủ Đức và quận huyện khác, địa điểm và thời gian tổ chức sẽ do địa phương lựa chọn tùy tình hình dịch bệnh nhưng đảm bảo không diễn ra trước ngày 19 và kết thúc vào 12 giờ ngày 31/1.

Nhiều trung tâm thương mại, khu dân cư trên địa bàn Thành phố bắt đầu thực hiện chỉnh trang đô thị, khu vực công cộng để chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022./.

Theo Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load