Thứ sáu 26/04/2024 05:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Điểm du lịch Hải Tiến

09:00 | 23/01/2023

(Xây dựng) - Nặng lòng với quê hương, với tầm nhìn của một nhà khoa học, vợ chồng TS Lê Xuân Thảo và TS Lê Bích Thắng đã góp phần xây dựng, đưa Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến thành điểm đến ấn tượng, trên bản đồ du lịch biển Việt Nam.

Điểm du lịch Hải Tiến
Vợ chồng TS Lê Xuân Thảo - TS Lê Bích Thắng trao tặng số tiền 3,9 tỷ đồng cho Trường Tiểu học Lê Xuân Lan, xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

TS Lê Xuân Thảo sinh năm 1950, tại Thanh Hóa, trong một gia đình có truyền thống yêu nước và khoa bảng, thân phụ của ông chính là cụ Lê Xuân Lan - người đỗ đầu Trường Quốc học Huế, là người thầy giáo hết lòng vì sự nghiệp giáo dục thời kỳ trước Cách mạng tháng 8. Đồng hành chinh phục cải tạo thiên nhiên, xây dựng phát triển một vùng quê biển cùng ông là người bạn đời TS Lê Bích Thắng.

Học hết cấp 3, TS Lê Bích Thắng được sang Liên Xô học Đại học Tổng hợp, và với tấm bằng đỏ, bà về công tác tại Bộ TN&MT. Sau nhiều thành công trong sự nghiệp, cống hiến bao năm cho ngành môi trường nước nhà, TS Lê Bích Thắng trở về quê hương, quyết tâm cùng chồng xây dựng phát triển khu du lịch Hải Tiến thành điểm du lịch hấp dẫn, ghi dấu ấn vùng biển này trên bản đồ du lịch Việt Nam.

TS Lê Bích Thắng được Chủ tịch nước tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học khuyến tài, đồng thời là một trong 5 người vinh dự nhận Giải thưởng danh hiệu “Vì sự phát triển của Thanh Hóa” năm 2019, nhân kỷ niệm 990 năm danh xưng Thanh Hóa.

Nhìn lại những năm đầu trở về đầu tư theo tiếng gọi của quê hương, hai vợ chồng tiến sĩ và nhà đầu tư phải trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả, thậm chí có thời điểm gần như mất trắng, bởi thiên tai, bão biển và thiếu kinh nghiệm. Đã có người nản chí rời đi, nhưng hai vợ chồng TS Lê Xuân Thảo - TS Lê Bích Thắng vẫn quyết tâm bám trụ làm lại từ đầu. Họ kiên trì làm kè biển, làm đường, từng bước đầu tư mở rộng Khu khách sạn biển Ánh Phương - Hải Tiến với đa dạng các dịch vụ chất lượng, góp phần đưa khu du lịch biển Hải Tiến trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn.

Khu khách sạn biển Ánh Phương - Hải Tiến, một sản phẩm đầu tay của vợ chồng Tiến sĩ, tọa lạc trên diện tích đất 27 ha, ngay sát mặt biển, được thiết kế với tổ hợp gồm 4 khu khách sạn hiện đại từ 5 - 7 tầng hướng biển và khu biệt thự với tổng số hơn 500 phòng nghỉ, tiêu chuẩn 3 sao, được trang bị nội thất hiện đại, phòng họp, phòng ăn có sức chứa 700 người, đáp ứng yêu cầu tổ chức hội nghị, hội thảo lớn.

Công suất sử dụng phòng bình quân đạt trên 80%, vào các ngày lễ, cuối tuần đạt 100%, giúp doanh thu từ các hoạt động du lịch, khách sạn năm sau cao hơn năm trước. Công ty đã tạo việc làm cho hàng trăm người là con em huyện Hoằng Hóa, từ đó cuộc sống người dân được thay đổi rõ rệt và có tiền nuôi các con học hành.

Bên cạnh nỗ lực vượt khó xây dựng uy tín, thương hiệu du lịch, vợ chồng tiến sĩ còn tạo dựng được nét đẹp mới trong văn hóa DN, thể hiện qua những việc làm thiết thực vì cộng đồng như hàng năm dành hàng trăm triệu đồng hỗ trợ, tri ân người có công với cách mạng; chia sẻ, giúp đỡ những người thiếu may mắn vươn lên khắc phục khó khăn trong cuộc sống; đóng góp hàng tỷ đồng xây dựng quỹ khuyến học Lê Xuân Lan vì sự phát triển nền giáo dục quê hương.

Không dừng lại tại đó, hai vợ chồng TS Lê Xuân Thảo - TS Lê Bích Thắng còn là một trong những thành viên sáng lập Hiệp hội Du lịch Hải Tiến, tạo cầu nối, động viên, mời gọi các DN tham gia vào những dự án du lịch ở địa phương, mang lại đổi thay nhanh chóng về hạ tầng với các sản phẩm du lịch biển đa dạng, phát huy ưu thế của thiên nhiên và lịch sử, để Hải Tiến trở thành khu du lịch sinh thái biển hấp dẫn.

Hơn 10 năm trước, Hải Tiến chỉ có một vài khách sạn nhỏ thì ngày nay, đã có hệ thống khách sạn với trên 6.000 phòng, trong đó có khách sạn đạt tiêu chuẩn ba sao, bốn sao, khu vui chơi cảm giác mạnh và công viên nước.

Sự quan tâm của chính quyền địa phương cùng tâm huyết của hai nhà khoa học, nhà đầu tư như TS Lê Xuân Thảo và TS Lê Bích Thắng đang từng bước đưa Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến trở thành điểm đến ấn tượng trên bản đồ du lịch biển Việt Nam. Nhưng hơn hết, đó là sự yêu quý, tin tưởng của bà con Nhân dân Hải Tiến dành cho vợ chồng tiến sĩ khi đã thắp sáng vùng quê nghèo Hải Tiến.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load