Thứ sáu 19/04/2024 15:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đến Làng du lịch sinh thái Ông Đề khám phá món ngon và check-in miệt vườn sông nước

20:19 | 22/10/2022

(Xây dựng) – Sáng 22/10, Ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay chính thức khai mạc tại Làng du lịch sinh thái Ông Đề, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

den lang du lich sinh thai ong de kham pha mon ngon va check in miet vuon song nuoc
Gói bánh tét ngũ sắc trứng muối.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề có diện tích 6ha, thường ngày không gian sông nước miệt vườn bao la, thoáng đãng nhưng hôm nay - Ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay, bỗng hóa chật hẹp. Bởi dòng người, từ mọi miền đất nước đua nhau đến Làng du lịch sinh thái Ông Đề khám phá thưởng thức món ngon và check-in miệt vườn sông nước.

den lang du lich sinh thai ong de kham pha mon ngon va check in miet vuon song nuoc
Đổ bánh xèo.

Du khách đến Làng du lịch sinh thái Ông Đề vào dịp này sẽ khám phá và bắt gặp được nhiều nghệ nhân chế biến món ngon của miệt sông nước Tây Nam bộ. Bởi Ngày hội đã tụ họp được nhiều nghệ nhân nổi tiếng chế biến những món ngon. Đó là cô Chín-Bình Thủy, một nghệ nhân từng đoạt Huy chương Vàng tại Lễ hội bánh dân gian Nam bộ. Cô Chín có đôi bàn tay khéo léo từ bột gạo, bột nếp… cô đã chế biến nhiều bánh ngon với đủ sắc màu, bảo tồn và lưu giữ những món bánh dân gian có nguy cơ thất truyền. Cô Chín đem đến Ngày hội cả chục món bánh dân gian: Bánh bèo, bánh ít trần, bánh con sùng, bánh nắn, bánh chuối, bánh ướt… trông thật bắt mắt.

den lang du lich sinh thai ong de kham pha mon ngon va check in miet vuon song nuoc
Bánh dân gian cô Chín-Bình Thủy đủ sắc màu trông đẹp mắt và ngon.

Hay sẽ tận mắt được thấy cách gói bánh tét ngũ sắc trứng muối của cô Ba Giang - Trà Cuôn - Trà Vinh như thế nào? Đó là ngâm nếp với lá ngót, lá cẩm, gấc… để có những màu thiên nhiên và cách đổ từng lớp gạo nếp đã tạo màu gói nên đòn bánh tét ngũ sắc trông đẹp mắt và hấp dẫn. Du khách sẽ được trông các nghệ nhân đổ bánh xèo trông vàng ươm và giòn tan thật ngon…

Tại Ngày hội, bánh dân gian, các món chè xưa và nay Nam bộ vẫn chiếm ưu thế và những đặc sản vùng miền như: Bún nước lèo Sóc Trăng, cá lóc nướng trui dậy mùi thơm, cà ri Chà, tôm càng hấp, heo rừng quay, cơm lam thịt nướng, gỏi cuốn… và nhiều món ngon khác cũng hấp dẫn để du khách thưởng thức.

Từ lâu nay, Làng du lịch sinh thái Ông Đề nổi tiếng là điểm check-in của giới trẻ (học sinh trung học, sinh viên) bởi nơi đây có nhiều trò chơi dân gian thu hút team-building. Tuy là nơi đang diễn ra Ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay, nhưng các trò chơi dân gian (nhảy trên máng nước, bơi ghe theo kênh rạch, nhảy bao bố, bơi lội dưới nước) luôn hoạt náo và chụp ảnh lưu niệm ở phim trường vẫn thu hút nhiều giới trẻ.

den lang du lich sinh thai ong de kham pha mon ngon va check in miet vuon song nuoc
Giới trẻ thích check-in phim trường.

Ông Lê Hải Phúc - Giám đốc Làng du lịch sinh thái Ông Đề chia sẻ: “Làng du lịch sinh thái Ông Đề luôn mong muốn mang lại cho du khách gần xa những trải nghiệm các giá trị văn hóa truyền thống của người dân Nam bộ thông qua các dịch vụ như: Trò chơi dân gian, ẩm thực, phim trường. Đặc biệt, là các giá trị văn hóa phát huy thông qua các món ăn. Đó là lý do chúng tôi tổ chức sự kiện đặc biệt Ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay trong tháng 10 năm nay”.

den lang du lich sinh thai ong de kham pha mon ngon va check in miet vuon song nuoc
Trò chơi hấp dẫn giới trẻ tham gia.

Lễ hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay sẽ được kết thúc vào ngày 27/10/2022.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load