Thứ tư 24/04/2024 11:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đến Cần Thơ khám phá, thưởng thức 1.000 món ngon xưa và nay

11:30 | 13/10/2022

(Xây dựng) – Ông Lê Hải Phúc - Giám đốc Làng du lịch sinh thái Ông Đề thông tin cho biết “Lễ hội Văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay” sẽ diễn ra trong 6 ngày (từ ngày 22 -27/10) tại Làng du lịch sinh thái Ông Đề (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ).

den can tho kham pha thuong thuc 1000 mon ngon xua va nay
Thực khách thưởng thức các món ăn Làng du lịch sinh thái Ông Đề.

Lễ hội Văn hóa ẩm thực 1.000 món ngón ngon xưa và nay được tổ chức tại Làng du lịch sinh thái Ông Đề. Lễ hội được tổ chức với quy mô khoảng 100 gian hàng và hơn 1.000 món ăn, thức uống xưa và nay, đến từ mọi miền đất nước.

Du khách đến Cần Thơ vào dịp Lễ hội này, sẽ khám phá và thưởng thức nhiều món ngon từ mọi miền đất. Nhiều nghệ nhân nổi tiếng từng đoạt huy chương Vàng tại Lễ hội bánh dân gian Nam bộ tham dự như: Cô Chín Bình Thủy (Trương Thị Triều) với bánh con sùng ngũ sắc, nghệ nhân Tư Mum (Nguyễn Thị Mum) bánh tét Trà Cuôn cô Ba Giang, nghệ nhân Nguyễn Thị Diễm với món bánh da lợn cuộn…

den can tho kham pha thuong thuc 1000 mon ngon xua va nay
Bánh xèo bánh khọt.

Du khách sẽ sống lại ký ức tuổi thơ hay tìm lại được hương vị quê nhà với những món bánh dân gian Nam bộ tuy dân dã mà thậm được hương vị quê hương, đã được má và các chị đã chế biến cho ăn từ thuở nhỏ, như: Bánh xèo, bánh khọt, bánh ú mướt tro lá tre, bánh ít trần, bánh lá dừa, bánh canh vịt xiêm, bánh bột lọc, bánh nắn lá mơ, gỏi cuốn, cá lóc nướng trui… Cùng nhiều món đặc sản của mọi miền đất nước: Bánh phồng khoai lang, chả mực tôm tích Quảng Ninh, mì Quảng…

den can tho kham pha thuong thuc 1000 mon ngon xua va nay
Cá lóc nướng trui món ăn dân dã đậm hương vị sông nước miệt vườn miền Tây.

“Làng du lịch sinh thái Ông Đề luôn mong muốn mang lại cho quý khách gần xa những trải nghiệm các giá trị văn hóa truyền thống của người dân Nam bộ thông qua các dịch vụ như: Trò chơi dân gian, ẩm thực, phim trường. Đặc biệt, đó chính là các giá trị văn hóa phát huy thông qua các món ăn và đó là lý do chúng tôi tổ chức sự kiện đặc biệt trong tháng 10 năm nay”, ông Lê Hải Phúc - Giám đốc Làng du lịch sinh thái Ông Đề, chia sẻ.

den can tho kham pha thuong thuc 1000 mon ngon xua va nay
Gỏi cuốn.

Đồng thời, thông điệp gửi nghệ nhân, Hiệp hội Đầu bếp chuyên nghiệp và các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực, ông Lê Hải Phúc, cho rằng: “Lễ hội Văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay” không chỉ là nơi tập hợp các món ăn ngon từ mọi miền đất nước, mà còn là nơi hội tụ của tinh hoa ẩm thực xưa và nay, sự giao thoa giữa truyền thống và đương đại, với dự đoán có sức thu hút du khách rất cao trong thời điểm hiện tại, sự kiện hứa hẹn sẽ là thị trường mua bán vô cùng tiềm năng đối với các chủ gian hàng thức ăn, chủ quầy nước. Cùng với cuộc thi tranh tài, có giá trị giải thưởng cao, cùng các danh hiệu được hệ thống ban giám khảo có tên tuổi trong hiệp hội ẩm thực công nhận, sẽ là một trang bị chất lượng cho hành trình chinh phục nền ẩm thực đỉnh cao. “Lễ hội Văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay” chính là cơ hội lớn để khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp, đem về danh hiệu và phần thưởng có giá trị cao, mở ra cánh cửa mới cho con đường ẩm thực trong tương lai, xây dựng được thêm nhiều mối quan hệ cũng như cơ hội hợp tác cùng phát triển.

den can tho kham pha thuong thuc 1000 mon ngon xua va nay
Bánh dân gian cô Chín Bình Thủy.

Để hỗ trợ các nghệ nhân, đầu bếp, gian hàng tham gia Lễ hội, Làng du lịch sinh thái Ông Đề sẽ hỗ trợ cho mỗi gian hàng tham gia Lễ hội với số tiền mặt 1.000.000 đồng. Đồng thời, ngày 25/10, Cuộc thi gian hàng xưa và nay trang trí đẹp, Ban tổ chức trao các giải thưởng: 01 Giải Nhất trị giá 10.000.000 đồng, 01 Giải Nhì trị giá 5.000.000 đồng, 03 Giải Ba trị giá 3.000.000 đồng, 5 Giải khuyến khích mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load