Thứ bảy 20/04/2024 01:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đêm gây quỹ “Vì” hướng về miền Trung thân yêu

09:23 | 30/11/2020

(Xây dựng) – Tuần qua, một nhóm học sinh Trường Quốc tế Wellspring đã tổ chức Đêm gây quỹ “Vì” hướng đến miền Trung thân yêu - nơi phải hứng chịu nhiều cơn bão, lũ quét trong những tháng vừa qua…

dem gay quy vi huong ve mien trung than yeu
Đêm nhạc gây quỹ đc đầu tư công phu kỹ lưỡng chỉ trong thời gian gấp với chỉ với 4 em học sinh – thành viên ban đầu khởi xướng nên dự án thiện nguyện ý nghĩa “Vì”.

Các em học sinh khởi xướng nên dự án gây quỹ “Vì” chia sẻ: Cập nhật thông tin trên từng mọi trang báo, từ trên báo đài từng ngày, từng giờ từng phút một, từng chúng ta đều có thể cảm nhận được nỗi đau không thể thấu của những con người miền Trung thật thà, chất phác. Nhưng sự mất mát ấy vẫn luôn được cả Tổ Quốc, từ những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, quyên góp và từ thiện. Và bản thân mỗi người chúng em – với tư cách là những cô cậu học trò còn đang ngồi trên ghế nhà trường cũng nghe được tiếng gọi thiêng liêng ấy và trở thành một phần nhỏ trong cả cộng đồng nhiệt huyết, sẵn sàng hướng về miền Trung để giúp từng cá thể xoa dịu được nỗi đau khó phai này.

dem gay quy vi huong ve mien trung than yeu
Vở kịch “Giặc nước” khắc họa chi tiết tinh thần dũng cảm của người chiến sỹ đã hi sinh trong cơn lũ.

Bởi vậy, chương trình “Vì” đã xuất hiện, là một đêm nhạc gây quỹ dài khoảng hai tiếng đồng hồ mang tới những nét chân thực, câu chuyện đời sống khó khăn của đồng bào miền Trung. Số tiền gây quỹ được sẽ được sử dụng để tổ chức một hoạt động từ thiện tới Quảng Trị để có thể trực tiếp trao tay, giúp đỡ những người bị nạn. Các em học sinh muốn tận tay mang số tiền đã gây quỹ được từ đêm nhạc, cùng theo đó là vật phẩm gây quỹ tới tận tay tại Quảng Trị do ảnh hưởng của bão lũ và qua đó chính là sự đồng cảm hơn nữa, và lòng khao khát được hiểu hết các giá trị yêu thương, bao dung, đồng cảm bằng xương, bằng da và bằng thịt. Bởi vậy, tất cả chúng ta cũng cần tới sự quan tâm, và tấm lòng thấu hiểu, cùng chung nhịp đập để cải thiện cuộc sống miền Trung trở nên tốt đẹp hơn.

dem gay quy vi huong ve mien trung than yeu
Đêm gây quỹ thu hút được sự quan tâm của nhiều bậc phụ huynh học sinh.

Qua đó, “Vì” sẽ là nơi lý tưởng mà mọi người có thể cùng chung tay xây dựng lại một cuộc sống một cuộc sống mới sau hậu thiên tai. Không chỉ vậy, đây là cơ hội để cùng tác động lên, thay đổi nhận thức của nhiều bậc phụ huynh, thầy cô, và chính các bạn học sinh về sự chia sẻ, quan tâm, cùng hau lan toả những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống với bao nhiêu trắc trở, gian nan và khó khăn.

dem gay quy vi huong ve mien trung than yeu
Các tiết mục trong đêm gây quỹ đều lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết vì miền Trung thân yêu.

Trong Đêm gây quỹ, nhóm học sinh Trường Quốc tế Wellspring cũng kết nối và mời đến chương trình cô Nguyễn Thị Thanh Ái – giáo viên trường mầm non Hoa Phượng, tỉnh Quảng Trị chia sẻ về những tình huống thực tế xảy ra trong cơn lũ mùa qua. Trong những giai đoạn đỉnh điểm, tỉnh Quảng Trị cũng như miền Trung phải chịu 6 cơn lũ, 3 cơn bão và nó đã san bằng toàn bộ trường mầm non của cô Nguyễn Thị Thanh Ái.

Toàn bộ số tiền quyên góp được trong Đêm gây quỹ sẽ được giáo viên và học sinh Trường Quốc tế Wellspring chuyển đến Quảng Trị qua chuyến đi thực tế sắp tới.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load