Thứ sáu 26/04/2024 23:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đề nghị tiêm mũi 2 vắc xin Covid-19 đúng thời hạn cho công nhân 18 Khu công nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh

14:21 | 27/08/2021

(Xây dựng) - Ông Nguyễn Văn Bé - Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, kịp thời tiêm mũi 2 vắc xin phòng dịch Covid-19 đúng thời hạn là tuyến phòng ngự vững chắc cho công nhân nói chung và cho công nhân “3 tại chỗ” nói riêng, góp phần tiếp cận “miễn dịch cộng đồng” trong tương lai.

de nghi tiem mui 2 vac xin covid 19 dung thoi han cho cong nhan 18 khu cong nghiep tai thanh pho ho chi minh
Hiệp hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị tiêm mũi 2 vắc xin Covid-19 đúng thời hạn cho công nhân 18 Khu công nghiệp.

Theo ông Nguyễn Văn Bé, hiện nay, công nhân tại các Khu công nghiệp, nhất là công nhân “3 tại chỗ” đa phần không có tên trong danh sách tiêm chủng ngừa dịch Covid-19 tại nhiều phường, xã, địa phương. Bên cạnh đó, một số công nhân đã được tiêm ngừa mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 nhưng đến nay vẫn chưa được tiêm mũi 2 đúng thời hạn.

Do vậy, Hiệp hội kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố giao cho Ban Quản lý Khu chế xuất – Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Quản lý Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh được lập danh sách cho 18 Khu và phối hợp với Sở Y tế thực hiện tiêm ngừa.

Ngoài ra, Hiệp hội cũng kiến nghị Ban Quản lý Khu chế xuất – Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Quản lý Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh thông báo đến UBND các tỉnh, thành để cơ quan y tế địa phương tiếp tục tiêm mũi 2 kịp thời hạn; tạo điều kiện thuận lợi, an toàn về sau khi công nhân quay trở lại làm việc tại các Khu.

Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, công nhân các Khu công nghiệp Thành phố cũng đã kiến nghị cụ thể về vấn đề trên với Phó Thủ tướng Lê Văn Thành trong chuyến kiểm tra thực trạng vừa qua.

Vì vây, Hiệp hội rất mong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố kịp thời có kế hoạch tiêm ngừa mũi 2 cho các đối tượng công nhân nói trên và mũi l "vét" cho số còn lại.

Tâm Bút

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load