Thứ sáu 29/03/2024 16:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dễ dọn dẹp, trang trí theo ý muốn khi ở căn hộ nhỏ

14:50 | 26/07/2022

Việc thuê một căn hộ nhỏ giúp tiết kiệm hơn, ngoài ra còn khiến quá trình trang trí, dọn dẹp trở nên đơn giản hơn.

de don dep trang tri theo y muon khi o can ho nho

Tác giả Rosemarie Grone của Living Well Spending Less chuyển nhà 11 lần kể từ khi trưởng thành. Cô từng sống trong những căn hộ có tầng hầm rộng 300 m2, nhà phố rộng 900 m2 hoặc những ngôi nhà diện tích đến 3.000 m2... Sau đó, cô chuyển đến những căn hộ nhỏ hơn và gắn bó ở đây cho đến hiện tại.

Theo Grone, những ngôi nhà lớn tạo nên ấn tượng khi nhìn vào, nhưng sinh sống tại đây phát sinh nhiều bất cập. Bản thân cô yêu thích những không gian nhỏ và coi đây là sự lựa chọn hàng đầu khi tìm kiếm nơi ở.

Dưới đây là 5 lợi ích của một căn hộ nhỏ, theo gợi ý của cô:

Tiết kiệm

Việc thuê một căn hộ nhỏ giúp tiết kiệm hơn, đặc biệt khi bạn là sinh viên, người mới đi làm, sống độc thân và còn nhiều việc khác phải dùng đến tiền.

Nơi ở này cũng làm bạn yên tâm hơn khi gặp khó khăn về tài chính như mất việc làm hoặc gặp vấn đề sức khỏe. Không cần chi quá nhiều tiền cho một ngôi nhà, bạn có thể tự đối phó sự cố thay vì nhờ tới sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè.

Dễ dọn dẹp

Một ngôi nhà lớn “khuyến khích” bạn mua sắm nhiều vật dụng hơn, đồng nghĩa với việc phải dọn dẹp nhiều hơn. Ngoài ra, bạn cũng phải nâng cấp thiết bị dọn dẹp để phù hợp với không gian lớn.

Vì vậy, một căn hộ nhỏ sẽ giúp tiết kiệm công sức, thời gian dọn dẹp. Nhà bé không "xé" ra bụi!

Thắt chặt các mối quan hệ

Nhiều gia đình có tình cảm rất gần gũi khi họ sinh sống trong căn biệt thự rộng hàng nghìn m2. Tuy nhiên, tôi thực sự tin rằng việc cùng sinh hoạt trong một không gian khiêm tốn sẽ giúp thắt chặt các mối quan hệ.

Khi ở trong căn hộ nhỏ, bạn sẽ học được cách chung sống hòa thuận, giải quyết các sự cố nhanh chóng trước khi đẩy chúng trở thành vấn đề lớn.

Trong một căn hộ nhỏ, mọi người đều dành nhiều thời gian ở phòng khách vì đó là lựa chọn duy nhất. Điều này làm các thành viên có cơ hội trò chuyện, tâm sự, từ đó trở nên thân thiết với nhau hơn.

de don dep trang tri theo y muon khi o can ho nho
de don dep trang tri theo y muon khi o can ho nho
Căn hộ nhỏ giúp việc dọn dẹp, trang trí trở nên dễ dàng hơn. Ảnh minh họa: @carrotdang.

Tối ưu hóa

Lợi ích lớn nhất của một căn hộ nhỏ chính là bạn sẽ có ít không gian hơn. Điều này tưởng chừng gây bất tiện, nhưng hoàn toàn giúp bạn biết cách tối ưu mọi thiết bị trong ngôi nhà của mình một cách khôn ngoan.

Ví dụ, cửa hàng giới thiệu một bộ 10 loại nồi, bao gồm nồi chiên không dầu, nồi hấp, vỉ nướng, chảo... Những món đồ này khiến căn bếp của bạn bừa bộn như một bãi chiến trường, bạn cũng phải thường xuyên rửa dọn.

Trong khi đó, hãy nhớ về thời ông bà, họ chỉ cần một chiếc nồi và một chiếc chảo để nấu bữa ăn ngon.

Nhà nhỏ giúp bạn tối giản và tối ưu hóa mọi thứ, tôi tin là vậy.

Dễ dàng trang trí theo ý muốn

Khi bạn sống trong ngôi nhà rộng 200 m2, việc trang bị nội thất là thực sự tốn kém. Nếu không có thu nhập tốt, bạn khó lòng trang trí và tạo ra không gian ấm cúng, thời thượng như mình mong muốn.

Nhưng nếu bạn thuê một căn hộ nhỏ hơn, việc trang trí trở nên dễ dàng. Bạn có thể tự sơn tường, mua những món đồ nhỏ lấp đầy không gian và nâng cấp nội thất từng bước một.

Theo thời gian, bạn sẽ có một nơi ở đẹp, đáng tự hào với chi phí trong khả năng.

Theo Quang Anh/Zing.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load