Thứ bảy 27/04/2024 05:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

13:42 | 14/08/2021

(Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 342/HD-TLĐ của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trong các cấp công đoàn và cán bộ công nhân viên chức lao động, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng vừa có Văn bản 121 ngày 13/8 gửi các Công đoàn cơ sở trực thuộc.

day manh cong tac thong tin tuyen truyen phong chong dich covid 19
Xét nghiệm Covid-19 cho các đoàn viên Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng.

Với mục đích giúp đoàn viên, cán bộ công nhân viên chức lao động nhận thức đúng đắn về diễn biến, tình hình, tính chất nguy hiểm, tác hại do đại dịch Covid-19 và những biến chủng mới của virus gây ra; tin tưởng, đồng lòng thực hiện chủ trương, quan điểm, đường lối, chính sách, pháp luật, giải pháp chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, cán bộ công nhân viên chức lao động về chủ động, tích cực phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đồng thời, nỗ lực vượt khó cùng cơ quan, đơn vị duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm bảo đảm “mục tiêu kép” góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2021, tạo đà cho việc thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Lan tỏa các hoạt động thiết thực của các cấp công đoàn, hình ảnh và việc làm có ý nghĩa của cán bộ công đoàn trong chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Công tác thông tin, tuyên truyền trong khối Cơ quan Bộ Xây dựng cần bám sát diễn biến tình hình dịch và sự chỉ đạo, định hướng của cấp ủy, chính quyền và công đoàn cấp trên.

Tăng cường thông tin tích cực, thúc đẩy và lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân ái, sẻ chia, đoàn kết của dân tộc; tránh gây tâm lý hoang mang, bi quan, lo lắng, nhưng cũng không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Kịp thời ngăn chặn, xử lý có hiệu quả những thông tin sai trái, lợi dụng tình hình để gây hoang mang trong đoàn viên, cán bộ công nhân viên chức lao động và đầu cơ, trục lợi, gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nội dung, phương thức thông tin, tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng, bằng nhiều hình thức và có trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, chú trọng phát huy ưu thế của nền tảng internet, mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng nhằm tạo sự chuyển biến, có sức lan tỏa, thuyết phục trong đoàn viên, cán bộ công nhân viên chức lao động và toàn xã hội.

Chỉ đạo, định hướng thông tin, tuyên truyền cần có tính dự báo và kịp thời, cụ thể: có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các cơ quan truyền thông và các cơ quan, đơn vị chức năng để tổ chức thực hiện đạt kết quả. Thực hiện nghiêm túc, giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong việc chấp hành chỉ đạo, định hướng cũng như cung cấp thông tin để tuyên truyền.

Nội dung truyên truyền thường xuyên nhấn mạnh 03 mục tiêu: Ngăn chặn, kiềm chế, đẩy lùi nhanh dịch bệnh, sớm ổn định tình hình, đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường; Bảo đảm mục tiêu kép phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân và bảo đảm điều kiện cho phục vụ sản xuất, kinh doanh; Tập trung hỗ trợ các tỉnh, thành phố; các khu vực, địa bàn, đơn vị, doanh nghiệp có số ca nhiễm cao, tình hình, diễn biến dịch phức tạp.

Thông tin, tuyên truyền toàn diện, kịp thời, chính xác nhưng có chọn lọc, đúng mức, đúng thời điểm về diễn biến tình hình dịch bệnh, các yếu tố và nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, các hoạt động phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chuyên môn; truyền thông giáo dục sức khỏe, chú trọng thông điệp “5K + vaccine” và ứng dụng công nghệ.

Thông tin, tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19; phản ánh những nỗ lực của Chính phủ, Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các doanh nghiệp trong đàm phán, mua và cung ứng vaccine về Việt Nam; truyền thông kêu gọi đoàn viên, cán bộ công nhân viên chức lao động yên tâm, tin tưởng, tích cực hưởng ứng công tác tiêm chủng; vận động cơ quan, đơn vị, đoàn viên, cán bộ công nhân viên chức lao động đóng góp, đồng hành ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19.

Tuyên truyền về các giá trị nhân văn tốt đẹp, hỗ trợ lẫn nhau; tinh thần chia sẻ vì cộng đồng, các hành vi ứng xử nhân ái, nghĩa tình, phù hợp; tuyên truyền kịp thời về những gương người tốt, việc tốt trong tham gia phòng, chống đại dịch Covid-19. Những đánh giá thiện chí, tích cực của các tổ chức quốc tế, dư luận, báo chí của nhiều nước trong khu vực và thế giới ủng hộ quan điểm, chủ trương phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam; những bài học hay, kinh nghiệm tốt; triển vọng đạt được các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và các năm tiếp theo, thực hiện thành công các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Truyền tải thông điệp quốc tế về một Việt Nam đang nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 với phương pháp, hình thức phù hợp, có chính trị - xã hội ổn định, kinh tế giàu tiềm năng phát triển, xã hội đoàn kết, nhân văn, là thành viên trách nhiệm, tích cực cùng nhân loại phòng, chống đại dịch.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load