Thứ bảy 29/06/2024 12:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đầu tư tuyến giao thông huyết mạch, liên vùng

22:31 | 28/04/2022

(Xây dựng) – Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đã đưa vào khai thác, phục vụ người dân 5 công trình, gói thầu nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn (30/4 và 01/5).

dau tu tuyen giao thong huyet mach lien vung
Kênh Nước Đen giờ đã được khơi thông.

Thành công từ sự đồng thuận của Nhân dân

Tại Lễ thông xe tuyến đường Tỉnh lộ 9 (Đặng Thúc Vịnh), huyện Hóc Môn, ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: Ngày 30/4 có ý nghĩa đặc biệt với người dân miền Nam nói riêng và cả nước nói chung. Đặc biệt năm nay, để công trình hoàn thành dịp 30/4 thì cần sự nỗ lực của tập thể trong giai đoạn dịch Covid -19 nhiều khó khăn. Đây là điều đáng trân trọng và ghi nhận sự nỗ lực của Ban quản lý đầu tư, chủ đầu tư, đơn vị thi công, quản lý địa phương và người dân trong hơn 2 năm qua.

Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết: Để chào mừng 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, dù trải qua một giai đoạn rất khó khăn do Covid -19, nhưng thành phố vẫn nỗ lực hoàn thành nhiều công trình trọng điểm như: Công trình sửa chữa và nâng cấp đường Tỉnh lộ 9 (Đặng Thúc Vịnh), huyện Hóc Môn; Công trình nâng cấp, cải tạo đường và kênh Nước Đen (đoạn từ giáp cổng hộp hiện hữu đến kênh Tham Lương), quận Bình Tân; Gói thầu xây lắp 4 (cầu Kênh 2) thuộc dự án xây dựng tuyến đường gom thuộc đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương huyện Bình Chánh; Gói thầu xây lắp 1 và Gói xây lắp 3 thuộc dự án xây dựng cầu vượt bến xe Miền Đông mới trên Xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức…

Ông Võ Văn Hoan chia sẻ: Giao thông tại các cửa ngõ TP.HCM thường xuyên bị tắc nghẽn, khiến thành phố chậm phát triển, gây ô nhiễm môi trường, tắc đường, ngập nước xảy ra thường xuyên. Các tuyến huyết mạch, đường vành đai, đường xuyên tâm và tuyến kết nối liên vùng đang được thành phố đặc biệt quan tâm và đầu tư.

Để thực hiện thành công dự án hạ tầng có nguồn vốn đầu tư công thì sự đồng thuận của người dân là yếu tố quan trọng nhất. Chính quyền địa phương cần tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án để vấn đề GPMB thuận lợi hơn.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, số nhà 5/77 Đặng Thúc Vinh, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn hào hứng cho biết: Tuyến đường Tỉnh lộ 9 (Đặng Thúc Vịnh) khi chưa được sửa chữa nâng cấp thì nhỏ hẹp, thấp nên dễ bị ngập, mặt đường rất xấu, thường xuyên ách tắc giao thông, gây ô nhiễm môi trường. Khi được vận động giải toả một phần căn nhà để mở đường, gia đình tôi đồng ý ngay và dùng kinh phí được đền bù để cải tạo ngôi nhà khang trang hơn, làm cơ sở kinh doanh, tăng thêm thu nhập.

Công trình nối niềm vui

Đường Tỉnh lộ 9 (Đặng Thúc Vịnh) là trục đường kết nối tỉnh Bình Dương với huyện Củ Chi, Hóc Môn và tỉnh Long An; xây dựng mới 5,2 km theo tiêu chuẩn đường đô thị, mặt cắt ngang 30 m (04 làn xe cơ giới, 02 làn xe hỗn hợp, có dải phân cách).

“Để có được thành quả này, 1.188 trường hợp phải bồi thường GPMB, 434 trụ điện cùng khối lượng lớn hệ thống hạ tầng kỹ thuật phải di dời tái lập. Do đó, cần phải có sự đồng thuận cao từ Nhân dân, sự phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị thi công với các đơn vị có hạ tầng trên mặt đường như điện, nước, cáp viễn thông… Đây là công trình điển hình để các dự án sau của thành phố làm kinh nghiệm trong thực hiện dự án hạ tầng xã hội” - ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

Với mức đầu tư 630 tỷ đồng, sau gần 2 năm thi công, kênh Nước Đen (đoạn giáp từ cống hộp hiện hữu đến kênh Tham Lương) đã biến từ “nàng lọ lem” thành “cô gái đẹp”, khi lòng kênh được nạo vét, bờ kè, lắp lan can cao 1,5 m, vỉa hè rộng gần 1 m là nơi đi bộ, thể dục cho dân cư. Lòng đường hai bờ kênh được mở rộng, trải thảm nhựa, lắp hệ thống chiếu sáng, trồng cây xanh, công viên ven kênh được chỉnh trang, đầu tư thêm tiện ích. Đời sống người dân dọc bờ kênh được đổi mới, nhà cửa khang trang hơn, môi trường sống được cải tạo.

Các công trình, gói thầu trên góp phần hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông, tăng cường nối kết và giảm ùn tắc giao thông, chỉnh trang đô thị, cải thiện môi trường, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân, tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực.

Thanh Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load