Thứ sáu 27/09/2024 05:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Đầu tư Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối Lào Cai với Lai Châu

11:09 | 02/03/2023

(Xây dựng) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến về đầu tư Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai với huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Đầu tư Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối Lào Cai với Lai Châu
Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên là Dự án nhóm A thuộc lĩnh vực giao thông (ảnh: Internet).

Theo Công văn số 1281/VPCP-CN ngày 1/3/2023, sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu và ý kiến của các Bộ liên quan, UBND tỉnh Lào Cai về việc đầu tư Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai với huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã có ý kiến chỉ đạo về vấn đề trên.

Cụ thể, đối với kiến nghị giao Hội đồng nhân dân tỉnh Lai Châu là cơ quan có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư Dự án, Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu hoàn thiện thủ tục đầu tư, trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư Dự án theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Đối với kiến nghị giao Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai bố trí kinh phí từ ngân sách tỉnh Lào Cai để thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng cho Dự án đoạn trên địa bàn tỉnh Lào Cai, Phó Thủ tướng yêu cầu trên cơ sở quyết định chủ trương đầu tư Dự án, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai bố trí vốn ngân sách của Tỉnh để thực hiện phần đền bù giải phóng mặt bằng và tái định cư cho Dự án phần trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc triển khai thực hiện Dự án đảm bảo thiết kế mỹ thuật hợp lý, chất lượng, an toàn công trình theo đúng quy định và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ.

Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên là Dự án nhóm A thuộc lĩnh vực giao thông. Hình thức đầu tư gồm nâng cấp, cải tạo và xây mới. Theo đó, phạm vi đầu tư với điểm đầu từ Km0+00 tại khoảng lý trình Km78+00 Quốc lộ 4D thuộc huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu và điểm cuối khoảng Km8+800 kết nối với trục đường D1 theo Quy hoạch chi tiết khu dân cư tổ 13 phường Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Toàn bộ chiều dài khoảng 8,8km với 4,65km thuộc địa phận tỉnh Lai Châu và 4,15km thuộc địa phận tỉnh Lào Cai.

Mục tiêu đầu tư của Dự án là tạo ra tuyến đường tránh đèo Hoàng Liên kết nối thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) với huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu), tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai, tỉnh Lai Châu và khu vực Tây Bắc, góp phần tạo điều kiện thu hút đầu tư phát triển các vùng lân cận dọc tuyến, đảm bảo quốc phòng - an ninh và giữ vững chủ quyền biên giới Quốc gia.

Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Tháo gỡ khó khăn cho các dự án giao thông trọng điểm

    (Xây dựng) - Sáng 26/9, các đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp nghe các Sở, ngành liên quan báo cáo quy hoạch giao thông vận tải và tình hình thực hiện một số dự án, công trình giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh.

  • Bến Tre: Sẽ khởi công cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển vào ngày 2/10/2024

    (Xây dựng) - Vào ngày 2/10/2024, tỉnh Bến Tre sẽ tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8, một cột mốc quan trọng trên tuyến đường bộ ven biển, mở ra cơ hội phát triển cho không chỉ tỉnh Bến Tre mà còn cho cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Sự kiện này diễn ra tại nút giao giữa Dự án cầu Ba Lai 8 và Quốc lộ 57B, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo nhà đầu tư và người dân.

  • Tiền Giang: Tập trung phát triển hạ tầng giao thông

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh hội nhập và phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế quốc dân, Tiền Giang đã khẳng định rõ rệt sự quan tâm và quyết tâm của mình trong công cuộc phát triển hạ tầng giao thông. Với chủ trương “Phát triển giao thông vận tải là khâu quan trọng nhất của kết cấu hạ tầng và giao thông vận tải phải đi trước một bước để đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế quốc dân…”, Tiền Giang đã đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực này trong nhiều năm qua.

  • Hà Tĩnh: Tăng cường cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước

    (Xây dựng) - Thực hiện công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tăng cường thực hiện cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước, phục hồi, nâng cấp mặt đường trong xây dựng nông thôn mới, Sở Giao thông vận tải yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã cần cấp phát kinh phí cho các xã kịp thời, đảm bảo quy định.

  • Thành phố Hồ Chí Minh báo cáo Thủ tướng phương án tháo gỡ vướng mắc dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện Dự án giải quyết ngập do triều khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1).

  • Quảng Nam: Tuyến đường dài 1,9km được đề nghị điều chỉnh tăng mức đầu tư lên 148 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Nam Hưng đã có Tờ trình số 7165 về việc quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường tránh phía Tây Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load