Thứ sáu 16/08/2024 15:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đầu tư 1 tỷ USD xây tòa nhà đầu tiên dùng năng lượng hydro sạch tại Ai Cập

08:27 | 15/08/2024

Dự án đầu tư lớn để xây dựng một tòa nhà với thiết kế tinh xảo được coi là màn “đánh cược” của Magnom Properties rằng thủ đô mới của Ai Cập sẽ trở thành điểm hút khách quốc tế.

Đầu tư 1 tỷ USD xây tòa nhà đầu tiên dùng năng lượng hydro sạch tại Ai Cập
(Ảnh minh họa. Nguồn: meconstruction news)

Một công ty bất động sản thuộc sở hữu nhà nước Saudi Arabia vừa công bố dự án xây dựng tòa tháp văn phòng 50 tầng, với giá trị ước tính 1 tỷ USD, tại thủ đô mới của Ai Cập.

Dự án sẽ được khởi công từ đầu năm 2025, với mục tiêu trở thành tòa nhà đầu tiên sử dụng năng lượng hydro sạch.

Dự án đầu tư lớn để xây dựng một tòa nhà với thiết kế tinh xảo được coi là màn “đánh cược” của Magnom Properties rằng thủ đô mới của Ai Cập sẽ trở thành điểm hút khách quốc tế.

Thủ đô mới của Ai Cập đang được xây dựng mới hoàn toàn tại vùng sa mạc phía Đông Cairo, đáp ứng nhu cầu dân số ước tính hơn 6 triệu người.

Ngoài ra, với tham vọng sử dụng hoàn toàn năng lượng hydro để vận hành tòa nhà, Magnom Properties cũng đánh cược vào loại hình năng lượng tái tạo vốn vẫn chưa được kiểm chứng minh ở quy mô lớn. Điều này phù hợp với tầm nhìn của Ai Cập định vị quốc gia là một trung tâm năng lượng xanh để có được lợi thế cạnh tranh trong khu vực.

Giám đốc điều hành dự án của Magnom, Karim Dayhoum, cho biết công ty sẽ nhanh chóng bắt tay vào thiết kế chi tiết cho tháp Forbes International và đặt mục tiêu hoàn thiện tòa nhà vào năm 2030.

Từ năm 2021, công ty đã mua đất để xây tòa tháp tại khu thương mại của thủ đô mới và đang lựa chọn đất cho các tòa tháp tương tự sẽ được xây dựng trong tương lai tại Dubai và Riyadh, nhằm xây dựng một mạng lưới không gian văn phòng hiện đại và tiện nghi trên khắp khu vực.

Thủ đô mới là dự án tham vọng nhất trong một loạt siêu dự án được đề ra dưới thời Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi.

Các bộ trong Chính phủ Ai Cập đã chuyển văn phòng đến thành phố này từ tháng 7/2023 nhưng chưa có nhiều cư dân chuyển đến và việc xây dựng cơ sở hạ tầng như đường sắt vẫn chưa hoàn tất.

Các dự án đã thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng nhưng cũng gây áp lực cho ngân sách, tăng nợ và tiêu tốn ngoại tệ. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã gây sức ép buộc Chính phủ Ai Cập phải hạn chế đầu tư công.

Với một phần vốn từ tập đoàn truyền thông Forbes, tòa tháp Forbes International sẽ có hệ thống an ninh mạng tiên tiến, 2 thang máy VIP siêu nhanh và một bãi đáp trực thăng. Khi hoàn thiện, công trình này cũng sẽ trở thành tòa tháp đầu tiên không phát thải carbon ở Trung Đông và Bắc Phi.

Các tấm pin Mặt Trời được lắp đặt ở mặt trước của tòa nhà sẽ đóng góp 25% lượng điện tiêu thụ, phần còn lại được tạo ra từ hydro sạch được vận chuyển đến tòa nhà dưới dạng lỏng.

Theo Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load