Thứ sáu 13/09/2024 20:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Văn hóa /

Đạo diễn Mai Thanh Tùng: Dồn hết tâm huyết cho “Vinh quang thầm lặng 2024”

11:50 | 11/09/2024

(Xây dựng) – Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội đã diễn ra chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024''. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng: Dồn hết tâm huyết cho “Vinh quang thầm lặng 2024”
Các đại biểu tham dự chương trình.

Chương trình do Ban Cơ yếu Chính phủ chỉ đạo nội dung; Tạp chí An toàn Thông tin chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar (Oscar Media) thực hiện. Cố vấn nghệ thuật của chương trình: NSND Lê Chức; Tổng đạo diễn: Mai Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Oscar Media.

Chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" được tổ chức với mục đích tri ân đối với những đóng góp to lớn của ngành Cơ yếu Việt Nam trong suốt 79 năm qua; chào mừng 80 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Chương trình đã mang đến một sự kiện văn hóa đặc sắc, mang ý nghĩa lịch sử, góp phần tôn vinh những thành tựu và cống hiến của ngành Cơ yếu Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam và phong trào Quốc phòng toàn dân.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng: Dồn hết tâm huyết cho “Vinh quang thầm lặng 2024”
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu khai mạc chương trình.

Phát biểu khai mạc "Vinh quang thầm lặng 2024", Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ, Trưởng Ban Tổ chức chương trình cho biết: Ngược dòng thời gian, mùa thu lịch sử cách đây 79 năm, ngày 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Trong buổi đầu của chính quyền non trẻ, công tác bảo vệ bí mật nội dung thông tin lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang trở thành một yêu cầu hết sức quan trọng và cấp bách. Để đáp ứng yêu cầu đó, ngày 12/9/1945, Ban Mật mã quân sự tổ chức tiền thân của ngành Cơ yếu Việt Nam được thành lập tại cơ quan Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024" ca ngợi lịch sử hào hùng của dân tộc, của Quân đội và của ngành Cơ yếu Việt Nam, là lời tri ân sâu sắc đối với công lao đóng góp của thế hệ cha anh, của gần 1.000 liệt sỹ cơ yếu đã anh dũng ngã xuống trên khắp các chiến trường, các thương binh đã để lại một phần máu xương của mình, tất cả vì sự nghiệp bảo vệ thông tin cơ mật của Đảng, Nhà nước.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng: Dồn hết tâm huyết cho “Vinh quang thầm lặng 2024”
Chương trình Vinh quang thầm lặng 2024 khắc họa rõ nét những chiến công vẻ vang của ngành Cơ yếu Việt Nam.

Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng đối với toàn thể cán bộ, nhân viên ngành Cơ yếu Việt Nam, có ý nghĩa giáo dục và nhân văn sâu sắc, truyền cảm hứng và tiếp lửa cho các thế hệ tiếp theo, phát huy truyền thống “Trung thành, Tận tụy, Đoàn kết, Kỷ luật, Sáng tạo”, quyết tâm xây dựng ngành Cơ yếu Việt Nam “Cách mạng, chính quy, hiện đại”.

Chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024” được chia làm 3 chương: Sứ mệnh lịch sử; Những chiến công thầm lặng; Hành trình vinh quang. Phần giao lưu với các nhân chứng lịch sử đã hé mở một phần những khó khăn, gian khổ mà các cán bộ, chiến sĩ Cơ yếu phải trải qua nhưng họ đã sáng tạo không ngừng, khắc phục mọi hoàn cảnh, dũng cảm, mưu trí để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng: Dồn hết tâm huyết cho “Vinh quang thầm lặng 2024”
Tập thể nghệ sĩ với ca khúc Hành khúc Cơ yếu Việt Nam.

Những chiến công thầm lặng ấy được các loại hình nghệ thuật kết hợp nhuần nhuyễn càng đưa lên tầm cao mới, thấm vào lòng khán giả, khiến họ cảm nhận sâu sắc hơn những giá trị, đóng góp của ngành Cơ yếu Việt Nam. Những chiến công ấy đã hóa thân vào hình hài đất nước, góp phần bảo vệ và dựng xây Tổ quốc để mỗi chúng ta hôm nay được sống trong hòa bình, ổn định và phát triển.

Với thời lượng 120 phút, “Vinh quang thầm lặng 2024” chỉ phần nào giải mã những chiến công của lực lượng Cơ yếu trong suốt hành trình gần 80 năm đầy vinh quang. Còn rất nhiều những chiến công, những con người trong ngành ngày đêm góp phần bảo vệ Tổ quốc chưa được nhắc đến nhưng vẫn thầm lặng viết tiếp lịch sử hào hùng.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng: Dồn hết tâm huyết cho “Vinh quang thầm lặng 2024”
Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ và khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ sĩ.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng, Tổng đạo diễn của chương trình đã khéo léo truyền đi quyết tâm của ngành trên chặng đường tiếp theo: Cán bộ, nhân viên ngành Cơ yếu sẽ tiếp tục đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phát triển vượt bậc về mọi mặt, lập nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc.

“Tôi đã dồn rất nhiều tâm huyết và sự sáng tạo vào “Vinh quang thầm lặng 2024”. Bởi đây cũng chính là món quà mà tôi và ê kíp cùng tập thể nghệ sĩ muốn gửi tới ngành Cơ yếu Việt Nam nhằm tri ân những đóng góp của ngành với lịch sử đất nước, để mỗi chúng ta được hưởng cuộc sống hòa bình, ổn định và hạnh phúc như ngày nay. Đồng thời, ê kíp thực hiện cũng mong rằng, thông qua chương trình, các cán bộ, chiến sĩ ngành Cơ yếu được tiếp thêm động lực và niềm tự hào, tiếp tục vững bước hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó”, đạo diễn Mai Thanh Tùng chia sẻ.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng: Dồn hết tâm huyết cho “Vinh quang thầm lặng 2024”
Đạo diễn Mai Thanh Tùng, Tổng đạo diễn của chương trình.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng sinh ra và lớn lên tại Nam Định. Bén duyên với nghệ thuật khoảng 20 năm nay, anh là “cha đẻ” của những chuỗi chương trình gắn liền với thương hiệu của Oscar Media. Có thể kể đến là Gala “Tết quê hương”, “Ơn nghĩa sinh thành”, “Festival Chí Linh – Hải Dương”, “Linh thiêng Đình Chèm”, “Hào khí Đông A”, “Hào khí họ Mai”…

Là đạo diễn đa tài và luôn tràn đầy ý tưởng, anh còn tham gia viết nhạc, sáng tác ca khúc, dàn dựng hoạt cảnh… Các chương trình do anh làm tổng đạo diễn đều thành công rực rỡ và nhận được sự yêu mến của khán giả khắp cả nước. Với “Vinh quang thầm lặng 2024” một lần nữa công chúng được thấy Mai Thanh Tùng chắc tay nghề và ngày càng thăng hoa trong sự nghiệp mang nghệ thuật truyền tải những thông điệp ý nghĩa và làm đẹp cho đời.

Diệp Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load