Thứ năm 25/04/2024 21:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đáng yêu như “Mèo Quảng Ngãi”

19:51 | 15/01/2023

(Xây dựng) – Một dàn linh vật mèo Tết Quý Mão 2023 với đủ kích cỡ, kiểu dáng và màu sắc trông rất ngộ nghĩnh, đáng yêu vừa “đổ bộ” các vườn hoa trong nội thành Quảng Ngãi khiến nhiều người tỏ ra thích thú.

Đáng yêu như “Mèo Quảng Ngãi”

Mèo vàng ngồi vẫy tay nằm trong đại cảnh “Phát tài phát lộc” tại trung tâm vườn hoa Ba Tơ được nhận xét là có thần thái và “đứng đắn” hơn cả. “Đầu năm mà nhìn thấy mèo vàng tươi cười vẫy chào là cả năm đó hên lắm”, một người dân thành phố Quảng Ngãi vừa ngắm nghía chú mèo vàng khổng lồ được gia công chuẩn chỉ, vừa nói.

Đáng yêu như “Mèo Quảng Ngãi”

Thân hình “thấp bé, nhẹ cân” kết hợp cùng khuôn mặt hơi nghệch và ánh mắt hoang mang cực độ, chú mèo nằm ở mặt tiền vườn hoa lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi này được nhiều người ví vui rằng: “Đây đích thị là mèo Quảng Ngãi, do thiếu ăn nên... thân hình thon gọn”.

Đáng yêu như “Mèo Quảng Ngãi”

Hoa viên mini trước bưu điện tỉnh Quảng Ngãi có hẳn một “bùng binh” mèo, với 4 mặt là 4 chú mèo trắng dễ mến tạo dáng và thể hiện các sắc thái khác nhau, nhưng tất cả đều rất lém lỉnh và đáng yêu.

Đáng yêu như “Mèo Quảng Ngãi”

Mèo Quảng Ngãi “thả lỏng cơ thể, nghỉ ngơi” trước khi bước vào “nhiệm kỳ” Quý Mão 2023 của mình.

Đáng yêu như “Mèo Quảng Ngãi”

Mèo là linh vật thứ 4 trong lịch Can Chi 12 con giáp ở Việt Nam. Loài mèo là biểu tượng cho lòng tốt, sự kiên trì, nhẫn nại, biết suy trước tính sau rồi mới bắt đầu làm một việc gì đó. Trong phong thủy, mèo được coi là linh vật đem lại sự cát tường, thịnh vượng, có thể nhờ linh lực để hóa giải sát khí.

Đáng yêu như “Mèo Quảng Ngãi”

Năm nay, linh vật mèo được mô hình hóa, cách điệu một cách hợp lý để phối kết hợp với các tiểu cảnh, đại cảnh hoa tươi hình gợn sóng, thác nước… đem đến một tổng thể hài hòa, gần gũi nhưng bắt mắt và sinh động.

Đáng yêu như “Mèo Quảng Ngãi”

Thông lệ hàng năm, chính quyền thành phố Quảng Ngãi đầu tư kinh phí trang trí các vườn hoa theo chủ đề nhằm tạo điểm nhấn cho đô thị trong dịp Tết cổ truyền, cũng như không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ nhân dân thưởng ngoạn, du xuân đón Tết. Việc làm này được nhân dân thành phố háo hức và vui mừng đón nhận.

Đáng yêu như “Mèo Quảng Ngãi”

Từ đầu tháng chạp Âm lịch, Xí nghiệp Cây xanh và Hạ tầng thuộc Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Quảng Ngãi (MQN) đã chủ động lập kế hoạch thực hiện chi tiết cho cả giai đoạn trước, trong và sau Tết. Trong đó, chú trọng công tác dự trù vật tư, giao nhận hoa tươi cùng với các mô hình, linh vật… bám sát yêu cầu chất lượng và tiến độ.

Đáng yêu như “Mèo Quảng Ngãi”

Đảm nhận thi công các hạng mục trang trí Tết là đội ngũ công nhân lành nghề, có nhiều năm kinh nghiệm, quán xuyến tất cả các khâu từ: Gia công cơ khí, tạo tác và lắp ghép các mô hình, xếp, bảo dưỡng và chăm sóc hoa tươi…

Đáng yêu như “Mèo Quảng Ngãi”

Công việc thường nhật của anh Nguyễn Đức Vương – Công nhân tổ Cơ động (MQN) là cắt tỉa cây xanh bóng mát trên địa bàn thành phố. Gần 10 ngày nay, anh được tăng cường về vườn hoa Ba Tơ để độn thúng, xếp hoa tiểu cảnh. “Tôi đã gắn bó với công ty và công việc này cả chục năm rồi. Tôi rất vui vì được góp sức làm đẹp cho thành phố mình đang sống” - anh Vương bộc bạch.

Đáng yêu như “Mèo Quảng Ngãi”

Hoa tươi sử dụng trang trí Tết năm nay đa dạng chủng loại, có xuất xứ từ Đà Lạt, Đồng Tháp và một số vùng trồng hoa nổi tiếng ở Quảng Ngãi. Trong đó, có nhiều loại hoa mới, cao cấp được cung ứng bởi Dalat Hasfarm – Nhà cung ứng hoa tươi hàng đầu Đông Nam Á.

Đáng yêu như “Mèo Quảng Ngãi”

Đơn vị thi công sẽ bố trí nhân lực nhằm duy trì liên tục việc tưới nước, bảo dưỡng và chăm sóc để giữ hoa tươi lâu, phục vụ nhu cầu tham quan, chụp ảnh của người dân trong dịp Tết.

Đáng yêu như “Mèo Quảng Ngãi”

Sắc hoa năm nay được đánh giá là không bằng các năm trước, do ảnh hưởng bởi mưa lạnh kéo dài thời điểm cuối năm. Tuy nhiên, đơn vị thi công đã yêu cầu nhà cung cấp tuyển lựa kỹ càng, đồng thời tổ chức kiểm tra từng đợt hoa khi tiếp nhận… để đảm bảo yêu cầu và đồng nhất.

Đáng yêu như “Mèo Quảng Ngãi”

Thướt tha trong tà áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, chị Nguyễn Thanh Loan, tại phường Nguyễn Nghiêm, thành phố Quảng Ngãi cùng chồng rảo bước chụp hình trong vườn hoa Ba Tơ. “Mặc dù chưa hoàn thiện nhưng đã có rất nhiều người như chúng tôi ghé đây để chụp ảnh làm kỷ niệm”, chị Loan cho biết.

Đáng yêu như “Mèo Quảng Ngãi”

Những ngày qua, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các tổ đội được giao nhiệm vụ trang trí Tết tại các địa điểm như: Vườn hoa Ba Tơ, Hoa viên mini trước bưu điện tỉnh, khu vực núi Long Đầu, đền thờ anh hùng dân tộc Trương Định, Mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng, Khu di tích mộ cụ Bùi Tá Hán và đặt hoa tươi trước các cơ quan Nhà nước… đã tập trung nhân lực, phương tiện để hoàn thành công việc.

Đáng yêu như “Mèo Quảng Ngãi”

Ông Bùi Văn Quang – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã tăng cường tối đa quân số để tập trung thi công các hạng mục theo yêu cầu. Dự kiến, ngày 16/1 (25 âm lịch) sẽ tiến hành nghiệm thu và bàn giao toàn bộ các điểm trang trí cho thành phố Quảng Ngãi.

Đáng yêu như “Mèo Quảng Ngãi”

Đối với nhiều người dân Quảng Ngãi, mỗi dịp Tết đến xuân về, vườn hoa Ba Tơ luôn là điểm du xuân quen thuộc không thể thiếu. Đây còn là nơi kết hợp tổ chức các hoạt động văn hóa đặc sắc như: Triển lãm ảnh giới thiệu hình ảnh, con người Quảng Ngãi, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; trưng bày sinh vật cảnh do các nghệ nhân Quảng Ngãi dày công sưu tầm, tạo tác… là địa chỉ được nhiều người con Quảng Ngãi làm ăn, học tập xa quê tìm về để dõi theo những đổi thay, phát triển của quê hương.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load