Thứ bảy 20/07/2024 19:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đảng viên, nhân dân quê hương Đông Anh tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

12:34 | 20/07/2024

Nhiều người dân ở Đông Anh (Hà Nội) - quê hương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ lòng kính trọng, niềm thương tiếc về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của đất nước.

Đảng viên, nhân dân quê hương Đông Anh tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt đại biểu người có uy tín, nhân sĩ, trí thức, doanh nhân dân tộc thiểu số tiêu biểu toàn quốc năm 2017. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Chiều 19 và sáng 20/7, trên địa bàn thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, thương tiếc về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh-Cổ Loa, nơi kinh đô xưa của nước Việt.

Qua thông tin của TTXVN, ông Lê Trung Kiên, Bí thư Huyện ủy Đông Anh biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từ trần vào hồi 13 giờ 38 phút ngày 19/7/2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Dù biết rằng, sinh lão bệnh tử không từ một ai trong cõi nhân sinh, nhưng Bí thư Huyện ủy Đông Anh cũng vô cùng bàng hoàng khi nghe tin.

Ông Lê Trung Kiên bày tỏ đây là mất mát to lớn của dân tộc, đặc biệt là với Đảng bộ và nhân dân huyện. Trong suốt cuộc đời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình yêu và niềm tin lớn cho huyện.

Bí thư Huyện ủy Đông Anh cho biết dù rất bận rộn nhưng với tình yêu quê hương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã viết lời tựa cho cuốn Địa chí Đông Anh - một công trình đồ sộ ra mắt đúng thời điểm kỷ niệm 140 năm thành lập huyện.

Niềm tin và tình yêu lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho huyện nhiều năm qua thực sự là nguồn động lực thôi thúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đông Anh nỗ lực vươn lên. Từ niềm tự hào quê hương của Tổng Bí Thư, Đông Anh đã đi đầu trong nhiều phong trào của thành phố.

Đặc biệt, từ một địa phương thuần nông khởi lên ý tưởng, khát vọng vươn lên, đến năm 2023, Đông Anh lọt vào tốp đầu của thành phố khi thu ngân sách đạt trên 10.000 tỷ đồng, tự chủ cân đối được tài chính.

Sau khi “cán đích” trở thành huyện Nông thôn mới nâng cao và trở thành quận trong tương lai gần, từ năm 2024 huyện Đông Anh bắt đầu cho Khát vọng phát triển. Đây là nhiệm vụ khó khăn hơn, gian nan hơn nên ông Lê Trung Kiên đánh giá có thể sẽ phải thực hiện trong nhiều năm. Nhưng với điểm tựa lịch sử hào khí Cổ Loa-Đông Anh luôn gắn với hào khí Đông Đô-Hà Nội, nơi hội tụ hồn thiêng sông núi, địa linh nhân kiệt; địa phương có truyền thống biến thách thức thành hành động; niềm tự hào quê hương của Tổng Bí thư, đồng chí Bí thư Huyện ủy tin tưởng Đông Anh sẽ phát triển bền vững trong thời gian tới.

Với định hướng của Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, huyện Đông Anh đặt ra mục tiêu về Khát vọng thịnh vượng.

Trong niềm thương tiếc, người Đông Anh càng phải thêm đoàn kết, nỗ lực để thực hiện cho được mục tiêu trên.

Nhắc lại những lời căn dặn của Tổng Bí thư, ông Lê Trung Kiên bày tỏ những thông điệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đông Anh và Thủ đô trong những lần về thăm, các cuộc tiếp xúc cử tri là sự quan tâm xuyên suốt, thống nhất; gửi gắm niềm tin đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô vững bước đi lên, xứng đáng là đầu tàu, trái tim của cả nước.

Còn Bí thư Đảng ủy xã Đông Hội (Đông Anh) Lê Thế Chuyên cho biết hiện nhân dân xã đang cùng nhau dọn vệ sinh quanh khu nhà mà Tổng Bí thư ở từ thời niên thiếu cùng gia đình. Không ai bảo ai, tất cả đều hối hả, nghiêm túc để mọi thứ được trang trọng, đón ông về với quê hương. Những nét mặt đượm buồn, những đôi mắt đỏ hoe nhưng tràn đầy sự tự hào, vinh dự.

Với anh Nguyễn Thế Bình, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, chia sẻ mỗi người dân Đông Anh đều coi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người thân ruột thịt của mình. Những phát biểu của ông - dù là bài diễn văn hay những lời chia sẻ, tâm sự tại các hội nghị, các buổi tiếp xúc cử tri, đều thể hiện tình yêu của ông với quê hương, đất nước, trong đó không thể thiếu mảnh đất và con người Đông Anh.

Anh Bình nhớ lại: "Một lần tôi đến Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh, vào phòng Truyền thống và đọc được lời tựa của Tổng Bí thư viết cho cuốn sách 'Địa chí Đông Anh.' Qua từng câu, từng từ trong lời tựa ấy, tôi cảm nhận được tình cảm của Tổng Bí thư dành cho mảnh đất nơi ông được sinh ra và lớn lên. Tôi cũng thêm tự hào về mảnh đất Đông Anh - vùng đất có địa thế đặc biệt, 'điểm tựa' cho quá trình hình thành và phát triển của Thủ đô và đất nước, như lời tựa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã viết."

Bà Nguyễn Phước Thu, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, cũng xúc động cho biết những lời dặn dò, nhắn nhủ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nhân dân thật gần gũi, như người anh cả với các em, như người cao tuổi với đàn con cháu.

“Hoàn toàn không có sự quan cách trong con người ông. Đến thăm trường cũ, ông chỉ là một cậu học sinh chăm ngoan. Về thăm quê, ông kính trọng, lắng nghe người cao tuổi, hỏi thăm, động viên các cháu nhỏ. Một lãnh đạo giản dị, khiêm nhường mà tôi vinh dự được gặp,” bà Nguyễn Phước Thu chia sẻ.

"Ông luôn nhấn mạnh hơn lúc nào hết, càng vinh dự, tự hào được làm công dân Thủ đô thì càng phải thấy trách nhiệm của mình để không ngừng tu dưỡng, phấn đấu và rèn luyện về bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức, năng lực công tác để lãnh đạo Đảng bộ cùng nhân dân xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu và với niềm tin yêu của Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Thấm nhuần lời căn dặn này, chúng tôi, những người dân Đông Anh luôn nỗ lực thực hiện và làm theo," bà Thu bồi hồi xúc động.

Cùng bày tỏ thương tiếc Tổng Bí thư, nhiều website các trường, các cơ quan, đơn vị; trang Facebook của người dân Đông Anh đồng loạt chuyển ảnh đại diện, ảnh bìa sang ảnh đen trắng hoặc hình ảnh, lời nói của Tổng Bí thư. Những lời tiễn biệt được đăng tải, tiếc thương người chiến sỹ Cộng sản kiên trung của quê hương Đông Anh và đất nước./.

Theo Mạnh Khánh/(TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load