Thứ năm 10/10/2024 20:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Đảng ủy Tập đoàn điện lực Việt Nam đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện mùa khô năm 2024

15:51 | 10/10/2024

(Xây dựng) - Ngay từ đầu năm 2024, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dự báo EVN sẽ tiếp tục phải đối mặt hàng loạt các khó khăn, thách thức về việc đảm bảo cung ứng điện do phụ thuộc các yếu tố: diễn biến bất thường của thời tiết, thủy văn; việc đảm bảo nhiên liệu (than, khí...) vẫn còn tiềm ẩn rủi ro; mất cân đối trong cân đối cung cầu giữa các miền, nguồn điện miền Bắc không có dự phòng.

Trên tinh thần xác định việc đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống nhân dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất của Tập đoàn trong năm 2024, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đã ban hành Nghị quyết số 239-NQ/ĐU ngày 7/2/2024 về việc chỉ đạo các cấp ủy và người đứng đầu các đơn vị quán triệt để cán bộ, đảng viên, người lao động nắm rõ tình hình, nâng cao tinh thần trách nhiệm và vượt qua khó khăn trong việc cung cấp điện, đặc biệt vào mùa khô.

Việc đảm bảo cung cấp điện là trách nhiệm chung của toàn bộ hệ thống chính trị và mọi thành viên trong Tập đoàn. Bên cạnh đó, việc tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả cũng cần được thực hiện đồng bộ và liên tục, đóng vai trò quan trọng trong nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện.

Đảng ủy Tập đoàn điện lực Việt Nam đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện mùa khô năm 2024
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn.

Tại Nghị quyết, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn yêu cầu thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước về kế hoạch năm 2024. Các nhiệm vụ cụ thể bao gồm: Lập phương thức điều hành tối ưu, vận hành an toàn hệ thống điện, nâng cao khả dụng các nhà máy, điều tiết nguồn nước linh hoạt để đảm bảo hiệu quả sản xuất điện, chuẩn bị đủ nhiên liệu cho sản xuất điện, và đảm bảo an toàn cho hệ thống lưới điện truyền tải và phân phối.

Đảng ủy Tập đoàn điện lực Việt Nam đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện mùa khô năm 2024
Kiểm tra đảm bảo vận hành trạm biến áp.

Để triển khai thực hiện, Ban Thường vụ Đảng ủy giao cho các đảng ủy, chi ủy trực thuộc căn cứ Nghị quyết và nhiệm vụ công tác năm 2024 để xây dựng chương trình/kế hoạch theo chức năng nhiệm vụ của đơn vị, đồng thời báo cáo kết quả vào dịp sơ kết 6 tháng và cuối năm 2024.

Công đoàn Điện lực Việt Nam và Đoàn Thanh niên Tập đoàn cũng sẽ xây dựng kế hoạch tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết đến từng đoàn viên và người lao động. Tất cả nội dung Nghị quyết sẽ được phổ biến đến các chi bộ để đảm bảo việc thực hiện nghiêm túc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội trong năm 2024.

Đánh giá kết quả thực hiện sau khi mùa khô năm 2024 đi qua

Thực hiện Nghị quyết số 239-NQ/ĐU ngày 07/02/2024 của Đảng ủy Tập đoàn, các tổ chức Đảng đã xây dựng kế hoạch hành động cụ thể nhằm đảm bảo cung cấp điện trong năm 2024. Tập đoàn đã điều hành linh hoạt các nguồn điện, huy động tối đa nguồn than và khí, đồng thời sử dụng các nhà máy thủy điện theo tình hình thủy văn. Từ cuối tháng 5, tình hình nước về các hồ thủy điện đã cải thiện, giúp Tập đoàn tăng cường khai thác các nhà máy này và điều chỉnh huy động nhiệt điện nhằm đáp ứng nhu cầu điện.

Ngoài ra, Tập đoàn phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Cục Thủy lợi và các địa phương để thực hiện công tác xả nước phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân 2023-2024, với tổng lượng nước xả đạt 2,686 tỷ m³, tiết kiệm 826 triệu m³ so với kế hoạch. Việc cung cấp than từ TKV và khí từ PVN/PVGAS cũng được ưu tiên để đảm bảo nguồn cung cho phát điện, nâng cao khả năng tự chủ trong sản xuất điện.

Căn cứ vào tình hình cung ứng điện Quý I/2024, Tập đoàn đã báo cáo và được Bộ Công Thương phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch cung cấp điện năm 2024. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống đạt 151,74 tỷ kWh, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong mùa khô năm 2024, Tập đoàn đã đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống của nhân dân. Đảng ủy Tập đoàn đã lãnh đạo triển khai Nghị quyết 239-NQ/ĐU thành công, hoàn thành mục tiêu đảm bảo đủ điện cho phát triển kinh tế và sinh hoạt của người dân, vượt qua những khó khăn trong mùa khô và nắng nóng cao điểm. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, khẳng định trách nhiệm của Tập đoàn trong việc cung cấp điện ổn định cho đất nước.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tập đoàn Vingroup ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

    (Xây dựng) - Ngày 10/10, Tập đoàn Vingroup và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh toàn diện. Thông qua các công ty trong hệ sinh thái, Vingroup sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích “xanh” cho khách hàng và cán bộ nhân viên của ngành đường sắt, trong khi VNR sẽ tích cực đồng hành, chung tay cùng chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” do Vingroup khởi xướng.

  • Nỗ lực triển khai Đề án 06 đã mang đến lợi ích cho cả EVN và khách hàng

    (Xây dựng) - Liên tục từ năm 2022 đến nay, EVN đã nỗ lực hoàn thành và vượt tiến độ các nhiệm vụ trong Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).

  • Quảng Nam: Xem xét thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty Cổ phần Lê Phan Resort

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, báo cáo cụ thể các quy định pháp lý hiện hành và tình hình thực tiễn về nội dung đề nghị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty Cổ phần Lê Phan Resort.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load