Thứ sáu 19/04/2024 16:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đảng bộ xã Định Trung, TP Vĩnh Yên: Vững tin nhiệm kỳ mới

19:05 | 19/05/2020

(Xây dựng) - Đảng bộ xã Định Trung nêu cao tinh thần đoàn kết, vận dụng sáng tạo, lãnh đạo triển khai thực hiện hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ, hướng tới một nhiệm kỳ mới với nhiều thắng lợi mới.

dang bo xa dinh trung tp vinh yen vung tin nhiem ky moi

Xã Định Trung trong những ngày này tràn ngập không khí phấn khởi khi Đảng bộ và nhân dân địa phương thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Hơn ai hết, từng người dân, mỗi cán bộ, đảng viên đều cảm nhận rõ sự đổi thay của quê hương.

Điều đầu tiên không thể không nói tới là xã Định Trung luôn giữ vững, ổn định về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Hằng năm, hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Kinh tế xã tiếp tục tăng trưởng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực ngành công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ chiếm tỷ trọng cao; thu ngân sách tăng cao, đảm bảo cho hoạt động và sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của xã.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 14,1%/năm, vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra (mục tiêu tăng 12%/năm), tăng 2,1% so với mục tiêu Đại hội. Tổng giá trị sản xuất của 3 ngành đạt từ 350,5 tỷ đồng đầu nhiệm kỳ, lên 679,5 tỷ đồng cuối nhiệm kỳ tăng 329 tỷ đồng.

Song song với thực hiện tốt phát triển kinh tế, xã Định Trung còn chú trọng thực hiện quy hoạch, bồi thường GPMB, xây dựng, quản lý đất đai, đô thị, môi trường và nông thôn mới. Theo đó, xã đã triển khai thực hiện tốt công tác quy hoạch của địa phương. Trong nhiệm kỳ xã đã thực hiện các nội dung quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch 13 dự án đáp ứng tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của xã và thành phố.

dang bo xa dinh trung tp vinh yen vung tin nhiem ky moi
Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Phạm Hoàng Anh luôn đánh giá cao công tác bồi thường, GPMB tại xã Định Trung.

Công tác bồi thường GPMB, được xã Định Trung xác định là nhiệm vụ quan trọng, ưu tiên. Giai đoạn 2015 - 2020, trên địa bàn xã đã và đang triển khai bồi thường GPMB 15 dự án với tổng diện tích đất thu hồi 57,93 ha trên tổng số 1.545 hộ dân. Về đầu tư xây dựng cơ bản đã góp phần phát triển nhanh kết cấu cơ sở hạ tầng, luôn đảm bảo có sự quản lý chặt chẽ, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, đảm bảo đúng quy hoạch và đúng pháp luật. Trong nhiệm kỳ qua xã đã triển khai xây dựng được 30 công trình (22 công trình mới và 8 công trình chuyển tiếp). Về công tác quản lý đô thị luôn được xã Định Trung thực hiện nghiêm túc và đạt kết quả cao. Xã đã nghiêm túc, kịp thời phát hiện xử lý lấn chiếm lòng lề đường, lập lại trật tự đô thị.

Cùng với phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở xã Định Trung được xem là khâu then chốt. Để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy xã thường xuyên họp giao ban với lãnh đạo UBND xã, các đoàn thể để kiểm điểm, chỉ rõ những ưu điểm, hạn chế, giải pháp đối với từng đồng chí và từng vị trí công việc được phân công. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Hằng tháng, cấp ủy chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tập trung vào những vấn đề nổi cộm, có tính cấp bách, sát thực tế.

Mục tiêu lớn của Đảng bộ xã Định Trung trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 được xác định với chủ đề: “Tăng cường xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ, đoàn kết, đổi mới sáng tạo; tập trung xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng đô thị; đẩy nhanh tiến độ GPMB; quản lý đất đai xây dựng; chuyển dịch mạnh nền kinh tế; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để thành lập phường Định Trung phát triển toàn diện”. Với nền móng vững chắc đã tạo dựng được cùng tinh thần đồng thuận, quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, chính quyền cùng người dân trong xã sẽ là điểm tựa, động lực nhân lên sức mạnh hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra, xây dựng Định Trung phát triển nhanh, bền vững.

Hoàng Duy Hân
Bí thư Đảng ủy xã Định Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load