Thứ tư 31/07/2024 02:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đảm bảo an toàn thi công công trình chống ngập khu vực Quốc lộ 51

19:25 | 30/07/2024

(Xây dựng) - Việc thi công trong mùa mưa tuy có nhiều trở ngại, dù vậy, chủ đầu tư cùng các nhà thầu thực hiện dự án xây dựng hệ thống thoát nước khu vực Quốc lộ 51 và khu phố Bình Dương, phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vẫn đang đốc thúc tiến độ, đặc biệt chú trọng đến khâu đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.

Đảm bảo an toàn thi công công trình chống ngập khu vực Quốc lộ 51
Dự án xây dựng hệ thống thoát nước khu vực Quốc lộ 51 và khu phố Bình Dương, phường Long Bình Tân được kỳ vọng sẽ góp phần chống ngập cho khu vực trên.

Quốc lộ 51 đoạn giao cắt với đường Châu Văn Lồng, phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa được xem là “rốn ngập” mỗi khi trời mưa lớn kéo dài. Bà Trần Kim Ánh, người dân gần khu vực nói trên cho biết, đoạn đường này hễ mưa lớn kéo dài là ngập rất lâu. Việc thoát nước chậm khiến sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn, giao thông thì ùn tắc. Từ khi biết có dự án chống ngập triển khai tại khu vực này, bà Trần Kim Ánh và người dân ở đây khá vui mừng.

Có mặt tại đường Châu Văn Lồng, nơi gói thầu xây lắp hạng mục thoát nước D và đảm bảo an toàn giao thông (giai đoạn 2) thuộc Dự án xây dựng hệ thống thoát nước khu vực Quốc lộ 51 và khu phố Bình Dương, phường Long Bình Tân (gọi tắt là dự án chống ngập khu vực Quốc lộ 51), phóng viên ghi nhận việc thi công khá hối hả. Liên danh nhà thầu đa huy động hàng chục máy móc, phương tiện cùng hàm chục nhân công chia ra nhiều mũi thi công để thúc tiến độ dự án.

Đảm bảo an toàn thi công công trình chống ngập khu vực Quốc lộ 51
Dự án đang được triển khai đảm bảo tiến độ.

Ông Phan Thế Phượng, đại diện liên danh nhà thầu thi công (Công ty TNHH Vân Nga Phát – Công ty CP Công trình giao thông công chánh) cho hay, Đồng Nai đang trong cao điểm mùa mưa, việc thi công có phần khó khăn nhưng để đảm bảo tiến độ, nhà thầu đã xây dựng kế hoạch thi công phù hợp, vừa thúc tiến độ dự án, vừa đảm bảo để cuộc sống người dân không bị ảnh hưởng quá lâu do thi công kéo dài.

“Tuy gói thầu được thực hiện trên đoạn đường chỉ hơn 1km nhưng do địa hình, địa chất khu vực này có phần phức tạp, nên việc thi công cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhà thầu đã xây dựng nhiều phương án triển khai, hiện nay, tiến độ cơ bản đảm bảo”, ông Phan Thế Phượng nói. Liên quan đến vấn đề đảm bảo an toàn thi công, ông Phan Thế Phượng cho biết, nhà thầu đã thực hiện đầy đủ các phương án đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công như: Giăng dây cảnh báo, rào chắn tại các điểm đang thi công, gắn bảng, đèn tín hiệu cảnh báo, cử người điều tiết và hướng dẫn giao thông.

Đảm bảo an toàn thi công công trình chống ngập khu vực Quốc lộ 51
Nhà thầu thực hiện đầy đủ các phương án đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công.

Theo đại diện liên danh nhà thầu, do địa hình, địa chất khu vực trên khá phức tạp, tại một số đoạn có nền đất khá cứng, nhà dân lại sát đường nên trong quá trình đóng cọc cừ đã làm, rung lắc khiến nứt tường và cột của một vài nhà dân. “Việc này, đơn vị thi công đã lường trước và có tính toán phương án xử lý cụ thể. Chúng tôi xác định, khi triển khai một dự án thì vừa làm thi công và vừa làm công tác dân vận”, ông Phan Thế Phượng nói và khẳng định, chủ đầu tư, đơn vị thi công đã làm cam kết với các hộ dân khi thi công ngoài việc đảm bảo an toàn cho người và phương tiện còn đảm bảo an toàn công trình nhà dân. Nếu nhà nào có hiện tượng nứt, sụt lún, nhà thầu thi công sẽ có các phương án khắc phục. Liên danh nhà thầu cũng cho biết, tại công trường thi công, đơn vị luôn cử người giám sát nhằm kịp thời phát hiện các hiện tượng ảnh hưởng đến kết cấu nhà cửa của người dân trong quá trình thi công.

Đảm bảo an toàn thi công công trình chống ngập khu vực Quốc lộ 51
Cọc cừ được gia cố để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.

Trao đổi với phóng viên, người dân tại nơi triển khai dự án đều rất đồng thuận và tạo điều kiện để nhà thầu thi công nhanh, đảm bảo tiến độ. Ông Nguyễn Văn Quang, người dân sinh sống gần nơi dự án thực hiện cho biết, thấy dự án triển khai khá nhanh, đảm bảo vệ sinh môi trường, không ảnh hưởng quá lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân. Còn với ông Phạm Ngọc Phương (đường Châu Văn Lồng, khu phố Long Điềm, phường Long Bình Tân), khi phát hiện căn nhà ông đang ở bị nứt tường, cột nhà có bị hở do ảnh hưởng của việc thi công, ông đã trao đổi với nhà thầu thi công. Sau khi tiếp nhận thông tin trên, đơn vị thi công ngay lập tức triển khai khắc phục để đảm bảo an toàn cho người dân an tâm sinh sống. Ông Phạm Ngọc Phương cho hay, nhà thầu đã nhanh chóng khắc phục các vị trí bị hư hỏng. Gia đình khá an tâm vì nhà thầu cũng đã cam kết sau khi dự án hoàn thành sẽ tiến hành kiểm tra lại và tiếp tục khắc phục sửa chữa những vị trí bị ảnh hưởng do quá trình thi công.

Đảm bảo an toàn thi công công trình chống ngập khu vực Quốc lộ 51
Những vết nứt, hư hỏng được nhà thầu nhanh chóng khắc phục để người dân an tâm sinh sống.

Trao đổi thêm về vấn đề này, Ban Quản lý dự án thành phố Biên Hòa (chủ đầu tư dự án) nhấn mạnh, việc triển khai dự án xây dựng hệ thống thoát nước khu vực Quốc lộ 51 và khu phố Bình Dương, phường Long Bình Tân là khá cấp bách. Dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần chống ngập tại khu vực trên. Trong quá trình thi công, chủ đầu tư luôn nhắc nhở các nhà thầu thi công đảm bảo tiến độ cũng như đảm bảo an toàn khi thực hiện. Đến nay, việc thi công cơ bản đảm bảo được yêu cầu.

Mạnh Thìn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load