Thứ bảy 27/07/2024 07:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đắk Nông: Đề xuất chi 467 tỷ đồng xây dựng công trình thủy lợi ứng phó hạn hán

21:39 | 12/04/2024

(Xây dựng) - Đoàn công tác của Cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã họp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông để thảo luận về việc phòng chống hạn hán và thiếu nước mùa khô năm 2023-2024. Trong buổi làm việc, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông đề nghị với Cục Thủy lợi về việc xây dựng mới 10 công trình thủy lợi, tổng vốn 467 tỷ đồng để ứng phó hạn hán.

Đắk Nông: Đề xuất chi 467 tỷ đồng xây dựng công trình thủy lợi ứng phó hạn hán
Đập chứa nước Đắk N'Ting bị bể nứt hư hỏng nặng.

Tình trạng cạn kiệt nguồn nước không chỉ là vấn đề của các công trình thủy lợi mà còn ảnh hưởng đến nhiều sông suối trên địa bàn Đắk Nông, dẫn đến hiện tượng héo lá của cây trồng, đặc biệt là cây công nghiệp lâu năm.

Ông Lê Trung Kiên - Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Đắk Nông thông tin rằng, hiện có 31 công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh đã hết nước hoặc sắp cạn kiệt nguồn nước. Nếu nắng nóng kéo dài, hạn hán và thiếu nước cục bộ sẽ xảy ra tại một số huyện như Đắk Mil, Krông Nô, Cư Jút, ảnh hưởng đến diện tích khoảng 9.960ha cây trồng.

Để ứng phó với tình hình này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông đã đề xuất xây dựng mới 10 công trình thủy lợi với tổng vốn đầu tư 467 tỷ đồng, nhằm đảm bảo nước tưới cho khoảng 3.370ha cây trồng trên địa bàn.

Trước tình hình khẩn cấp này, việc xây dựng các công trình thủy lợi mới không chỉ là biện pháp cấp bách mà còn đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ và quyết liệt từ các cấp quản lý địa phương đến cấp Trung ương. Đồng thời, việc báo cáo thường xuyên về tình hình hạn hán cũng là yêu cầu cấp bách để có cơ sở phối hợp và xử lý kịp thời từ Cục Thủy lợi.

Ngọc Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load