Thứ sáu 26/04/2024 06:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại Từ (Thái Nguyên): Triển khai xây dựng đô thị mới Yên Lãng

10:28 | 11/03/2023

(Xây dựng) - UBND huyện Đại Từ (Thái Nguyên) vừa phối hợp với các ngành liên quan tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch chi tiết Khu cửa ngõ phía Tây tỉnh Thái Nguyên và Khu đô thị số 1 thuộc đô thị mới Yên Lãng.

Đại Từ (Thái Nguyên): Triển khai xây dựng đô thị mới Yên Lãng
Theo kết quả rà soát, đến nay xã Yên Lãng đã đạt 10/17 tiêu chí của phường.

Đồ án quy hoạch chi tiết là cơ sở để thu hút và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, đáp ứng các tiêu chí của đô thị mới Yên Lãng - đô thị loại V thuộc xã Yên Lãng, huyện Đại Từ.

Với tính chất là khu đô thị cửa ngõ phía Tây của tỉnh Thái Nguyên, phạm vi lập quy hoạch chi tiết thuộc đô thị mới Yên Lãng (Đại Từ) có diện tích 35,412ha. Khu cửa ngõ phía Tây gồm các chức năng chính là khu trung tâm hành chính mới xã Yên Lãng, trung tâm thương mại, khu nhà ở, khu cây xanh và các chức năng đô thị khác. Khu vực này sẽ có hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hoàn chỉnh, phục vụ công cộng, giao thông và tiện ích...

Quy hoạch được thực hiện với các chức năng chính là: Khu trung tâm hành chính mới xã Yên Lãng, trung tâm thương mại, khu ở, khu cây xanh và các chức năng đô thị khác, gắn với hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hoàn chỉnh, phục vụ công cộng, giao thông và dịch vụ tiện ích, góp phần thay đổi không gian kiến trúc cảnh quan của khu vực.

Trước đó, tại Quyết định số 346/QĐ-UBND ngày 28/02/2023, UBND tỉnh Thái Nguyên đã phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết Khu đô thị số 1 thuộc đô thị mới Yên Lãng, huyện Đại Từ với diện tích 21,79ha, quy mô dân số 2.800 người. Khu vực quy hoạch chi tiết Khu đô thị số 1 tiếp giáp về phía Tây so với quy hoạch chi tiết Khu cửa ngõ phía Tây tỉnh Thái Nguyên thuộc các xóm: Trung Tâm, Quyết Tâm, Quyết Thắng.

Khu đô thị có các chức năng sử dụng đất gồm: Đất ở; đất dịch vụ - công cộng; đất cây xanh, mặt nước; đất hạ tầng kỹ thuật và đất giao thông gắn kết các khu vực chức năng trong phạm vi lập quy hoạch. Hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật được quy hoạch đồng bộ, hoàn chỉnh, góp phần thay đổi không gian kiến trúc cảnh quan của khu vực.

Được biết, xã Yên Lãng có tổng diện tích gần 4.000ha, dân số đạt trên 13.500 người, được chia thành 26 xóm, với gần 40% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Tính đến cuối năm 2021, thu nhập bình quân của xã đạt trên 40 triệu đồng/người/năm (tăng khoảng 15 triệu đồng/người/năm so với năm 2016); tỷ lệ hộ nghèo còn 5,64% (giảm 11,8% so với năm 2016)… Giai đoạn 2025-2030, Yên Lãng là một trong 2 đô thị được định hướng trở thành phường của thị xã Đại Từ. Theo kết quả rà soát, đến nay xã đã đạt 10/17 tiêu chí của phường.

Đồ án quy hoạch chi tiết là cơ sở để thu hút và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, đáp ứng các tiêu chí của đô thị mới Yên Lãng đạt đô thị loại V.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load