Chủ nhật 28/04/2024 05:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại Từ (Thái Nguyên): Thống nhất các phương án đền bù thiệt hại nhà ở cho dân

20:56 | 01/11/2023

(Xây dựng) - Lãnh đạo UBND huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) vừa có buổi làm việc với các cơ quan liên quan, Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên, mỏ than Phấn Mễ nhằm thống nhất phương án đền bù thiệt hại nhà ở cho gia đình bà Phạm Thị Tân ở xã Phục Linh.

Đại Từ (Thái Nguyên): Thống nhất các phương án đền bù thiệt hại nhà ở cho dân
Quyền Chủ tịch UBND huyện Đại Từ đã chủ trì buổi làm việc với các cơ quan liên quan, nhằm thống nhất phương án đền bù thiệt hại cho người dân. (Nguồn: daitu.thainguyen.gov.vn)

Ngày 27/7/2023, Báo điện tử Xây dựng đã có bài viết: “Đại Từ (Thái Nguyên): Vì sao chưa đền bù thiệt hại nhà ở cho dân?” phản ánh việc nhà ở của gia đình bà Phạm Thị Tân từ lâu đã bị ảnh hưởng khai thác của mỏ than Phấn Mễ (thuộc Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên), bị rạn nứt gây nguy hiểm đã đề nghị mỏ và các cơ quan chức năng của xã, huyện xem xét giải quyết nhiều lần. Để tránh nguy hiểm tới tính mạng, từ tháng 4/2022 đến nay, gia đình bà Phạm Thị Tân đã phải di chuyển đến chỗ ở tạm. Tháng 9/2022, đại diện mỏ than Phấn Mễ và các cơ quan chức năng của huyện Đại Từ đã kiểm tra hiện trường, lên phương án đền bù nhưng đến nay “càng chờ không thấy đâu”.

Mới đây, ngày 27/10/2023, ông Nguyễn Nam Tiến - quyền Chủ tịch UBND huyện Đại Từ đã chủ trì buổi làm việc với các cơ quan liên quan, Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên, mỏ than Phấn Mễ và hộ gia đình ông Vũ Sinh Hà - bà Phạm Thị Tân xóm Cẩm 3, xã Phục Linh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Đại Từ giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng tiếp tục tham mưu cho UBND huyện phối hợp với mỏ than Phấn Mễ, Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên và các đơn vị liên quan, hộ ông Vũ Sinh Hà - bà Phạm Thị Tân để thống nhất phương án hỗ trợ với gia đình xây dựng công trình mới tại khu vực đất ở cũ của gia đình và triển khai ngay sau khi các bên thống nhất được quan điểm và phương án hỗ trợ, thời gian thực hiện xong trong tháng 11/2023.

Trường hợp các bên không thống nhất được phương án hỗ trợ thì sẽ thực hiện theo phương án đề xuất thu hồi theo Điều 65, Luật Đất Đai năm 2013, giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng thống nhất đề xuất tham mưu, Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp thực hiện.

Về kinh phí thực hiện hỗ trợ đối với gia đình ông Vũ Sinh Hà - bà Phạm Thị Tân, đề nghị mỏ than Phấn Mễ, Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên hỗ trợ đối với gia đình trên cơ sở thống nhất giữa các bên liên quan và gia đình.

Trường hợp sau khi thực hiện các phương án bồi thường hỗ trợ theo Điều 65 Luật Đất Đai mà Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên và mỏ than Phấn Mễ không nhất trí với phương án bồi thường thì đề nghị gia đình ông Vũ Sinh Hà - bà Phạm Thị Tân thực hiện khởi kiện ra Toà án nhân dân để có căn cứ giải quyết.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load