Thứ bảy 27/04/2024 08:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức mừng Quốc khánh

12:06 | 27/08/2022

(Xây dựng) - Tối 26/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã long trọng tổ chức tiệc chiêu đãi kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Hơn 400 khách mời tham dự sự kiện, trong đó có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin, các nghị sỹ Quốc hội, lãnh đạo các đơn vị thuộc Văn phòng Tổng thống, Văn phòng Thủ tướng, Bộ Ngoại giao, các Bộ, ngành Hàn Quốc, cùng các đại sứ, đại diện, Trưởng các Tổ chức quốc tế tại Hàn Quốc, đại diện các tổ chức hữu nghị, địa phương, các tập đoàn lớn của Hàn Quốc, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

dai su quan viet nam tai han quoc to chuc mung quoc khanh

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng nêu bật ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào ngày 2/9/1945. Đại sứ nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam đã giành được nền độc lập và thống nhất cho đất nước. Sự nghiệp đổi mới đã đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có nền kinh tế phát triển năng động, gắn với kinh tế khu vực và thế giới và là một đối tác tin cậy của bạn bè quốc tế. Việt Nam đang hướng đến mục tiêu trở thành nước đang phát triển có nền công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và đến năm 2024 trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng khẳng định, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam theo đuổi đường lối đối ngoại hòa bình, làm bạn và đối tác tin cậy với tất cả các nước trong khu vực và trên thế giới để xây dựng môi trường hòa bình, ổn định và hợp tác phục vụ mục tiêu phát triển.

Về quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc, Đại sứ cho rằng năm 2022 có ý nghĩa trọng đại trong quan hệ giữa hai quốc gia khi hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và đang hướng tới nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện trong năm 2022. Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và phát triển mối quan hệ hợp tác nhiều mặt với Hàn Quốc; mong rằng, ngoài các lĩnh vực hợp tác truyền thống đang phát triển tốt đẹp, quan hệ hai nước sẽ được mở rộng sang các lĩnh vực mới, thể hiện rõ hơn chất chiến lược và toàn diện trong quan hệ giữa hai quốc gia.

Trong lời đáp từ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin thay mặt Chính phủ Hàn Quốc gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nhân dịp 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Ông Park Jin đã điểm lại và bày tỏ vui mừng trước các thành tựu to lớn và sự phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong 30 năm qua. Bộ trưởng Park Jin cho biết, ông đã trực tiếp chứng kiến nhiều dấu mốc đáng nhớ trong quan hệ hai nước như tháp tùng Tổng thống Kim Young-sam thăm chính thức Việt Nam năm 1996 - là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Hàn Quốc đến Việt Nam sau khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, dự Diễn đàn tương lai Hàn Quốc – Việt Nam năm 2012 khi hai nước kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ.

Bày tỏ sự vui mừng khi giữ cương vị Bộ trưởng Bộ Ngoại giao trong dịp hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Bộ trưởng Park Jin khẳng định, sẽ tiếp tục nỗ lực để tạo bước ngoặt mới, đạt nhiều thành tựu hơn trong quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Bộ trưởng Park Jin nhấn mạnh: Hàn Quốc đang tập trung đẩy mạnh quan hệ hợp tác với ASEAN và Việt Nam đóng vai trò hết sức quan trọng trong gắn kết Hàn Quốc với khu vực Đông Nam Á.

Nhân sự kiện này, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã tổ chức trưng bày giới thiệu tới các bạn bè Hàn Quốc và quốc tế các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của Việt Nam, các nét tiêu biểu về lịch sử, đất nước, văn hóa và con người Việt Nam cũng như các mốc phát triển chính trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc. Đặc biệt, các tiết mục hòa tấu nhạc Việt Nam và Hàn Quốc và các món ăn Việt Nam được giới thiệu tại buổi chiêu đãi đã tạo được ấn tượng tốt và bầu không khí ấm cúng với các khách mời và bạn bè Hàn Quốc tham gia sự kiện này.

Mạnh Hùng (Từ ĐSQ Việt Nam tại Hàn Quốc)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load