Thứ bảy 27/04/2024 02:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam khóa XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 thành công tốt đẹp

21:55 | 31/12/2021

(Xây dựng) - Sáng 31/12, Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam khóa XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 diễn ra phiên chính thức tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội).

Tham dự Đại hội có hơn 500 đại biểu đại diện cho 27.448 hội viên trên cả nước.

dai hoi hoi nha bao viet nam khoa xi nhiem ky 2020 2025 thanh cong tot dep
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo Đại hội (Ảnh: TTXVN).

Với phương châm “Đoàn kết – Kỷ cương – Đổi mới – Sáng tạo – Phát triển”, Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, sẽ định hướng cho các cấp Hội Nhà báo Việt Nam và đội ngũ những người làm báo cả nước tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí Cách mạng Việt Nam, chung sức đồng lòng, ra sức phấn đấu xây dựng nền báo chí Cách mạng Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại, giàu tính chiến đấu, nhân văn, vì lợi ích của đất nước và nhân dân, vì đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh nhấn mạnh: Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam diễn ra trong bối cảnh báo chí trong nước và thế giới đang có những thay đổi sâu sắc về nhiều mặt. Đại hội có nhiệm vụ đánh giá, kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam; kiểm điểm đánh giá việc thực hiện những chủ trương, nhiệm vụ về công tác báo chí nêu trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng; 15 năm thực hiện Chỉ thị 37-CT/TW của Ban Bí thư TƯ Đảng (Khóa IX) về “Nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới”, triển khai thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 08/4/2020 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”; thảo luận, hoàn thiện Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành, thảo luận sửa đổi, bổ sung và thông qua Điều lệ Hội và các văn kiện quan trọng khác trình Đại hội.

dai hoi hoi nha bao viet nam khoa xi nhiem ky 2020 2025 thanh cong tot dep
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh phát biểu tại Đại hội.

Đại hội còn có nhiệm vụ hết sức quan trọng là bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025, gồm những nhà báo có phẩm chất và năng lực, có uy tín và điều kiện, cũng như tâm huyết, để lãnh đạo các mặt công tác của Hội trong nhiệm kỳ tới.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cũng đề nghị các đại biểu phát huy dân chủ đi đôi với nêu cao tinh thần trách nhiệm, kỷ cương, kỷ luật trong thảo luận, trong bầu cử tại Đại hội; tham gia tích cực, đầy đủ, có chất lượng tất cả các hoạt động của Đại hội, với sự cố gắng cao nhất, với ý thức, lòng tự hào, tình cảm và sứ mệnh cao cả của người đại biểu đại diện cho hội viên về dự Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đánh giá cao các hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam, bày tỏ sự vui mừng trước sự trưởng thành, vững vàng của đội ngũ báo chí cả nước, ngày càng nâng cao về năng lực, phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đã và đang nỗ lực từng bước làm chủ công nghệ làm báo hiện đại, không ngừng đổi mới, sáng tạo. Nội dung báo chí ngày càng toàn diện, đa dạng, phong phú, chất lượng chính trị, giá trị văn hóa trong các tác phẩm báo chí không ngừng được nâng cao. Thế hệ làm báo hôm nay đã và đang phát huy vai trò xung kích không quản khó khăn, gian khổ, dũng cảm xông pha có mặt ở những điểm nóng thực hiện tốt trách nhiệm sứ mệnh người làm báo cách mạng...

Để Hội Nhà báo Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam cần nhận thức đầy đủ vai trò, vị trí của mình là tổ chức chính trị - xã hội, nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam; hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng và trong khuôn khổ pháp luật của Nhà nước; tính chất nghề nghiệp của Hội không tách rời tính chất chính trị - xã hội; nhiệm vụ hàng đầu của báo chí, của những người làm báo Việt Nam và của Hội là phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tin tưởng, với truyền thống trung thành với Đảng, gắn bó với dân tộc và nhân dân, đội ngũ những người làm báo Việt Nam hôm nay sẽ ngày càng lớn mạnh, không ngừng nâng cao về phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, hoàn thành tốt sứ mệnh cao cả, là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng-văn hóa của Đảng; tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, là “ngôi nhà chung” tập hợp, đoàn kết rộng rãi những người làm báo cả nước.

dai hoi hoi nha bao viet nam khoa xi nhiem ky 2020 2025 thanh cong tot dep
Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa XI gồm 52 nhân sự ra mắt Đại hội.

Tại Đại hội, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khoá X Mai Đức Lộc đã công bố kết quả bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra và các chức danh lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam khoá XI. Theo đó, từ 63 ứng viên, Đại hội đã bầu 52 nhân sự tham gia Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khoá XI; 12 nhân sự tham gia Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam khoá XI; 15 nhân sự tham gia Ủy ban Kiểm tra của Hội Nhà báo khoá XI.

Đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội. Các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi (nguyên Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam), Trần Trọng Dũng (Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh) trúng cử chức vụ Phó Chủ tịch Hội.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load