Chủ nhật 28/04/2024 19:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội đồng cổ đông 2023: Hòa Bình tập trung tái cấu trúc toàn diện, đặt mục tiêu 2023 doanh thu 12.500 tỷ đồng

15:26 | 28/06/2023

(Xây dựng) – Ngày 27/6, Đại hội đồng cổ đông thường niên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Mã chứng khoán: HBC) đã diễn thành công ra tại Khách sạn Rex. Các nội dung trong tờ trình đã được Đại hội đồng thuận thông qua.

Đại hội đồng cổ đông 2023: Hòa Bình tập trung tái cấu trúc toàn diện, đặt mục tiêu 2023 doanh thu 12.500 tỷ đồng
Đại hội đồng cổ đông HBC tổ chức chiều ngày 27/6/2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, Đại hội đồng cổ đông của Hòa Bình cũng tiếp đón đại diện của các đối tác trong liên danh Hoa Lư tham gia gói thầu dự án trọng điểm quốc gia sân bay Long Thành trị giá 35.000 tỷ đồng: Đại diện Coteccons - Chủ tịch HĐQT Bolat Duisenov; Đại diện Công ty Xây dựng Central Cons - Chủ tịch HĐQT Trần Quang Tuấn; Đại diện Công ty Cổ phần Xây dựng An Phong - Tổng Giám đốc Nguyễn Khắc Đồng.

Trong thông điệp gửi tới cổ đông của mình, Chủ tịch HĐQT Lê Viết Hải giãi bày: “Trong giông bão, Hòa Bình lùi lại một bước để làm mới bản thân bằng chiến lược tái cấu trúc toàn diện với quyết tâm đưa Hòa Bình vượt qua thách thức và dần ổn định để tiếp tục phát triển và khôi phục vị thế vốn có của mình. Kế hoạch tái cấu trúc toàn diện đã được Hội đồng Quản trị và Ban Điều hành Hòa Bình bắt tay vào triển khai rất quyết liệt và sẽ tập trung vào các nhóm giải pháp quan trọng bao gồm: Tái cấu trúc tài chính; Tái cấu trúc nguồn nhân lực; Tái cấu trúc sản phẩm và thị trường; Tái cấu trúc hệ thống quản lý; Tái cấu trúc hệ thống các công ty thành viên và công ty liên kết”.

Đại hội đồng cổ đông 2023: Hòa Bình tập trung tái cấu trúc toàn diện, đặt mục tiêu 2023 doanh thu 12.500 tỷ đồng
Cổ đông đồng thuận thông qua các nội dung của Tờ trình.

Hòa Bình sẽ định giá lại tài sản của Công ty mà chủ yếu là máy móc, thiết bị để ghi nhận lại giá trị hiện tại và khẳng định giá trị còn cao hơn rất nhiều so với giá trị ghi nhận trong sổ sách kế toán. Hiện nay, các máy móc thiết bị này vẫn được khai thác thêm rất nhiều năm nữa. Theo báo cáo tài chính ngày 31/03/2023, tổng đầu tư máy móc thiết bị của Hòa Bình là 2.189 tỷ đồng, trên sổ sách đã khấu hao 1.344 tỷ đồng. Giá trị còn lại là 845 tỷ đồng. Hiện giá trị đã khấu hao 1.344 tỷ đồng bao gồm rất nhiều máy móc thiết bị vẫn còn giá trị sử dụng cao nhưng trong sổ sách ghi nhận giá trị bằng 0 do đã quá 8 năm sử dụng. Trong khi đó, so với thời giá nếu mua mới những thiết bị đó, do trượt giá sẽ cao hơn từ 30 – 60%.

Đại hội đồng cổ đông 2023: Hòa Bình tập trung tái cấu trúc toàn diện, đặt mục tiêu 2023 doanh thu 12.500 tỷ đồng
Các đối tác trong liên danh Hoa Lư tham gia gói thầu dự án trọng điểm quốc gia sân bay Long Thành trị giá 35.000 tỷ đồng gồm đại diện Coteccons - Chủ tịch HĐQT Bolat Duisenov; Đại diện Công ty Xây dựng Central Cons - Chủ tịch HĐQT Trần Quang Tuấn; Đại diện Công ty Cổ phần Xây dựng An Phong - Tổng Giám đốc Nguyễn Khắc Đồng.

Đại hội đã thông qua phương án phát hành riêng lẻ 274 triệu cổ phiếu với giá tối thiểu 12.000 đồng/cp trong năm nay, tương ứng với số vốn tối thiểu có thể huy động được là 3.288 tỷ đồng. Công ty sẽ dùng số tiền này bổ sung nguồn vốn kinh doanh, hoán đổi nợ với các đối tác (nhà thầu phụ, nhà cung cấp, nhà sản xuất) với tổng giá trị 1.050 tỷ đồng, thanh toán các khoản nợ vay và đầu tư phát triển dự án. Tính đến ngày 23/6/2023, đã có 89 nhà cung cấp và nhà thầu phụ đồng ý cấn trừ nợ bằng cổ phiếu với giá trị 650 tỷ đồng.

Năm 2023, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đặt mục tiêu kế hoạch kinh doanh với doanh thu 12.500 tỷ đồng, trong đó doanh thu ghi nhận từ backlog là 7.500 tỷ đồng, doanh thu hợp đồng mới 2.000 tỷ đồng, doanh thu từ xuất khẩu vật liệu xây dựng 1.300 tỷ đồng... Lợi nhuận sau thuế 125 tỷ đồng.

Đại hội đồng cổ đông 2023: Hòa Bình tập trung tái cấu trúc toàn diện, đặt mục tiêu 2023 doanh thu 12.500 tỷ đồng
Đại hội đồng cổ đông thành công tốt đẹp.

Đại hội cũng đã thông qua đơn từ nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng Quản trị của các ông: Nguyễn Công Phú, Lê Quốc Duy, David Martin Ruiz, Albert Antoine và Dương Văn Hùng. Đồng thời, ông Lê Văn Nam, bà Vũ Thị Hòa và bà Nguyễn Thị Lượt đã được Đại hội tín nhiệm bầu bổ sung vào Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ 2022 – 2024.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load