Thứ hai 06/05/2024 16:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội KTS Việt Nam

15:07 | 24/09/2020

(Xây dựng) - Vào ngày 25 và 26/9, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội Kiến trúc sư (KTS) Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ được tiến hành trọng thể tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội và nghề nghiệp của giói KTS Việt Nam. 448 đại biểu chính thức, là KTS - hội viên ưu tú đại diện cho hơn 6.000 hội viên trên cả nước về dự Đại hội.

dai hoi dai bieu toan quoc lan thu x hoi kts viet nam

Đại hội sẽ thảo luận Báo cáo đánh giá tình hình kiến trúc Việt Nam 2015 - 2020; Tình hình hoạt động của Hội nhiệm kỳ IX và nhiệm vụ, phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ X; Báo cáo sửa đổi Điều lệ Hội KTS Việt Nam (nhiệm kỳ 2020 - 2025); Báo cáo kiểm điểm của BCH, Ban Kiểm tra và Bầu BCH Trung ương Hội khóa X dự kiến là 95 ủy viên; Bầu Ban kiểm tra gồm 7 ủy viên. Phiên họp đầu tiên của BCH Trung ương khóa X sẽ bầu Chủ tịch, các Phó chủ tịch và ủy viên Ban Thường vụ Hội KTS Việt Nam khóa X.

Đại hội X Hội KTS Việt Nam nhấn mạnh và khẳng định tính chính trị, vai trò trách nhiệm xã hội, trách nhiệm nghề nghiệp của giới KTS đối với sự phát triển bền vững của nền kiến trúc nước nhà; xứng đáng với sự quan tâm chăm sóc của Đảng và Nhà nước, sự mong đợi của nhân dân, sự chia sẻ trách nhiệm của cộng đồng, xã hội đối với Hội KTS Việt Nam và sự nghiệp xây dựng phát triển kiến trúc.

Đại hội kêu gọi KTS cả nước phát huy truyền thống đoàn kết và sáng tạo, nêu cao trách nhiệm xã hội, bản lĩnh nghề nghiệp, để tích cực góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam; xây dựng và phát triển nền kiến trúc Việt Nam xanh, hiện đại, nhân văn và giàu bản sắc văn hóa dân tộc trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Đại hội lần thứ Nhất là Hội nghị thành lập Đoàn KTS Việt Nam vào ngày 27/4/1948 tại Thản Sơn, chiến khu Việt Bắc theo chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chính phủ với sự tham gia của 12 KTS, những người tốt nghiệp Trường Mỹ thuật Đông Dương đi theo Cách mạng như KTS Nguyễn Cao Luyện, Hoàng Như Tiếp, Trần Hữu Tiềm, Nguyễn Ngọc Chân, Ngô Huy Quỳnh... Hội nghị đã vinh dự được Bác Hồ gửi Thư chúc mừng, động viên và căn dặn. Ngày 27/4 lịch sử này của giới KTS Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ lấy làm Ngày Kiến trúc Việt Nam, kỷ niệm hàng năm trên cả nước.

Thanh Khuê

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load