Thứ sáu 26/04/2024 17:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Yên Bái lần thứ III thành công tốt đẹp

22:38 | 17/09/2022

(Xây dựng) - Ngày 17/9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Yên Bái đã diễn ra Đại hội đại biểu Phật giáo lần thứ III.

dai hoi dai bieu phat giao tinh yen bai lan thu iii thanh cong tot dep
Đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh đã tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Báo cáo tổng kết 5 năm hoạt động Phật sự nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2022-2027 của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái đã nêu rõ: Với phương châm thực hiện “Đạo pháp, dân tộc, chủ nghĩa xã hội“, và phát huy tinh thần “phụng đạo, yêu nước”. Nhiệm kỳ vừa qua, được sự giúp đỡ nhiệt tình của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cùng các Sở, ban, ngành trong tỉnh Yên Bái đã tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Phật giáo tỉnh Yên Bái có nhiều hoạt động Phật sự hiệu quả. Hội Phật giáo tỉnh đã có nhiều đóng góp cho đời sống tâm linh, tinh thần của nhân dân và tín đồ Phật tử, chung tay góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng trên địa bàn.

dai hoi dai bieu phat giao tinh yen bai lan thu iii thanh cong tot dep
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Ngoài những công việc hoạt động đặc thù của Giáo hội thì Hội Phật giáo tỉnh Yên Bái cũng đã làm tốt những công việc liên quan đến việc trùng tu tôn tạo, và mở rộng khuôn viên cũng như xếp hạng một số ngôi chùa trong tỉnh. Những phần việc này đã được nhân dân, Phật tử hoan hỉ vì đã tạo nên những địa điểm tụ tập tốt, tạo nên không khí văn hóa Phật giáo tôn nghiêm, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa Phật giáo; đảm bảo có sự tiếp nối giữa truyền thống và hiện đại; góp phần xây dựng nền văn hóa Phật giáo Việt Nam tiến bộ đậm đà bản sắc dân tộc.

Bên cạnh đó, Giáo hội Phật giáo cũng đã đứng ra quyên góp kinh phí cho hoạt động trùng tu, tôn tạo các ngôi chùa lớn nhỏ của tỉnh là 164 tỷ 257 triệu đồng. Đã làm tốt công tác từ thiện như: Ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt; ủng hộ quỹ vắcxin phòng chống dịch Covid-19; quỹ đền ơn đáp nghĩa; quỹ khuyến học; hỗ trợ quỹ chất độc da cam; quỹ bảo trợ vì người nghèo, người mù; hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách; giúp đỡ các trẻ mồ côi không nơi nương tựa; trao tặng hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; xây dựng trường học, xây cầu; làm đường điện thắp sáng nông thôn; hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em… Tổng kinh phí với số tiền là: 16 tỷ 946 triệu đồng.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đánh giá cao những thành tích đạt được trong trong nhiệm kỳ qua của Hội Phật giáo tỉnh. Những việc làm thiết thực này góp phần tích cực trong việc củng cố khối đại đoàn kết toàn dân và phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa tại địa phương.

dai hoi dai bieu phat giao tinh yen bai lan thu iii thanh cong tot dep
Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.

Đồng chí cũng tin tưởng rằng, ở trong nhiệm kỳ mới Ban trị sự Phật giáo tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được. Điều hành công tác Phật sự theo Hiến chương, đường hướng phương châm hành đạo “Đạo pháp - dân tộc - chủ nghĩa xã hội”, “Phật giáo cùng đồng hành với dân tộc” góp phần xây dựng Phật giáo Việt Nam ngày càng lớn mạnh. Chung tay cùng cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu mạnh, văn minh, phát triển nhanh, bền vững.

Trong không khí trang nghiêm của Đại hội để chúc mừng những thành tích mà Hội Phật giáo tỉnh Yên Bái đã đạt được trong 5 năm qua, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh đã tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load