Thứ sáu 26/04/2024 04:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2020 – 2025

22:57 | 24/11/2020

(Xây dựng) - Ngày 24/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

dai hoi dai bieu lien hiep cac hoi khoa hoc va ky thuat tinh yen bai nhiem ky 2020 2025
Ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái phát biểu tại Đại hội.

Với chủ đề: “Phát huy truyền thống đoàn kết, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, xây dựng liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh vững mạnh, đóng vai trò nòng cốt trong việc tập hợp, đoàn kết, phát huy trí tuệ, trách nhiệm của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ, góp phần xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Trung du và miền núi phía Bắc”. Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025 có nhiệm vụ quan trọng là đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh khóa IV nhiệm kỳ 2015 - 2020, đề ra phương hương, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025 với phương châm “Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, sáng tạo, phát triển”.

5 năm qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái đã có sự phát triển mạnh mẽ cả về tổ chức, số lượng và chất lượng ngày càng được nâng lên. Đến nay, Liên hiệp hội đã có 24 hội thành viên và đơn vị trực thuộc với trên 210.000 hội viên, hoạt động trên nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật, giáo dục của tỉnh. Trong 5 năm, Liên hiệp hội đã tổ chức trên 20 cuộc hội thảo góp ý kiến vào các dự thảo Luật, các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tư vấn, phản biện và giám định xã hội trên 70 dự thảo luật, văn bản quy phạm pháp luật, đề án, chương trình... tổ chức thành công 3 hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật với trên 156 giải pháp của hàng trăm tác giả, góp phần tôn vinh và khuyến khích sáng tạo trong cán bộ, hội viên, nhân dân và xã hội hóa hoạt động khoa học và công nghệ…

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Liên hiệp hội đề ra nhiều giải pháp và nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, trọng tâm là kiện toàn, củng cố xây dựng tổ chức vững mạnh; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; nâng cao chất lượng và tổ chức tốt Hội thi sáng tạo kỹ thuật của tỉnh; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, kể cả khoa học ứng dụng và khoa học xã hội – nhân văn, áp dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong phát triển kinh tế xã hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham luận làm rõ nội dung dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật lần thứ V, đồng thời đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp hội tỉnh trong nhiệm kỳ 2020 – 2025.

dai hoi dai bieu lien hiep cac hoi khoa hoc va ky thuat tinh yen bai nhiem ky 2020 2025
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Tặng bức trướng với dòng chữ “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát triển” và phát biểu tại Đại hội, TS. Phạm Văn Tân - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã đánh giá cao và biểu dương hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trong 5 năm qua và tin tưởng rằng trong thời gian tới, Liên hiệp hội tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đó và làm tốt hơn nữa vai trò của tổ chức tập hợp tri thức, động viên và phát huy sức mạnh sáng tạo của đội ngũ trí thức tỉnh nhà góp phần thiết thực, hiệu quả vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương.

Phát biểu tại Đại hội, ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả hoạt động của Liên hiệp hội. Nổi bật là các hoạt động về tư vấn, phản biện và giám định xã hội cũng như việc tổ chức tốt các hội thi sáng tạo kỹ thuật, cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc.

Ông Đỗ Đức Duy cũng mong muốn đội ngũ trí thức của tỉnh nhà tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, chủ động tham gia nhiều hơn vào các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng với những đề tài, dự án, công trình khoa học kỹ thuật ngang tầm với sự phát triển của đất nước.

Đại hội cũng đã công bố kết quả phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái khóa V nhiệm kỳ 2020 – 2025. Theo đó Ban Chấp hành đã bầu 34 đồng chí vào Ban Thường vụ Liên hiệp hội. Với tín nhiệm cao, ông Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đắc cử chức danh Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái khóa V, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Thái Hà

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load