Thứ ba 23/04/2024 20:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022-2027 thành công tốt đẹp

10:35 | 14/09/2022

(Xây dựng) - Trong hai ngày 12 và 13/9/2022 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Yên Bái đã diễn ra Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

dai hoi dai bieu doan tncs ho chi minh tinh yen bai lan thu xv nhiem ky 2022 2027 thanh cong tot dep
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Bí thư Trung ương đoàn đã tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành khóa mới.

Dự Đại hội có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, Tỉnh đoàn qua các thời kỳ; đại biểu các tỉnh bạn; Mẹ Việt Nam anh hùng cùng 220 đại biểu chính thức dự Đại hội.

Trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XIV tại Đại hội, đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái, Bí thư Tỉnh đoàn đã nêu bật những thành tích hoạt động trong 5 năm qua.

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Tỉnh ủy, sự định hướng kịp thời của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, giành được nhiều kết quả nổi bật. Tuổi trẻ Yên Bái ngày càng được tiếp cận sâu rộng các cơ chế, chính sách, có cơ hội học tập, ứng dụng khoa học, công nghệ, khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới, sáng tạo, xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển về mọi mặt.

Một số thành tích tiêu biểu đã giành được trong 5 năm qua, đó là: Về phong trào thanh niên tình nguyện đã được triển khai rộng khắp, toàn diện từ tỉnh đến cơ sở đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương toàn tỉnh; đã triển khai trên 10.325 công trình, phần việc thanh niên giá trị làm lợi 130,4 tỷ đồng, xây dựng được 117km đường với giá trị trên 50 tỷ đồng, làm mới 14 cầu giao thông nông trị giá trên 7 tỷ đồng. Trong phong trào thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu với các tên gọi “Ngày Chủ nhật xanh”, “Vì một Yên Bái xanh”, “Chống rác thải nhựa”, các cấp bộ đoàn đã trồng mới 1.200.000 cây xanh. Trong phong trào thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã tổ chức tốt các cuộc thi thu hút 29.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia xây dựng 146 mô hình cổng trường an toàn giao thông, 20 mô hình biển đỏ an toàn, 260 ứng trực về an toàn giao thông. Trong phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã huy động nguồn lực ngày công và vật chất xây dựng mới 328 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, giúp đỡ 23.386 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 5 tỷ đồng.

dai hoi dai bieu doan tncs ho chi minh tinh yen bai lan thu xv nhiem ky 2022 2027 thanh cong tot dep
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” đã triển khai toàn diện lan tỏa đến đoàn viên, thanh niên qua đó đã đề xuất 30.090 ý tưởng sáng tạo góp phần quan trọng trong nghiên cứu khoa học trong quản lý, trong lao động sản xuất…

Trong phong trào thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp các cấp bộ đoàn Thanh Lâm mới và duy trì hiệu quả 1.080 mô hình thanh niên phát triển kinh tế, 317 tổ hợp tác, 42 hợp tác xã và 37 doanh nghiệp do thanh niên làm chủ.

Về công tác Đảng viên trong nhiệm kỳ đã kết nạp 34.086 đoàn viên mới và giới thiệu 9.505 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó 5.063 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Và còn nhiều phong trào khác như: Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, ngày thứ Bảy tình nguyện, Vì đàn em thân yêu, nâng cánh ước mơ, Nghìn việc tốt, Chia sẻ cùng em thơ, Chung tay vượt qua đại dịch…

Có thể khẳng định, trong 5 năm qua với quyết tâm chính trị cao cùng truyền thống đoàn kết, không ngừng đổi mới, sáng tạo vượt qua mọi thách thức, khó khăn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã triển khai và thực hiện thắng lợi hầu hết các nhiệm vụ đề ra trên mọi lĩnh vực công tác, giữ vững được niềm tin của Đảng bộ và chính quyền địa phương và đóng góp đáng kể trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn của địa phương, xứng đáng là đội hậu bị, lực lượng xung kích trên mọi lĩnh vực.

Tham dự phát biểu chỉ đạo và chúc mừng Đại hội, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đánh giá cao những thành tích, kết quả mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời cũng chỉ đạo và động viên các cấp bộ đoàn tiếp tục không ngừng phấn đấu vươn lên thực hiện tốt sứ mệnh của tuổi trẻ đối với Đảng bộ và chính quyền địa phương để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XV của Đoàn đã đề ra.

dai hoi dai bieu doan tncs ho chi minh tinh yen bai lan thu xv nhiem ky 2022 2027 thanh cong tot dep
Đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát biểu tại Đại hội.

Trong hai ngày làm việc trách nhiệm và hiệu quả với khí thế sôi nổi và nhiệt huyết của tuổi trẻ, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đã gặt hái được nhiều thành công và đầy hứa hẹn về tương lai tươi sáng. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành với số lượng là 33 đồng chí, Ban Thường vụ với số lượng 11 đồng chí, Đại hội đã bầu một đồng chí Bí thư và ba đồng chí phó Bí thư, bầu 5 đồng chí tham gia Ủy ban Kiểm tra, bầu 10 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XVII.

Tiếp thu và ghi nhận ý kiến chỉ đạo, động viên của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Bí thư Ban Chấp hành Trung ương đoàn, tập thể Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được Đại hội tín nhiệm đã hứa quyết tâm lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ để xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Yên Bái cũng như với Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load