Thứ bảy 20/04/2024 07:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty CONINCO lần thứ IX thành công tốt đẹp

23:22 | 07/10/2022

(Xây dựng) – Sáng 7/10, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty CONINCO lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027.

dai hoi dai bieu cong doan cong ty coninco lan thu ix thanh cong tot dep
Bà Diệp Thị Thu Huyền – Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng phát biểu tại Đại hội.

Công đoàn CONINCO là Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng. Tính đến tháng 9/2022, Công đoàn CONINCO có 741 đoàn viên (591 nam và 150 nữ) sinh hoạt trong 28 tổ Công đoàn trực thuộc. Như vậy nếu so với đầu nhiệm kỳ VIII tại thời điểm cuối năm 2015 (634 đoàn viên), số đoàn viên đã tăng thêm khoảng 17%. Các tổ Công đoàn cũng được kiện toàn và đi vào hoạt động tích cực hơn. Điều đó đã phản ánh sự phát triển về lực lượng của Công đoàn CONINCO trong nhiệm kỳ qua là rất lớn. Đây cũng là nhiệm kỳ Công đoàn thứ tư CONINCO hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần (từ 2007).

Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty luôn được toàn thể cán bộ công nhân viên thực hiện đạt hiệu quả, năng suất, chất lượng với sự tham gia đóng góp của các đoàn viên, các tổ chức Công đoàn bộ phận trong Công ty. Hàng năm, Công đoàn Công ty duy trì vận động cán bộ viên chức trong cơ quan hưởng ứng các cuộc vận động của Công đoàn cấp trên như các phong trào “Lao động giỏi hoàn thành kế hoạch sản xuất được giao”, trong đó chú trọng đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm tư vấn. Phụ nữ có phong trào “Người mẹ có con ngoan học giỏi”, “Phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà”... động viên công nhân viên chức tham gia học tập, thi đua hoàn thành kế hoạch, lao động sáng tạo. Các cán bộ công nhân viên lao động trong Công ty đã tích cực tham gia các hoạt động sản xuất kinh doanh thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch, đảm bảo việc làm và thu nhập của người lao động. Trong nhiệm kỳ vừa qua, các cán bộ tư vấn của CONINCO đã tham gia nhiều dự án trọng điểm như: Nhà Quốc hội, Trụ sở văn phòng Chính phủ, trụ sở Viện kiểm soát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao…; cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Cam Lâm – Vĩnh Hảo…; các cảng hàng không như: Long Thành, Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ… được Đảng và Nhà nước đánh giá cao. Điều này ngày càng khẳng định thương hiệu CONINCO hơn nữa.

dai hoi dai bieu cong doan cong ty coninco lan thu ix thanh cong tot dep
Ông Phan Ngọc Cương – Tổng Giám đốc Công ty CONINCO phát biểu tại Đại hội.

Vấn đề việc làm được Công ty và các đơn vị quan tâm, thực hiện đầy đủ việc bố trí việc làm được Công ty và có các quy định về HĐLĐ và tạo việc làm. Công đoàn cơ sở đã thường xuyên được tham khảo ý kiến trong việc bố trí lao động cho các đơn vị phù hợp với năng lực và điều kiện cụ thể…

Công đoàn luôn chủ động phối hợp cùng với chính quyền xây dựng các thị trường mới với những sản phẩm mới. Năm 2017, Công ty khởi công xây dựng lại trụ sở và cuối năm 2019 đã được khánh thành đưa vào sử dụng. Công trình 21 tầng nổi và 4 tầng hầm với kiến trúc hiện đại, trang thiết bị tiên tiến đáp ứng nhu cầu của công việc cũng như tạo điều kiện cho người lao động có chỗ làm việc tốt.

Được Công ty đặc biệt quan tâm, từ 2019 điều kiện làm việc luôn được duy trì qua việc sắp xếp hợp lý diện tích làm việc của một số bộ phận, cải tạo nâng cấp nhiều phòng làm việc, lắp đặt nhiều xưởng tư vấn hiện đại, trang bị thêm nhiều thiết bị văn phòng (máy tính, máy in...), mua sắm thêm nhiều thiết bị trang bị cho các phòng làm việc, mua sắm thêm thiết bị công nghệ kiểm định hiện trường với số vốn đầu tư thực hiện trong những năm qua bằng vốn tự bổ sung lên tới hàng, chục tỷ đồng. Ban Chấp hành Công đoàn đã tham vấn cho các cấp chính quyền trong việc cải thiện điều kiện làm việc cho cán bộ trong Công ty để đáp ứng yêu cầu của công việc.

dai hoi dai bieu cong doan cong ty coninco lan thu ix thanh cong tot dep
Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng của cán bộ, công nhân viên, người lao động tại Công đoàn Công ty CONINCO.

Đời sống cán bộ công nhân viên trong Công ty luôn được cải thiện, năm sau cao hơn năm trước. Do sản xuất kinh doanh tiếp tục giữ mức tăng trưởng khá, hàng năm trên 10%, do đó có cơ sở để đời sống của cán bộ công nhân viên trong Công ty được cải thiện. Thời gian qua, trong Công ty không có đối tượng nào thuộc diện đặc biệt khó khăn, mức phúc lợi hàng năm của cán bộ công nhân viên hàng nằm đều tăng lên rõ rệt với nhiều hình thức thiết thực động viên kịp thời các cán bộ công nhân viên nhiệt tình, hăng say lao động sản xuất.

Các hoạt động thiện nguyện, vì an sinh xã hội cũng được Công đoàn Công ty CONINCO đặc biệt quan tâm và hưởng ứng với nhiều phong trào thiết thực như: Hưởng ứng tích cực các cuộc vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo, ủng hộ đồng bào bão lũ thiên tai. Thường xuyên tổ chức các chương trình tình nguyện tới các vùng sâu vùng xa, miền núi và những địa phương chịu nhiều thiệt hại do bão lũ, đơn cử như: năm 2015 giúp đỡ ủng hộ một số nhu yếu phẩm cần thiết cho các em học sinh tại trường Tiểu học Tọt Còn (Ba Bể - Bắc Kạn); tháng 10/2018 hỗ trợ một số tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do lũ ống, lũ quét với số tiền là 200 triệu đồng; năm 2021 Công đoàn phối hợp với công ty cử cán bộ đi cứu trợ các cháu học sinh Mầm non gặp nhiều khó khăn do mưa lũ thiên tai gây ra tại Thạch Hà (Hà Tĩnh) và Bố Trạch (Quảng Bình) với số tiền 300 triệu đồng…

Ngoài những hoạt động chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên, hoạt động thiện nguyện vì an sinh xã hội, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công ty, Công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều đợt tuyên truyền giáo dục về Đảng, chủ nghĩa Mác – Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh… bằng nhiều hình thức với nội dung phong phú, ý nghĩa thiết thực. Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch của đơn vị và mục tiêu kinh tế - xã hội của ngành.

Bên cạnh đó, công tác phát triển đoàn viên mới cũng được Công đoàn Công ty CONINCO đặc biệt chú trọng. Trong nhiệm kỳ vừa qua, số đoàn viên mới phát triển là 182 đoàn viên, tăng gần 30%. Hiện nay, lực lượng cán bộ công nhân viên lao động của Công ty ở độ tuổi đoàn viên thanh niên chiếm đến 80% tổng số cán bộ công nhân viên lao động của CONINCO, chính vì vậy công tác đào tạo được Công ty đặc biệt quan tâm. Từ việc đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ đến việc đào tạo về tư tưởng, giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, tư tưởng cho các cán bộ trẻ. Sự phối hợp hoạt động giữa Đoàn Thanh niên và Công đoàn đã đem lại hiệu quả thiết thực trong thời gian qua.

dai hoi dai bieu cong doan cong ty coninco lan thu ix thanh cong tot dep
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Phan Ngọc Cương – Tổng Giám đốc Công ty CONINCO biểu dương những thành tích cũng như kết quả hoạt động của Công đoàn Công ty CONINCO trong nhiệm kỳ vừa qua. Ông Phan Ngọc Cương khẳng định những hoạt động của Công đoàn Công ty thời gian qua đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của Công ty, từ chăm lo đời sống cho cán bộ nhân viên đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong nhiệm kỳ vừa qua, dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng Ban Chấp hành Công đoàn vẫn có những hoạt động thiết thực, năng nổ, với nhiều hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa.

Tổng Giám đốc Công ty CONINCO tin tưởng rằng trong hiệm kỳ mới Ban Chấp hành Công đoàn mới sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều ý kiến đề xuất được đưa ra để góp phàn xây dựng công ty ngày càng lớn mạnh. HĐQT và Ban Tổng Giám đốc sẽ luôn sát cánh với Công đoàn trong nhiệm kỳ tới để hoạt động Công đoàn và Đoàn thanh niên của Công ty có bước đột phá hơn nữa và phát huy những thành tích mà nhiệm kỳ vừa qua đã đạt được.

dai hoi dai bieu cong doan cong ty coninco lan thu ix thanh cong tot dep
Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CONINCO nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt.

Phát biểu tại Đại hội, bà Diệp Thị Thu Huyền – Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng nhấn mạnh, Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành của Công đoàn Công ty. Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ vừa qua hoạt động rất có trách nhiệm và những thành tích năm qua là của toàn bộ cán bộ công nhân viên chức Công ty cùng cố gắng đạt được.

Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng mong muốn, trong thời gian tới, hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty sẽ tiếp tục hướng đến đoàn viên, người lao động, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo đến đời sống người lao động, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh. Xây dựng các phong trào thi đua triển khai sâu rộng và đa dạng hơn nữa, cần đổi mới sáng tạo các hoạt động để Công đoàn Công ty CONINCO thời gian tới sẽ đạt được nhiều kết quả toàn diện hơn nữa.

dai hoi dai bieu cong doan cong ty coninco lan thu ix thanh cong tot dep
Toàn cảnh Đại hội.

Bằng tinh thần làm việc nghiêm túc khẩn trương, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CONINCO khóa mới gồm 13 đồng chí.

Diệu Anh – Tuấn Nghĩa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load