Thứ tư 11/09/2024 19:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Đại hội Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản – hướng tới nhiệm kỳ 2024-2027 thành công rực rỡ

17:15 | 11/09/2024

(Xây dựng) – Sáng 11/9, Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản đã tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027, tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 – 2024, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới.

Đại hội Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản – hướng tới nhiệm kỳ 2024-2027 thành công rực rỡ
Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản Hoàng Hải dự và phát biểu tại Đại hội.

Tham dự Đại hội có đồng chí Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản; đồng chí Nguyễn Diệu Linh, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản.

Theo báo cáo tại Đại hội: Trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, Đảng bộ và Lãnh đạo Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các hoạt động của Chi đoàn đã góp phần động viên khích lệ đoàn viên thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn khẳng định được vai trò của tổ chức Đoàn trong đơn vị.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản đã thực hiện tốt các nhiệm vụ giáo dục chính trị, giáo dục tư tưởng, giáo dục pháp luật. Các đoàn viên thanh niên tham gia tích cực các hoạt động của Chi đoàn cũng như các hoạt động chung của Đoàn TNCS Bộ Xây dựng.

Trong năm 2023, được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Phối hợp cùng Chi đoàn Cục An ninh kinh tế - Bộ Công an giúp đỡ 69 trẻ em mồ côi tại chùa Thiên Hương (Hưng Yên), trao quà tặng cho 16 hộ nghèo, 63 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Châu Quế Hạ (Yên Bái).

Các đoàn viên Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản cũng tham gia và đóng góp các nghiên cứu, đề tài, dự án khoa học do các Cục, Vụ chủ trì. Chi đoàn đã có 02 đoàn viên được xem xét, kết nạp Đảng.

Đại hội Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản – hướng tới nhiệm kỳ 2024-2027 thành công rực rỡ
Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng Nguyễn Diệu Linh dự và phát biểu tại Đại hội.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Chi đoàn cũng gặp phải không ít những khó khăn như quỹ thời gian hoạt động Đoàn còn ít do các cán bộ Đoàn đều là kiêm nhiệm, việc lưu trữ hồ sơ của Chi đoàn còn gặp nhiều bất cập.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban Chấp hành đã đề ra phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2024 – 2027: Phát huy truyền thống, tăng cường giáo dục, bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, lý tưởng cách mạng và văn hóa cho thanh thiếu niên; nâng cao sức hấp dẫn các phong trào cho thanh thiếu niên; nâng cao sức hấp dẫn các phong trào cách mạng, chất lượng tổ chức Đoàn và đoàn viên, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, chỗ dựa vững chắc của chính quyền, nhân dân, chung sức xây dựng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản phát triển bền vững. Bên cạnh đó, Chi đoàn cũng tập trung bồi dưỡng, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ cho các đoàn viên, tham gia tối thiểu 60% số nhiệm vụ khoa học được giao của Cục.

Phát biểu tại Đại hội, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản Hoàng Hải ghi nhận và biểu dương tinh thần và thành tích mà Chi đoàn đã làm được trong nhiệm kỳ 2022 – 2024. Cục trưởng đề cao những đóng góp của đoàn viên thanh niên Cục trong các nghiên cứu khoa học, các hội nghị bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, đặc biệt là đóng góp xây dựng Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản.

Cục trưởng Hoàng Hải nhấn mạnh một nhiệm vụ rất quan trọng là nâng cao trình độ ngoại ngữ của đoàn viên thanh niên Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, qua đó nâng cao trình độ chuyên môn, đạt hiệu quả cao trong công việc, phát huy tinh thần sáng tạo, đổi mới để đạt được những bước phát triển đột phá. Cục trưởng cũng đưa ra nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ mới là xây dựng phương án kinh phí hoạt động cho Chi đoàn.

Đại hội Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản – hướng tới nhiệm kỳ 2024-2027 thành công rực rỡ
Toàn cảnh Đại hội.

Cũng tại Đại hội, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng Nguyễn Diệu Linh đánh giá cao những kết quả Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản đã đạt được trong thời gian vừa qua. Vượt qua nhiều khó khăn, Chi đoàn vẫn tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, điển hình như các đoàn viên hăng hái, nhiệt tình tham gia dọn dẹp trụ sở Bộ Xây dựng, khắc phục hậu quả của bão số 3 và chương trình ủng hộ, giúp đỡ bà con vùng mưa lũ tại tỉnh Yên Bái.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Diệu Linh yêu cầu Chi đoàn chú trọng, quan tâm hơn tới việc bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp Đảng. Đồng thời, nhấn mạnh nhiệm vụ của nhiệm kỳ tiếp theo của Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản nói riêng và toàn thể các Chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng nói chung là hỗ trợ hậu cần, tham gia công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 80 năm ngày Quốc Khánh…

Cùng với đó, đồng chí Nguyễn Diệu Linh cũng đề nghị Ban Chấp hành Chi đoàn khóa mới tiếp tục nghiên cứu thêm phương án tạo nguồn kinh phí hoạt động Đoàn thông qua các dự án sự nghiệp kinh tế, đồng thời tổ chức hoạt động Đoàn kết hợp với các chuyến công tác tới địa phương. Thường xuyên phối hợp với các Cục, Vụ chủ động nghiên cứu giải pháp ứng phó, khắc phục hậu quả của thiên tai, bão lũ.

Đại hội Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản – hướng tới nhiệm kỳ 2024-2027 thành công rực rỡ
Ban Chấp hành Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản nhiệm kỳ 2024-2027 nhận hoa chúc mừng.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc và khẩn trương, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới nhiệm kỳ 2024 - 2027 gồm 05 đồng chí: Lâm Ngọc Linh, Ngô Vũ Trung Anh, Nguyễn Nhật Anh, Thiều Anh Đức và Vũ Hoàng Hạnh.

Khánh An – Phạm Nguyên

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load